Tin mới

Top 4 loại trái cây tốt cho bà bầu ngang ngửa tổ yến: Tăng IQ cho thai nhi, ngăn ngừa nhiều bệnh

Thứ tư, 20/09/2023, 18:01 (GMT+7)

Những loại trái cây rẻ nhưng đầy dưỡng chất ngang ngửa tổ yến sẽ là những loại thực phẩm mà bà bầu nên bổ sung thêm.

Cùng điểm danh 4 loại trái cây bổ dưỡng, nhiều dưỡng chất ngang ngửa tổ yến mà các Bà bầu nên cung cấp với lượng vừa đủ trong thai kỳ, góp phần gia tăng dinh dưỡng và gia tăng IQ cho thai nhi

1. Chuối

Top 4 loại trái cây tốt cho bà bầu ngang ngửa tổ yến: Tăng IQ cho thai nhi, ngăn ngừa nhiều bệnh - Ảnh 1
 

Chuối là loại trái cây có thành phần dinh dưỡng cao. Đặc biệt loại quả này còn có thể giúp não sản sinh serotonin, kích thích thần kinh não của bà bầu, cải thiện chỉ số IQ của bà bầu. Trong chuối còn chứa axit folic, đây là thành phần có tác dụng ngăn ngừa dị tật thai nhi.

2. Lựu

Top 4 loại trái cây tốt cho bà bầu ngang ngửa tổ yến: Tăng IQ cho thai nhi, ngăn ngừa nhiều bệnh - Ảnh 2
 

Lựu là loại quả chứa nhiều vitamin, thời điểm mùa thu như hiện tại là chính vụ của lựu. Đối với các mẹ bầu ở 3 tháng cuối thai kỳ, việc cung cấp thức quả như lựu rất tốt cho sức khỏe, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, ngừa ngộ độc và vàng da cho thai nhai sau khi sinh ra.

3. Anh đào (Cherry)

Top 4 loại trái cây tốt cho bà bầu ngang ngửa tổ yến: Tăng IQ cho thai nhi, ngăn ngừa nhiều bệnh - Ảnh 4
 
 

Quả anh đào có giá trị dinh dưỡng cao. Trong loại quả này có chứa nhiều sắt tốt cho máu, thành phần phốt pho, magie, kali, vitamin A cao giúp cân bằng thành phần dinh dưỡng cho cơ thể và giúp cải thiện não bộ của thai nhi. Do vậy, đây là loại quả mà mẹ bầu nên sử dụng.

4. Thanh long

tac-dung-cua-qua-thanh-long-1-16-1695207577.jpg
tac-dung-cua-qua-thanh-long-1-16-1695207577.jpg

Thanh long là loại trái cây rất thích hợp cho mẹ bầu. Ở Việt Nam, thanh long rất phổ biến, có giá thành rẻ và là loại quả có quanh năm. Loại quả này cũng rất an toàn khi có chỉ số nguy cơ bị sâu bệnh tấn công thấp. Thanh long cũng có tác dụng giải độc, ngăn ngừa bệnh vàng da cho thai nhi sau khi sinh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news