Tin mới

Tổng thống Hàn Quốc, thủ tướng Thái Lan khen ngợi “Hậu duệ mặt trời”

Thứ tư, 23/03/2016, 18:13 (GMT+7)

Theo Yonhap, trong cuộc gặp gỡ báo chí tại Nhà Xanh ngày 21/3, Tổng thống Park Geun Hye đã khen ngợi bộ phim Hậu duệ mặt trời.

Theo Yonhap, trong cuộc gặp gỡ báo chí tại Nhà Xanh ngày 21/3, Tổng thống Park Geun Hye đã khen ngợi bộ phim Hậu duệ mặt trời.

Theo bà Park, tác phẩm đình đám này đã góp phần quảng bá văn hóa Hàn Quốc đến khán giả nước ngoài, thúc đẩy sự phát triển du lịch quốc gia.

Nữ tổng thống phát biểu: "Bộ phim có nội dung văn hóa tốt không chỉ tạo ra lợi nhuận kinh tế mà còn giúp phục hồi ngành du lịch nhanh chóng".

Tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye. Ảnh Internet

Bà cũng đánh giá cao việc bộ phim nâng cao tinh thần yêu nước của giới trẻ, đặc biệt là những người sắp nhập ngũ phục vụ đất nước. Đồng thời, Hậu duệ mặt trời còn có sức động viên lớn với các chiến sĩ đang ngày đêm bảo vệ đất nước, giữ gìn hòa bình quốc gia.

Ngoài ra, bộ phim cũng giúp tuyên truyền chương trình thí điểm y học từ xa dành cho người dân sinh sống trên 5 hòn đảo giáp với Bắc Triều Tiên mà phía Hàn Quốc triển khai vào cuối năm ngoái, mang ý nghĩa thực tiễn và nhân văn sâu sắc.

Bộ phim Hậu duệ mặt trời gây sốt.

Mới đây, thủ tướng Thái Lan cũng bất ngờ chia sẻ ông rất yêu thích và khuyến khích người dân nước mình theo dõi Hậu duệ mặt trời. Ông còn "sẵn sàng tài trợ cho ai muốn làm bộ phim gửi gắm thông điệp về tình yêu nước như vậy".

Hậu duệ mặt trời hiện không chỉ gây sốt ở Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc mà còn làm "dậy sóng" ở nhiều nước Đông Nam Á trong đó có Thái Lan, Việt Nam.

Mới đây, bộ phim đã chứng tỏ sức nóng của mình khi tập mới nhất được phát sóng ở Hàn Quốc đã đạt rating hơn 30%, đồng thời vượt mốc 1 tỷ lượt xem trên trang iQiyi của Trung Quốc.

Thu Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news