Tin mới

400 chậu cúc bị phá gây phẫn nộ CĐM ở Quảng Ngãi đã được ‘giải cứu’

Thứ tư, 03/02/2021, 20:46 (GMT+7)

Sau khi vụ việc được thông tin, nhiều người đã tới tận vườn của người nông dân Quảng Ngãi mua lại, góp tiền ủng hộ.

Mới đây, một vụ việc tại Quảng Ngãi đã khiến Cộng đồng mạng “dậy sóng”. Cụ thể, một vườn hoa cúc tại Quảng Ngãi bị quậy phá hỏng ngay trước khi chuẩn bị đem bán dịp cận Tết. Chủ vườn có nguy cơ “mất trắng” dù Tết Nguyên đán 2021 đã đang đến rất gần.

Chủ vườn là ông Cao Minh Ngọc (50 tuổi, trú tại xã Nghĩa Mỹ, huyện Tư Nghĩa). Ông bị kẻ xấu phá hoại 400 chậu hoa cúc, được VnExpress đưa tin trước đó. Sáng ngày 30/1 khi ra vườn tưới nước, ông Ngọc bàng hoàng khi vườn hoa cúc bị kẻ xấu phá hoại, có tới khoảng 400 chậu hoa cúc đã bị bẻ gãy thân, rớt nụ trước ngày xuất bán.

Ngay sau khi được chia sẻ, bài viết đã thu hút sự quan tâm lớn của cư dân mạng. Ảnh: Vnexpress
Ngay sau khi được chia sẻ, bài viết đã thu hút sự quan tâm lớn của cư dân mạng. Ảnh: Vnexpress

Đa phần đều cảm thấy tức giận trước hành động xấu tính khi phá hoại 400 chậu cúc, khiến người nông dân có nguy cơ sạt nghiệp. Tuy nhiên, cũng không ít cử chỉ ấm lòng khi hỏi địa chỉ của người nông dân để chung tay giúp đỡ.

Ngay lập tức, tinh thần tương thân tương ái của người VIệt đã được lan tỏa một cách mạnh mẽ. Ông Ngọc – chủ vườn hoa cúc đã có thể tươi cười trở lại. Thậm chí sau khi vụ việc được đăng tải, vườn cúc nhà ông còn trở nên tấp nập hơn bao giờ hết.

Có những người mua những chậu cúc bị đạp vỡ của gia đình ông, cũng có những người vượt tới hàng chục cây số chỉ để ủng hộ bác nông dân bị kẻ xấu hãm hại. Theo chủ vườn, chỉ tiếng riêng ngày hôm qua (1/2), ông đã bán tới hơn 60 chậu hoa với mức giá bằng một phần tư giá ban đầu (từ 50 - 60 nghìn đồng cho các chậu cây bị hư hỏng). 

Hiện tại, phía cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục khoanh vùng điều tra và tìm kiếm danh tính kẻ xấu.Ảnh: Vnexpress
Hiện tại, phía cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục khoanh vùng điều tra và tìm kiếm danh tính kẻ xấu.Ảnh: Vnexpress

Nhiều nhà hảo tâm cũng đã quyên góp qua mạng cho ông Ngọc, số tiền quyên góp tính đến nay đã 18 triệu đồng. Thậm chí, có cá nhân đã đặt giúp 100 chậu hoa đã mua với giá 25 triệu đồng để ủng hộ trang trí ở các địa điểm công cộng như nghĩa trang, vòng xuyến... Phía Công an huyện Tư Nghĩa kết nối với doanh nghiệp ở TP HCM để ủng hộ 10 triệu đồng.

Ông Ngọc không vì được ủng hộ mà tham lam, ông rất cảm ơn lòng hảo tâm của tất cả mọi người và thông báo đã thu hồi vốn bị lỗ: "Hiện gia đình chúng tôi đã thu đủ số vốn trồng hoa cúc nên xin phép không nhận thêm ủng hộ, vì còn nhiều hoàn cảnh khó khăn hơn."

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Quảng Ngãi hoa Cúc