Tin mới

Tổng hợp 5 địa điểm ăn uống Bình Thạnh “không thể cưỡng lại”

Thứ ba, 08/11/2016, 10:57 (GMT+7)

Dạo một vòng quanh quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh vào bất kì thời điểm nào trong ngày, bạn đều có thể tìm được một điểm dừng chân lí tưởng để thưởng thức những món ngon “không thể cưỡng lại” .

Dạo một vòng quanh quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh vào bất kì thời điểm nào trong ngày, bạn đều có thể tìm được một điểm dừng chân lí tưởng để thưởng thức những món ngon “không thể cưỡng lại” .

Hãy cùng bỏ túi những địa điểm ăn uống Bình Thạnh dưới đây để không còn băn khoăn tìm chốn “lui tới” nhâm nhi cho khỏi cơn đói hay mỗi dịp tụ tập vui chơi bạn bè nữa nào.

1. Hủ tiếu Sa Đéc – Bùi Đình Túy

Tọa lạc tại số 292 Bùi Đình Túy, phường 12, quận Bình Thạnh, Quán Hủ tiếu Sa Đéc này là điểm dừng chân lí tưởng cho nhiều thực khách sành ăn, say mê hương vị hủ tiếu Sa Đéc, đồng thời cũng là nơi gợi thương, gợi nhớ nhớ quê hương của những người con xa xứ.

Tổng hợp 5 địa điểm ăn uống Bình Thạnh “không thể cưỡng lại”

Hủ tiếu Sa Đéc - điểm dừng chân lí tưởng cho nhiều thực khách sành ănKhi tô hủ tiếu Sa Đéc nóng vừa được bưng ra, bạn hãy hít một hơi thật sâu để có thể cảm nhận được trọn vẹn mùi vị của món ăn hòa vào không khí, nhất là khi tiết trời Sài Gòn se se lạnh. 

Trong tô hủ tiếu, ngoài cọng hủ tiếu được làm từ bột gạo mềm mại, thơm ngon vị sống nước miền Tây, còn có thịt, bao tử, gan, tim… Để món ăn được vừa miệng, đậm đà, bạn đừng quên cho thêm mắm, tương, một chút giấm, ớt cùng với giá đỗ sống.

Ngoài 2 món hủ tiếu khô và nước nổi bật, quán cũng có nhiều món khác cho thực khách lựa chọn như: mì vịt tiềm, sủi cảo, mì vằn thắn...

2. Bánh Bèo Chén D2

Là món ăn bình dân được nhiều người kiếm tìm mỗi khi ghé qua Bình Thạnh, Bánh Bèo Chén D2 nằm ở số 65 Đường D2, P. 25, Quận Bình Thạnh, quán nhỏ nhưng khá sạch sẽ. 

Bánh Bèo Chén D2

Đến đây, bạn có thể thưởng thức nhiều món khác nhau như: bánh bèo, bánh đúc, bánh bột lọc, sữa bắp, chả bò....

Đặc biệt, món bánh bèo đầy ắp tôm thịt, phảng phất hương vị xứ Huế đặc trưng. Món ăn ở đây có giá cực kỳ bình dân, dao động chỉ từ 3.000đ đến 15.000đ, thu hút khách hàng chủ yếu là các bạn sinh viên. 

3. Bánh canh ghẹ – Xô Viết Nghệ Tĩnh

Toạ lạc tại vòng xoay Hàng Xanh quận Bình Thạnh, quán Bánh canh ghẹ – Xô Viết Nghệ Tĩnh từng làm nên một cơn sốt trong giới ẩm thực Sài thành bởi độ độc, ngon và lạ miệng của nó. 

 Bánh canh ghẹ – Xô Viết Nghệ Tĩnh

Ghẹ tươi gạch đỏ được luộc chín, thịt chắc với tô bát canh thơm lừng kết hợp với gia vị muối tiêu chanh hoặc muối ớt xanh mằn mặn, để lại vị tê tê trong đầu lưỡi.

Bên cạnh đó, món ăn còn được điểm xuyết thêm một chút chả tôm, tiết lợn cùng nước dùng ngọt thanh, đậm đà.

4. Bánh tráng nướng nhiệt

Là một món ăn vặt quen thuộc của các tín đồ ẩm thực Sài Thành, quán bánh tráng nướng nhiệt được biết đến nhờ các loại nhân phong phú, đa dạng, tạo ấn tượng với thực khách ngay từ lần ăn đầu tiên. 

Sự kết hợp tinh tế của bánh tráng giòn tan, kèm theo với đó là hương vị beo béo của trứng cút hoặc trứng gà, vị ngọt thơm, đậm đà của tép khô, thịt bằm sẽ khiến cho món ăn của bạn hấp dẫn tới mê hoặc lòng người.

 5. Ốc mỡ cháy tỏi – chân cầu Nguyễn Hữu Cảnh

Nằm ngay dưới chân cầu Nguyễn Hữu Cảnh, quán óc nhỏ bình dân nhưng chất lượng cực ngon chính là gọi ý hoàn hảo khi muốn tìm một địa điểm ăn uống Bình Thạnh chất lượng.

Những con ốc mập và béo nhất được xào lên cùng với thật nhiều tỏi, ớt, sả thơm nồng, thoang thoảng với mùi nước mắm đặc trưng, khiến những tín đồ mê ốc khó lòng cưỡng lại. Ngoài ra, quán còn có vài món kèm như cánh gà, cháo hầm, cari ếch đồng… ăn khá ngon.

Nếu chẳng may bị lạc vào mê cung ẩm thực Sài Thành, nhớ đừng bỏ qua 5 địa điểm ăn uống Bình Thạnh cực chất này nhé!

Ngoài ra, bạn đọc còn tham khảo thêm địa điểm ăn uống ở Bến Tre của chúng tôi thực hiện trước đó nhé.

Nguyễn Việt Anh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news