Tin mới

TP Hồ Chí Minh phong tỏa một khu vực tại huyện Hóc Môn và quận Phú Nhuận do có ca nghi mắc Covid 19

Thứ tư, 26/05/2021, 22:04 (GMT+7)

Liên quan đến một ca nghi mắc Covid-19 ngụ tại huyện Hóc Môn, làm việc tại quận Phú Nhuận. Hiện tại, TP Hồ Chí Minh đã tạm thời phong tỏa hai khu vực này.

Tối 26/5, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) phát đi thông báo cho biết, địa phương này vừa phát hiện một trường hợp nghi mắc Covid-19. Người này cư trú tại xã Thới Tam Thôn, huyện Hóc Môn và làm việc tại công ty ở phường 10, quận Phú Nhuận.

Cùng ngày, người này đi khám bệnh tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định do có các triệu chứng như đau họng, sốt và mất khứu giác. Do có các triệu chứng bệnh nên dù chưa có yếu tố dịch tễ, người này đã được chuyển khám sàng lọc và cách ly tạm thời, chờ kết quả xét nghiệm sàng lọc của bệnh viện.

Kết quả xét nghiệm sàng lọc được công bố là nghi nhiễm Covid-19. Hiện trường hợp này đang chờ kết quả xét nghiệm khẳng định.

Quang cảnh bên trong Bệnh viện Nhân dân Gia Định. Ảnh: Zing.vn
Quang cảnh bên trong Bệnh viện Nhân dân Gia Định. Ảnh: Zing.vn

Theo kết quả ban đầu, TP HCM ngay lập tức đã triển khai đội đáp ứng nhanh cùng Trung tâm Y tế huyện Hóc Môn xác định phạm vi và phong tỏa tạm thời nơi người này sinh sống và làm việc để điều tra, truy vết, lấy mẫu xét nghiệm. Các mẫu tiếp xúc gần sẽ được thực hiện truy vết nhanh, chuyển cách ly và lấy mẫu xét nghiệm khẩn.

Do người này làm việc tại phường 10, quận Phú Nhuận. Trung tâm Y tế quận Phú Nhuận cũng đã triển khai phong tỏa tạm thời tòa nhà để điều tra truy vết, xác định đối tượng tiếp xúc gần. 

Trung tâm Y tế quận Phú Nhuận cũng đã triển khai phong tỏa tạm thời tòa nhà để điều tra truy vết, xác định đối tượng tiếp xúc gần tại nơi người này làm việc. Ảnh: Zing.vn
Trung tâm Y tế quận Phú Nhuận cũng đã triển khai phong tỏa tạm thời tòa nhà để điều tra truy vết, xác định đối tượng tiếp xúc gần tại nơi người này làm việc. Ảnh: Zing.vn

Riêng tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định do người này đã được sàng lọc, cách ly ngay từ khu khám sàng lọc nên không ảnh hưởng đến các hoạt động của bệnh viện. Và bệnh viện cũng sẽ được tiến hành khử khuẩn theo quy định.

Trước diễn biến dịch phức tạp của dịch bệnh, ngày 21/5, UBND TP.HCM đã đưa ra yêu cầu không phục vụ quá 20 khách trong nhà hàng. Lãnh đạo thành phố yêu cầu tạm dừng các hoạt động, sự kiện tập trung trên 30 người/ phòng, người dân không tụ tập quá 20 người ngoài công sở, trường học, bệnh viện và đảm bảo khoảng cách an toàn 2m. 

Nguồn: Zing.vn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news