Tin mới

NÓNG: Xét xử công khai vụ bé 8 tuổi bị cha ruột và dì ghẻ đánh tử vong

Thứ hai, 11/07/2022, 14:22 (GMT+7)

Mới đây, vụ bé gái 8 tuổi bị cha đẻ và dì ghẻ bạo hành đến tử vong sẽ được TAND TP HCM xét xử công khai thay vì xử kín như trước đó.

Thông tin mới nhất trên báo Tri thức trực tuyến Trí thức trẻ cho hay, TAND TP HCM sẽ tiến hành xét xử vụ án 'Giết người' và 'Hành hạ người khác', 'che giấu tội phạm đối với Nguyễn Võ Quỳnh Trang (27 tuổi, quê Gia Lai) và Nguyễn Kim Trung Thái (37 tuổi, ngụ quận 1, TP.HCM) vào sáng 21/7. 

Theo như quyết định sẽ đưa vụ án ra xét xử công khai thay vì xử kín như trước đó. 

Chủ tọa phiên tòa vẫn là thẩm phán Nguyễn Văn Tuấn và những người tham gia bảo vệ quyền và lợi ích cho bé N.T.V.A. (sinh năm 2013) gồm các luật sư: Trần Thị Ngọc Nữ, Phạm Công Hùng, Khưu Mỹ Vinh và Nguyễn Ánh Thơm.

Bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang. Ảnh: Internet
Bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang. Ảnh: Internet

Theo đó, bị cáo Trang có 1 luật sư bào chữa, trong khi đó, bị cáo Thái có 2 luật sư bào chữa.

Ngoài ra, tòa cũng triệu tập 2 nhân chứng và 2 giám định viên thuộc Phòng kỹ thuật hình sự Công an TP HCM. 

Trước đó vào hồi cuối tháng 6, TAND TP HCM đã quyết định xử kín vụ án, có nhiều ý kiến trái chiều về quyết định này nhưng sau đó quyết định đã được thay đổi. 

Theo như bản cáo trạng của Viện KSND TP HCM thể hiện Trang sống chung cùng với Thái và con riêng của Thái là cháu V.A. tại chung cư Saigon Pearl (phường 22, quận Bình Thạnh).

Bị cáo Trang và bị cáo Thái. Ảnh: Internet
Bị cáo Trang và bị cáo Thái. Ảnh: Internet

Bản cáo trạng cho rằng Trang đã dùng hung khí nguy hiểm đánh đập vào vùng trọng yếu của cháu A. một cách dã man, tàn nhẫn trong vòng gần 4 giờ liền khiến cháu tử vong.

Trong khi đó, Thái là người trực tiếp nuôi dưỡng và chăm sóc cháu A khi nhìn thấy Trang đánh và hành hạ nhiều ngày, nhiều giờ nhưng vẫn thờ ơ không ngăn cản và có hành động nào để bảo vệ con mình. 

Thêm nữa sự việc khiến dư luận không khỏi bất bình và phẫn nộ khi Thái thậm chí đã thực hiện hành vi xóa dữ liệu camera để che giấu hành vi phạm tội của Trang, gây nhiều cản trở cho quá trình điều tra.

   >>XEM THÊM: Cái chết của Shinzo Abe: Câu hỏi lớn về an ninh cho yếu nhân tại Nhật Bản

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news