Tin mới

TP HCM: Một loạt trường lấy điểm chuẩn chỉ hơn 3 điểm/môn

Thứ hai, 11/07/2022, 18:39 (GMT+7)

Nhiều trường công lập tại TP HCM chỉ lấy điểm chuẩn tuyển sinh lớp 10 khoảng mỗi môn hơn 3 điểm. 

Mới đây, hàng loạt trường công lập tại TP HCM đã công bố điểm chuẩn khi mỗi môn chỉ hơn 3 điểm là trúng tuyển vào lớp 10.

Các trường như: THPT Năng khiếu TDTT huyện Bình Chánh, THPT Nguyễn Văn Tăng; THPT Bình Chánh, THCS và THPT Thạnh An; THPT Bình Khánh, THPT An Nghĩa...

Điểm xét tuyển vào lớp 10 THPT công lập TP HCM bằng tổng điểm thi môn Ngữ Văn, Ngoại ngữ, Toán cộng điểm ưu tiên (nếu có). 

Điểm bài thi là tổng điểm thành phần của từng câu hỏi trong đề thi và điểm bài thi được cho theo thang điểm từ 0 đến 10 điểm, điểm lẻ đến 0.25 điểm. 

Chi tiết điểm chuẩn một số trường tại TP HCM.
Chi tiết điểm chuẩn một số trường tại TP HCM.

Điểm cộng thêm cho đối tượng được hưởng chế độ ưu tiên tối đa không quá 3 điểm và thí sinh trúng tuyển cần phải dự thi đủ cả 3 bài thi, không có bài thi nào bị điểm 0.

Căn cứ vào chỉ tiêu xét tuyển của từng trường và số lượng đăng ký các nguyện vọng và điểm xét tuyển, Sở GD&ĐT sẽ xét duyệt và công bố điểm chuẩn của từng trường theo nguyên tắc điểm chuẩn nguyện vọng 2 cao hơn điểm chuẩn nguyện vọng 1 và điểm chuẩn nguyện vọng 3 cao hơn điểm chuẩn nguyện vọng 2. 

Việc trúng tuyển của học sinh sẽ căn cứ vào 3 nguyện vọng mà học sinh đã đăng ký theo thứ tự ưu tiên từ nguyện vọng 1 đến nguyện vọng 2 và cuối cùng là nguyện vọng 3. 

   >>XEM THÊM: Đáp án chính thức, thang điểm từng câu môn Ngữ văn kì thi tốt nghiệp THPT 2022

Các trường chỉ nhận các học sinh trúng tuyển lớp 10 theo đúng danh sách mà Sở GDĐT đã xét duyệt. 

Kỳ thi vào lớp 10 TP HCM có 2 thí sinh có cùng điểm xét tuyển đạt 29 và đây cũng được cho là 2 thủ khoa của kỳ thi lớp 10 năm nay tại TP HCM. 

Thí sinh đầu tiên có số báo danh 90140 đạt 9 điểm môn Văn; Ngoại ngữ đạt 10 điểm; Toán đạt 10 điểm, đạt 7 điểm môn chuyên. 

Môn Toán có 190 thí sinh đạt 10 điểm tuyệt đối, 1.612 thí sinh đạt từ điểm 9 trở lên. Môn Ngoại ngữ có có 478 điểm 10 tuyệt đối, 7.487 thí sinh có điểm từ 9 trở lên. Đặc biệt, môn chuyên có 6 thí sinh đạt điểm 10.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news