Tin mới

Toyota Aygo mới tiêu thụ xăng như Honda SH

Thứ năm, 24/04/2014, 11:20 (GMT+7)

Toyota Aygo, mẫu xe cỡ nhỏ của nhà sản xuất đến từ Nhật Bản mới\nđây đã trình diện phiên bản thế hệ tiếp theo của chiếc xe với những cải\ntiến đáng giá, trong đó nổi bật nhất là khả năng tiết kiệm nhiên liệu\nchỉ như chiếc Honda SH.

Toyota Aygo, mẫu xe cỡ nhỏ của nhà sản xuất đến từ Nhật Bản mới đây đã trình diện phiên bản thế hệ tiếp theo của chiếc xe với những cải tiến đáng giá, trong đó nổi bật nhất là khả năng tiết kiệm nhiên liệu chỉ như chiếc Honda SH.

 

Cụ thể, theo công bố của nhà sản xuất Toyota, mẫu Toyota Aygo mới có thể chạy 100km mà chỉ tiêu tốn khoảng 4l nhiên liệu trong điều kiện chuẩn. Có được con số như trên là nhờ Toyota đã trang bị khối 1.0l cải tiến. Đây là khối động cơ được nâng cấp giúp tăng hiệu suất nhiệt động cơ lên 37%, chỉ kém 1% so với một bản nâng cấp khác của động cơ 1.3 lít với hiệu suất chuyển hóa nhiên liệu thành lực truyền động lên đến 38%, con số kỷ lục của ngành công nghiệp xe hơi hiện nay.

 Toyota Aygo, xe cỡ nhỏ, xe ô tô toyota, tiết kiệm nhiên liệu, động cơ tiết kiệm nhiên liệu

Aygo thế hệ mới mang lại cảm giác lái phấn khích với khả năng tiết kiệm nhiên liệu tăng 30% so với thế hệ Aygo hiện tại. Mặc dù thế hệ xe hiện tại cũng được trang bị các công nghệ tiết kiệm nhiên liệu như nút bấm khởi động và ngắt hoạt động của động cơ (start/stop) và các hệ thống khác.

Toyota Aygo, xe cỡ nhỏ, xe ô tô toyota, tiết kiệm nhiên liệu, động cơ tiết kiệm nhiên liệu

Có được khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt như vậy là nhờ vào hình dạng cửa hút mới và cách bố trí piston giúp tăng lực nén của piston, đồng thời giúp đốt hỗn hợp xăng và không khí một cách hiệu quả hơn. Sức nén này cũng đồng thời giúp nhiên liệu được đốt nhanh hơn, trong khi đó cổ xả tản nhiệt sẽ giúp động cơ kiểm soát nhiệt lượng tốt hơn. Bên cạnh đó, vòng găng piston có độ ma sát thấp và bơm dầu nhỏ hơn cũng giúp giảm sự ma sát trong quá trình hoạt động của piston.

Như vậy, có thể nói Toyota Aygo thế hệ thứ hai là mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu, cảm giác lái thú vị và có chi phí vận hành thấp. Theo Toyota, hãng sẽ trang bị loại động cơ hiệu suất nhiệt cao này cho 15 mẫu xe khác sau Aygo mới.

T.M

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news