Tin mới

Top 5 địa điểm kinh dị gắn liền với lễ Halloween nổi tiếng thế giới

Thứ ba, 25/10/2016, 13:48 (GMT+7)

Các địa điểm gắn liền với các truyền thuyết kì bí và chứa đựng các bí mật về lễ hội Halloween trên toàn thế giới.

Các địa điểm gắn liền với các truyền thuyết kì bí và chứa đựng các bí mật về lễ hội Halloween trên toàn thế giới. Hãy cùng điểm qua 1 số địa danh đặc biệt nổi tiếng mà bạn chưa biết rõ sự tích dưới đây. 

1. Transylvania, Romania

Một góc của lâu đài Bran

Nếu bạn là một fan ruột của bộ phim hoạt hình nổi tiếng Hotel Transylvania thì Halloween này, bạn không thể bỏ lỡ địa danh Transylvania tại Romania. Nơi đây có tòa lâu đài Bran bí bẩn, được thế giới biết đến với cái tên “Lâu đài Ma Cà Rồng”. Lâu đài với kiến trúc thời Trung cổ này hẳn sẽ khiến bạn “nổi da gà” với những đường hầm bí mật, những mê cung và những truyền thuyết rùng rợn không hồi kết.  

2. London, Anh

Cổng nước ngầm Traitor nơi tù nhân thời Tudor (1485 -1603) vượt ngục

Thủ đô của “xứ sở sương mù” vốn đã nổi tiếng với những quá khứ đẫm máu, những góc tối âm u, lãnh lẽo. Tại đây, bạn sẽ được trải nghiệm nhiều tour “kinh hoàng” và ấn tượng cho mùa Halloween này. Đến với Highgate, tour đi bộ “ma cà rồng” sẽ đưa bạn lần theo dấu vết và tìm sự thật về việc nhìn thấy ma cà rồng năm 1970. Hay tour “những thần chết quái ác” tại cổng nước ngầm Traitor. “Cái chết và sự trụy lạc” cũng là một tour bạn không thể bỏ qua nếu bạn muốn khám phá các góc tối của London.

3. Lễ hội Halloween tại Limoges, Pháp

Lễ hội Halloween trên đường phố Limoges, Pháp

Thành phố phía Tây nước Pháp, quê hương của Renoir, nổi tiếng về gốm sứ, những hầm rượu cognac và cuối cùng là một lễ hội Halloween độc đáo. Tại thị trấn Limoges, mỗi năm thu hút 50.000 du khách đến với lễ hội của những thây ma đường phố và một bữa tiệc lớn được tổ chức ở Paris để đón chào Halloween.

4. Edinburg, Scotland

Tour Mercat

 Tại Scotland và Ireland ngày nay vẫn gìn giữ những hoạt động của lễ hội Celtic cổ xưa Samhain trong ngày Halloween như lễ hội hóa trang hay trò chơi trick-or-treat dành cho trẻ em. Tới đây, du khách có dịp được trải nghiệm các sự kiện trong dịp lễ Halloween thú vị nhưng không khỏi “nổi da gà” trên các lâu đài cổ, ma mị và những hầm mộ đáng sợ.

5. Prague, CH Séc

Halloween tại Bảo tàng Grévin

Thủ đô Prague là một trong những địa điểm đáng đến cho mùa Halloween này. Prague vốn đã nổi tiếng với những phong cảnh ngoạn mục, nghệ thuật độc đáo và những kiến trúc nguyên bản Châu Âu. Mặc dù Prague không thật sự tổ chức Halloween một cách độc đáo như các nước khác nhưng dường như thành phố này đã tự thiết kế cho mình phong cách Halloween với khu nghĩa trang Do Thái cổ, ảo Tàng Các Công Cụ Tra Tấn hay khu Phố Cổ huyền bí.

Vũ Hoàn

(tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news