Tin mới

Tổng thống Putin và hơn 20 nhà lãnh đạo cấp cao dự lễ khai mạc World Cup 2018

Thứ năm, 14/06/2018, 16:45 (GMT+7)

Tổng thống Nga Vladimir Putin cùng nhiều nhà lãnh đạo cấp cao sẽ tham dự lễ khai mạc World Cup 2018 và theo dõi trận mở màn giữa Nga và Saudi Arabia tại sân vận động Luzhniki ở Moscow.

Tổng thống Nga Vladimir Putin cùng nhiều nhà lãnh đạo cấp cao sẽ tham dự lễ khai mạc World Cup 2018 và theo dõi trận mở màn giữa Nga và Saudi Arabia tại sân vận động Luzhniki ở Moscow.

Tổng thống Putin dự lễ khai mạc

Tổng thống Putin và hơn 20 nhà lãnh đạo cấp cao dự lễ khai mạc World Cup 2018 - Ảnh 1.

Tổng thống Vladimir Putin.

Điện Kremlin cho biết lễ khai mạc FIFA World Cup 2018 sẽ có sự tham dự của hơn 20 nhà lãnh đạo thế giới, trong đó có Tổng thống nước chủ nhà, ông Vladimir Putin cùng các nhà lãnh đạo Abkhazia, Azerbaijan, Armenia, Belarus, Bolivia, Kazakhstan, Kyrgyzstan, Moldova, Panama, Tajikistan, Uzbekistan, Rwanda, Tổng thống vừa đắc cử của Paraguay, Thái tử Saudi Arabia và Chủ tịch Quốc hội Triều Tiên Kim Yong Nam.

Tổng thống Putin phát biểu tại Đại hội FIFA lần thứ 68, tổ chức tại Moscow hôm qua 13/6: "Đất nước chúng tôi đã sẵn sàng tổ chức FIFA World Cup và hứa hẹn mang đến cho tất cả mọi người đến Nga cảm giác thoải mái và cảm xúc tuyệt nhất có thể. "Chúng tôi đã dành tất cả nỗ lực để đảm bảo rằng giải đấu bóng đá lớn này diễn ra ở mức cao nhất và đánh dấu một chương đáng nhớ trong cuộc sống của những người tham gia, cả những người hâm mộ cuồng nhiệt tới sân vận động cũng như những khán giả theo dõi trên truyền hình".

Thời gian

Buổi lễ khai mạc VCK World Cup 2018 sẽ diễn ra lúc 21h30 ngày 14/6 theo giờ Việt Nam, kéo dài 30 phút cho đến lúc bắt đầu trận mở màn giữa chủ nhà Nga vs Saudi Arabia.

Có khoảng 500 vũ công, vận động viên thể hình và nhào lộn sẽ tham gia biểu diễn một tiết mục hoành tráng gồm những nét đặc sắc nhất của nước Nga. Buổi lễ sẽ khép lại bằng màn Bắn pháo hoa rực rỡ.

Địa điểm

Buổi lễ khai mạc được tổ chức trên SVĐ Luzhniki ở thủ đô Moscow. Đây là SVĐ quốc gia của Nga, nơi tổ chức trận khai mạc và 3 trận vòng bảng khác, cùng 1 trận vòng 16 đội, 1 trận bán kết và trận chung kết.

Luzhniki có sức chứa 80.000 chỗ ngồi, lớn nhất nước Nga, từng đăng cai trận chung kết Champions League 2008 giữa MU và Chelsea và được chọn làm địa điểm thi đấu của tuyển Nga. SVĐ đã tổ chức rất nhiều buổi hòa nhạc lớn của Red Hot Chili Peppers, Michael Jackson, Madonna hay Metallica.

Nghệ sĩ nào sẽ biểu diễn tại lễ khai mạc World Cup 2018?

Tổng thống Putin và hơn 20 nhà lãnh đạo cấp cao dự lễ khai mạc World Cup 2018 - Ảnh 2.

Hình ảnh tại lễ khai mạc FIFA Confederations Cup 2017.

Bài hát chính thức của World Cup 2018 - Live It Up sẽ được thể hiện bởi Will Smith, Nicky Jam và ca sĩ người Albania là Era Istrefi.

Ngôi sao nhạc pop người Anh - Robbie Williams, cựu thành viên của nhóm nhạc nổi tiếng Take That, sẽ biểu diễn cùng ca sĩ nhạc thính phòng người Nga Aida Garifullina tại lễ khai mạc.

Williams chia sẻ trên trang chủ FIFA rằng anh rất hạnh phúc và phấn khích khi trở lại Nga để biểu diễn tiết mục đặc biệt này. Từng trình diễn ở nhiều nơi trên thế giới nhưng được biểu diễn trong một chương trình lớn như lễ khai mạc World Cup, trước 80,000 cổ động viên ở SVĐ Luzhniki và hàng trăm triệu CĐV trên khắp thế giới theo dõi qua màn ảnh tivi chính là giấc mơ thuở bé của anh.

Người hùng của bóng đá Brazil, "người ngoài hành tinh" Ronaldo de Lima cũng góp mặt trong buổi lễ. Anh đại diện cho "vinh quanh mà tất cả các cầu thủ hy vọng đạt được trên đất Nga".

Ngoài buổi lễ chính trên SVĐ Luzhniki, sẽ có một buổi hòa nhạc khác diễn ra tại Quảng trường Đỏ ở Moscow, với sự xuất hiện của những ngôi sao ca nhạc như Placido Dominguez hay Juan Diego Flores.

Nguyễn Anh Dũng

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news