Tin mới

Toyota tiếp tục thu hồi xe

Thứ năm, 10/04/2014, 10:02 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) - Hãng xe Nhật Bản Toyota lại tiếp tục ra thông báo\nthu hồi gần 6.4 triệu xe trên toàn cầu bao gồm nhiều mẫu xe, trở thành\ncuộc thu hồi lớn nhất của Toyota trong hơn 4 năm qua.

(Tinmoi.vn) - Hãng xe Nhật Bản Toyota lại tiếp tục ra thông báo thu hồi gần 6.4 triệu xe trên toàn cầu bao gồm nhiều mẫu xe, trở thành cuộc thu hồi lớn nhất của Toyota trong hơn 4 năm qua.

Theo tin tức nhận được, thì những chiếc xe Toyota bị thu hồi được sản xuất từ năm 2004 với nhiều lỗi khác nhau, nổi bật nhất là 2 mẫu xe ăn khách Toyota Rav4 và Toyota Yaris. Thị trường bị thu hồi lớn nhất chính là ở Nhật Bản với hơn 1 triệu xe.

xe ô tô toyota, Toyota RAV4, Toyota Yaris, thu hồi, xe Nhật Bản

Cụ thể, có khoảng 3,5 triệu xe đang được thu hồi để thay thế cáp xoắn, cáp xoắn này có thể bị hư hại khi quay vô lăng, đồng thời gây lỗi túi khí. Một nửa số lượng xe này được sản xuất trong giai đoạn từ 4/2004 đến 12/2010 ở Bắc Mỹ.

Khoảng 2,32 triệu mẫu xe ba cửa khác xuất xưởng từ 1/2005 đến 8/2010 cũng bị thu hồi để kiểm tra ray gắn ghế. Vì lỗi ray này mà ghế trên xe thường có xu hướng trượt về phía trước khi xảy ra tai nạn. Khoảng 570.000 xe còn lại bị thu hồi do các lỗi liên quan đến trục vô lăng, mô-tơ điều khiển cần gạt nước và hệ thống khởi động động cơ.

Toyota cho biết hãng chưa nhận được thông báo nào về tai nạn liên quan đến các lỗi trên. Bên cạnh đó, hãng xe Nhật cũng không nói rõ nguyên nhân lỗi là do các nhà cung cấp linh kiện hay do chính quá trình sản xuất, chi phí cho vụ thu hồi cũng không được đại diện của Toyota đề cập.

Đây là vụ thu hồi lớn thứ hai của hãng, chỉ đứng sau vụ thu hồi 7,43 triệu xe Yaris, Corolla và các mẫu xe khác vào 10/2012 do lỗi ở hệ thống nút bấm điều khiển cửa sổ xe.

T.M

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news