Tin mới

Toàn cảnh thế giới 24h ngày 26/5: Trump bảo vệ cách gọi 'virus Trung Quốc', Người đầu tiên được tiêm vaccine Covid tại Anh qua đời

Thứ tư, 26/05/2021, 11:19 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất ngày 26/5/2021: Trump bảo vệ cách gọi 'virus Trung Quốc', Người đầu tiên được tiêm vaccine Covid tại Anh qua đời, Nga bị tố bật đèn xanh cho Belarus chặn máy bay...

Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ rung chuyển vì video của trùm mafia

Mới đây, một đoạn video ghi lại những lời tố cáo của trùm mafia Sedat Peker đã được đăng lên YouTube. Trong đó, Sedat Peker tố cáo một số quan chức cấp cao Thổ Nhĩ Kỳ thực hiện nhiều tội ác, đảng Công lý và Phát triển (AKP) cầm quyền có quan hệ với các mạng lưới tội phạm. Chính phủ nước này đã bác bỏ yêu cầu điều tra về những cáo buộc trên. Tuy nhiên, các cáo buộc đã ảnh hưởng đến mức độ tín nhiệm của chính phủ đương nhiệm.

Sedat Peker (giữa ảnh) tố cáo nhiều quan chức cấp cao Thổ Nhĩ Kỳ phạm pháp. Ảnh: Getty
Sedat Peker (giữa ảnh) tố cáo nhiều quan chức cấp cao Thổ Nhĩ Kỳ phạm pháp. Ảnh: Getty

Người đầu tiên được tiêm vaccine Covid tại Anh đã qua đời

Cụ ông William Shakespeare là người đầu tiên trên thế giới được tiêm vaccine Covid-19 hồi tháng 12/2020 tại Bệnh viện Đại học Coventry. Tuy nhiên, mới đây, cụ đã qua đời vì một cơn đột quỵ. Trong suốt thời gian qua cụ được điều trị nội trú tại khoa lão của bệnh viện này.

Tàu cá Trung Quốc bị Hàn Quốc tố vơ vét mọi thứ

Mới đây, phía Hàn Quốc tố các tàu cá Trung Quốc tiến vào vùng biển gần biên giới giữa Hàn Quốc và Triều Tiên, làm bùng phát tranh chấp tại khu vực này. Các ngư dân Hàn Quốc cho biết những tàu cá Trung Quốc lợi dụng trời tối để đánh bắt trái phép tại ngư trường của họ, phá lưới đánh cá của ngư dân gây thiệt hại. Một ngư dân Hàn cho biết các tàu cá Trung Quốc quét sạch mọi thứ, từ loài cá sống gần bề mặt đến động vật có vỏ dưới đáy biển, không quan tâm đến những thiệt hại với sinh vật biển.

Trump bảo vệ cách gọi "virus Trung Quốc"

Cựu tổng thống Mỹ Donald Trump gọi Covid-19 là 'virus Trung Quốc'. Ảnh: Reuters
Cựu tổng thống Mỹ Donald Trump gọi Covid-19 là "virus Trung Quốc". Ảnh: Reuters

Trong một tuyên bố mới đây, cựu Tổng thống Donald Trump cho biết: "Giờ đây mọi người đều đồng tình rằng tôi đã đúng khi ngay từ đầu đã nói Vũ Hán là nguồn gốc Covid-19, đôi khi được gọi là virus Trung Quốc". Các quan chức và chuyên gia y tế công cộng hàng đầu của Mỹ ngày càng tin phải điều tra sâu hơn về nguồn gốc Covid-19 nhưng hiện vẫn chưa có bằng chứng nó rò rỉ từ phòng thí nghiệm.

Phương Tây tố Nga bật đèn xanh cho Belarus chặn máy bay

Mới đây, giới chuyên gia và quan chức phương Tây đã đưa ra nhận định có thể Nga bật đèn xanh cho Belarus chặn máy bay để bắt nhà báo đối lập Protasevich. Ngoại trưởng anh Dominic Raab cho biết "rất khó tin vụ chặn máy bay được thực hiện mà không được giới chức Nga chấp thuận". Tuy nhiên, mọi nhận định vẫn chưa có bằng chứng xác thực.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news