Tin mới

5 loại trái cây mùa hè tưởng mát mà nóng không tưởng, cần chú ý hạn chế ăn

Thứ hai, 22/05/2023, 19:12 (GMT+7)

Mùa hè là mùa của hoa trái và có không ít loại trái cây bị hiểu lầm là có tính mát song thực chất lại rất nóng, dễ gây nổi mụn, nóng trong nếu dùng nhiều.

Mùa hè là mùa của hoa trái, có rất nhiều thức quả ngon trong mùa này. Đặc biệt những thức quả mọng nước khiến nhiều người cho rằng chúng có tính mát và sử dụng rất nhiều trong mùa hè này. Tuy nhiên thực tế ngược lại, có nhiều hoa trái mọng nước song chúng không có tính mát mà thực chất lại là thức quả có tính nóng, cần hạn chế sử dụng.

- Quả đào: Đào thực tế là loại quả có khả năng chữa bệnh và tốt cho hệ tim mạch, tăng cường miễn dịch, tốt cho hệ tiêu hóa,... Song thực chất theo Đông y đây lại là loại quả có tính nóng, đặc biệt những người chảy máy cảm, nhiệt miệng, khô miệng,.. không nên sử dụng nhiều. Với những người đang trong quá trình Giảm cân, loại quả này cũng không phù hợp bởi chứa nhiều calo, ăn nhiều gây thừa năng lượng, khó chịu và nóng trong.

5 loại trái cây mùa hè tưởng mát mà nóng không tưởng, cần chú ý hạn chế ăn - Ảnh 1
 

- Quả xoài: Quả xoài, đặc biệt là xoài chín vàng rất dễ sinh nhiệt. Đặc biệt với trẻ em, đây là loại quả dễ gây mụn nhọt, rôm sảy,... Những người làm việc trí óc nên ăn xoài chín vì có tác dụng bổ não. Quả xoài xanh như xoài tượng chấm với nước mắm đường chứa nhiều vitamin C. Vì vậy, thay vì ăn xoài chín, bạn nên thưởng thức xoài xanh nhiều hơn.

- Quả vú sữa: Vú sữa là loại quả rất tốt cho quá trình làm đẹp của phụ nữ như giảm cân, hỗ trợ xương, răng phát triển, chống oxy hóa. Phần thịt quả vú sữa màu trắng sữa, mềm, có vị ngọt thanh song thực chất đây lại là loại quả có tính nóng, làm nặng tình trạng táo bón nếu ăn quá nhiều.

5 loại trái cây mùa hè tưởng mát mà nóng không tưởng, cần chú ý hạn chế ăn - Ảnh 2
 

- Quả lựu: Lựu là loại quả tốt cho xương, sụn, cơ bắp và có khả năng chống oxy hóa và điều hòa lượng đường trong máu. Loại quả này mọng nước và có vi thanh. Tuy nhiên lựu thực chất lại là loại quả có tính nóng, nếu thưởng thức thường xuyên có thể gây ra mụn nhọt.

5 loại trái cây mùa hè tưởng mát mà nóng không tưởng, cần chú ý hạn chế ăn - Ảnh 3
 

- Quả ổi: Ổi là loại quả chứa nhiều vitamin C. Song với những người nóng trong, táo bón thì cần hạn chế ăn ổi bởi nó có thể khiến tình trạng này trở nên nghiêm trọng hơn.

Để có thể giải nhiệt mùa hè, bạn có thể bổ sung một số loại trái cây có tính hàn, mát như:

5 loại trái cây mùa hè tưởng mát mà nóng không tưởng, cần chú ý hạn chế ăn - Ảnh 4
 

- Dưa hấu

- Táo

- Chuối

- Cam

- Dâu Tây

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news