Tin mới

Top 6 các đại gia chi ngàn tỉ làm từ thiện

Thứ sáu, 24/07/2015, 10:17 (GMT+7)

Những tỷ phú trong danh sách này không những nổi tiếng khắp thế giới về độ giàu có mà còn nổi tiếng vì chi cả ngàn tỉ để làm từ thiện, giúp đỡ người nghèo.

Những tỷ phú trong danh sách này không những nổi tiếng khắp thế giới về độ giàu có mà còn nổi tiếng vì chi cả ngàn tỉ để làm Từ thiện, giúp đỡ người nghèo.

Warren Buffett

Tuy xếp ở vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng người giàu thế giới của Forbes với khối tài sản hơn 74 tỷ USD  nhưng Warren Buffett lại là người đứng đầu trên thế giới trong số những đại gia chi nhiều nhất cho công tác từ thiện.  

Vị tỷ phú "chăm" làm từ thiện nhất thế giới

Năm 2014, Warren Buffett dẫn đầu danh sách tỷ phú làm từ thiện nhiều nhất với khoản tài trợ 2,1 tỷ USD và vị tỷ phú này đã lên kế hoạch cho đi 99% tài sản để làm từ thiện. Dù là người giàu thứ hai thế giới nhưng ông có một cuộc sống rất tiết kiệm,  giản dị trong một ngôi nhà mua từ năm 1957 với giá khoảng 32.000 USD.

Bill Gates

Với tổng tài sản lên đến 85,7 tỉ USD Bill Gates luôn là hình mẫu thành công cho bất cứ người khởi nghiệp trẻ tuổi nào trên thế giới. Bên cạnh những thành công trong sự nghiệp, tỷ phú này đang dồn sức cho mặt trận từ thiện với những chiến dịch chống lại bệnh AIDS, bảo vệ môi trường và giáo dục.

Bill Gates hiến một nửa tài sản cho từ thiện

Cùng với tỷ phú Warren Buffett, Bill Gates là người đưa ra sáng kiến Giving Pledge, quy tụ hơn 130 tỷ phú cùng cam kết sẽ hiến tặng ít nhất một nửa tài sản cho từ thiện. Và con số được vị tỷ phú này cam kết tính tới thời điểm hiện tại lên đến 29 tỷ USD .

Lý Gia Thành

Đây là vị tỉ phú châu Á chăm chỉ làm từ thiện nhất tính tới thời điểm hiện tại. Tỷ phú Lý Gia Thành là chủ điều hành cảng container lớn nhất thế giới cũng như chuỗi bán lẻ sản phẩm làm đẹp và chăm sóc sức khỏe.

Tỷ phú giàu nhất châu Á Lý Gia Thành

Ông được coi là người giàu nhất châu Á với khối tài sản ròng 25 tỷ USD.  Lý Gia Thanh đã quyên góp tới 10 tỷ USD cho các quỹ từ thiện về giáo dục và chăm sóc sức khỏe.

George Soros

Cái tên George Soros đã trở nên hết sức quen thuộc với phố Wall cũng như với toàn thế giới. Ông được coi là nhà tỷ phú thành công nhất trong lĩnh vực đầu tư tư bản.

Nhà đầu tư tài ba của phố Wall - Soros

Ngoài công việc kinh doanh, Soros cũng thường dành những khoản tài trợ lớn cho các trường đại học ở châu Âu. Con số tài trợ từ thiện của ông lên tới 6 tỉ USD, ông còn là người tích cực ủng hộ cho các tư tưởng tiến bộ, chống phát xít cũng như các tổ chức nhân quyền và cải cách xã hội

Azim Premji

Ông vua phần mềm Ấn Độ cũng đã góp tên mình trong danh sách những tỷ phú chăm làm từ thiện nhất thế giới. Vị chủ tịch tập đoàn Wipro này được gọi là ông vua không ngai vàng của ngành công nghiệp phần mềm Ấn Độ.

Ông vua phần mềm Ấn Độ

Trải qua một cuộc đời thăng trầm với nhiều khó khăn chính vì vậy Azim Premji rất “hào hứng” trong công việc tài trợ từ thiện. số tiền ông tài trợ lên đến 2 tỉ USD.

Vương Kiện Lâm

Tỷ phú giàu nhất Trung Quốc

Vương Kiện Lâm, người giàu nhất Trung Quốc tại thời điểm này, sở hữu khối tài sản 24,2 tỷ USD. Khởi nghiệp bằng việc làm cho một công ty xây dựng trực thuộc cảng phía Bắc của thành phố Đại Liên sau này trở thành tổng giám đốc công ty vào năm 1992. Trong vòng 2 thập niên sau đó, ông Vương đã xây dựng 72 trung tâm mua sắm, được gọi là các “Wanda Plaza” và trở thành người giàu nhất Trung Quốc như hiện tại.Tuy bận rộn với công việc kinh doanh  nhưng tỷ phú Vương Kiện Lâm đã dành khoảng 15% số tiền này cho các dự án từ thiện khác nhau trong nước ( 1,6 tỉ USD)

Nhân Văn (Tổng hợp)

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: top 6 giàu