Tin mới

TP. HCM: 20 nhân viên y tế buộc cách ly khẩn cấp do 1 người F1 khai báo không trung thực

Thứ năm, 04/02/2021, 09:23 (GMT+7)

Chỉ vì khai báo thiếu trung thực, một người thuộc diện F1 đã khiến 20 nhân viên y tế buộc phải cách ly khẩn cấp.

Theo Bộ Y tế, chiều 3/2, Việt Nam đã ghi nhận thêm 20 ca Covid-19, trong đó có 19 ca lây nhiễm cộng đồng tại các tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh và Gia Lai. Như vậy, đến nay nước ta đã có 1911 bệnh nhân mắc Covid-19. Việc khai báo trung thực là điều rất cần thiết với mỗi cái nhân, đặc biệt là người thuộc diện F1, F2. Việc khai báo gian dối có thể làm ảnh hưởng tới quá trình truy vết, có khẳng năng tạo hậu quả nặng nề cho xã hội.

Mới đây, chỉ vì một lời khai báo thiếu trung thực của một phụ huynh tại TP. HCM đã khiến cho 20 nhân viên y tế phải cách ly. Theo Tuổi trẻ đưa tin, vị phụ huynh này đưa con đi khám tại bệnh viện chuyên khoa nhi ở TP.HCM, thậm chí còn từng có tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm Covid-19, đang được truy vết nên thuộc diện F1 tại một địa phương. Tuy nhiên trong quá trình khai báo, phụ huynh này không trung thực. 

Ảnh: Thanhnien
Ảnh: Thanhnien

Sự việc chỉ được phát hiện khi trung tâm y tế quận thông báo cần truy vết những địa điểm F1 từng qua thì bệnh viện tá hỏa trích xuất camera và nhìn thấy vị phụ huynh đó xuất hiện. Ngay lập tức, 20 nhân viên y tế tại bệnh viện từng tiếp xúc với người này đã bị cách ly, lấy mẫu xét nghiệm khẩn cấp.

Sự việc trên khiến không chỉ cá nhân mà cả tập thể đã chịu ảnh hưởng không nhỏ. Sở Y tế TP.HCM yêu cầu các bệnh viện cần thực hiện chặt chẽ hơn việc khai báo y tế. Sự trung thực của người dân khi khai báo đóng vai trò quan trọng trong việc kiểm soát dịch bệnh. 

Việc khai báo trung thực sẽ giúp Sở Y tế tránh lọt các F1, F2,.. ngoài cộng đồng, gây ảnh hưởng, tiềm ẩn nguy cơ bùng phát, lây lan dịch bệnh trong toàn xã hội. Ảnh: Nhân dân
Việc khai báo trung thực sẽ giúp Sở Y tế tránh lọt các F1, F2,.. ngoài cộng đồng, gây ảnh hưởng, tiềm ẩn nguy cơ bùng phát, lây lan dịch bệnh trong toàn xã hội. Ảnh: Nhân dân

Đồng thời, vào chiều 3/2, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) đã phát đi thông báo khẩn tìm kiếm những người từng đi máy bay cùng bệnh nhân 1883. Những người di chuyển trên 2 chuyến bay là VN7245 từ Hà Nội đi TP.HCM cất cánh lúc 6h30 ngày 29/1 và chuyến bay QH242 từ TP.HCM đi Hà Nội, cất cánh lúc 19h45 ngày 29/1 cần khẩn trương liên hệ với cơ quan y tế địa phương hoặc nơi gần nhất để được tư vấn, hướng dẫn, theo dõi sức khỏe kịp thời.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news