Tin mới

Hà Nội dự kiến thu phí ô tô vào nội thành từ đường vành đai 3

Thứ năm, 25/07/2019, 09:59 (GMT+7)

Mới đây, Sở GTVT Hà Nội trình UBND thành phố đề cương dự thảo thu phí phương tiện cơ giới vào nội đô từ đường Vành đai 3 trở vào.

Theo tin tức từ Vietnamnet, Tiền Phong, thời gian qua, để thực hiện các giải pháp hạn chế xe cá nhân vào trong khu vực nội đô, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội - đơn vị chủ trì đã xây dựng phương án thu phí phương tiện cơ giới, chủ yếu là ô tô vào một số khu vực nội đô nhằm giảm ùn tắc.

Theo đó, Sở GTVT Hà Nội vừa thống nhất với tư vấn là Viện Chiến lược và Phát triển GTVT hoàn thành đề cương và trình UBND thành phố dự thảo thu phí phương tiện cơ giới vào nội đô.

Khu vực đầu tiên được Sở GTVT đề xuất xác định để phân vùng cho xe ô tô vào sẽ phải đóng phí là từ vành đai 3 trở vào. Ảnh internet

Cụ thể, sẽ phân ra từng khu vực, tuyến phố có nguy cơ ùn tắc để hạn chế xe cơ giới đi vào. Khu vực đầu tiên được Sở GTVT đề xuất xác định để phân vùng cho ô tô sẽ phải đóng phí là từ vành đai 3 trở vào.

Theo Sở GTVT, thành phố sẽ lập trạm thu phí tự động với công nghệ hiện đại tại khu vực vành đai 3 đồng thời đảm bảo phương án thu phí này sẽ không gây ảnh hưởng đến hoạt động của các phương tiện và không gây ùn tắc giao thông.

Điều đặc biệt trong dự thảo này chính là, TP yêu cầu chủ phương tiện ô tô mở tài khoản ngân hàng, trang thiết bị thu phí phát tín hiệu tự động để tự nhận biết và trừ tiền trong tài khoản;  cùng với đó là cơ quan chức năng có cơ sở xử phạt “nguội” khi ô tô đi vào nội đô vi phạm các lỗi như dừng đỗ không đúng quy định, chạy sai làn, lấn làn, vượt đèn đỏ…

“Tất cả đều được thông báo bằng văn bản điện tử và bị trừ tiền tự động trong tài khoản của ô tô vi phạm”, đại diện Sở GTVT nhấn mạnh.

Trước khi dừng hoạt động toàn bộ xe máy trong khu vực các quận vào năm 2030, theo đề án quản lý xe cá nhân đã được HĐND thành phố thông qua, từ nay đến thời điểm này, thành phố Hà Nội cũng thực hiện các giải pháp hạn chế xe ô tô vào khu vực nội đô. Trong các giải pháp này có thu phí ô tô lưu hành vào khu vực trung tâm, phí môi trường thông qua đăng kiểm…

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news