Tin mới

TP HCM: Sâu tấn công khiến hàng loạt cây xanh mất lá chỉ sau đúng 1 đêm

Thứ hai, 07/09/2020, 14:34 (GMT+7)

Hàng loạt cây xanh trên tuyến đường Phạm Văn Đồng, Quận Thủ Đức, TP HCM đã bị sâu ăn lá tấn công khiến trơ trụi lá chỉ sau một đêm.

Theo Tuổi Trẻ VnExpress, hàng loạt cây xanh trên tuyến đường Phạm Văn Đồng, Quận Thủ Đức, TP HCM đã bị sâu ăn lá tấn công.

Hàng loạt cây xanh trên đường Phạm Văn Đồng bị sâu ăn lá tấn công khiến các cành cây trụi lá. Ảnh: Internet

Nhiều cây đứng cạnh nhau trơ trụi, có đến hàng chục cây xanh bị trụi lá. Trên thân cây, sâu bò lổn ngổn, sâu xanh còn bò xuống mặt đường khiến nhiều người đi đường hoảng sợ.

Ảnh: Tuổi Trẻ

Theo ông Bùi Văn Bảy, một người dân thường xuyên tập thể dục trên tuyến đường này cho biết, những con sâu xanh này xuất hiện khoảng hơn 1 tuần trở lại. Chúng di chuyển đến cây nào, cây đó bị vặt sạch lá chỉ tron một đêm.

Sâu tấn công các cành cây. Ảnh: Dân Việt

Một chú sâu "đu đưa" trên cành cây trụi lá chỉ sau 1 đêm. Ảnh: Internet

Trong khi đó, ông Nguyễn Hoàng Luân, người sống trước hàng cây cho biết sâu xuất hiện khoảng 1 tuần qua và lan rất nhanh. Nhiều người dân đi dường còn thấy nhiều sâu quá nên bắt về để nuôi cá hay nuôi chim.

Sâu dài 5 cm thậm chí còn bò đầy ra đường khiến người dân hoảng sợ. Ảnh: Internet

Ảnh: Tuổi Trẻ

Nhiều người lo ngại tình trạng này sẽ mở rộng khi nhiều tuyến đường trên địa bàn TP có trồng cây sao đen như Điện Biên Phủ, Lê Quý Đôn...

Xí nghiệp quản lý cây xanh 1 (thuộc Công ty TNHH MTV Công viên Cây xanh TP HCM), đơn vị quản lý trực tiếp cây cho biết, loại sâu xanh ăn lá này mới xuất hiện trên đường Phạm Văn Đồng, chưa phát hiện ở nơi khác tại TP HCM.

Sâu thậm chí còn rơi cả vào xe máy của người đi đường. Ảnh: Internet

Do điều kiện độ ẩm cao vì thời tiết nắng mưa xen kẽ nên loài sâu xanh này phát triển mạnh. Đại diện xí nghiệp cho biết các năm trước, sâu cũng xuất hiện nhưng chưa năm nào nhiều như năm nay.

Trong sáng 7/9, đơn vị đã huy động gần chục nhân viên để phun dung dịch diệt sâu sanh và kích thích lá phát triển trở lại. Dung dịch này là một hợp chất chứa 27 loại tinh dầu, không gây ảnh hưởng đến sức khỏe của con người.

Đơn vị quản lý cây xanh số 1 tiến hành phun thuốc cho hàng cây. Ảnh: VNE

Dự kiến 7-10 ngày tới, đơn vị tiếp tục phun thuốc cho hàng cây.

Hy vọng hàng cây này sẽ sớm mọc lá trở lại. Ảnh: Tuổi Trẻ

Được khánh thành vàon ăm 2013, đường Phạm Văn Đồng được mệnh danh là đại lộ đẹp nhất TP HCM. Toàn tuyến đường có chiều dài hơn 13 km, trồng hơn 1.000 cây xanh và có 12 làn xe.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news