Tin mới

TPHCM bất ngờ thông báo tạm ngưng hoạt động vận tải hành khách công cộng từ 23/4

Thứ năm, 23/04/2020, 14:44 (GMT+7)

Những hoạt động xe khách, xe bus, taxi... đều yêu cầu tạm ngừng hoạt động tại TPHCM từ 0h ngày 23/4 cho đến khi có thông báo mới.

Tin tức mới nhất trên Thanh Niên và Dân Trí cho hay Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý chuyển TPHCM từ nhóm 'nguy cơ cao' xuống nhóm 'có nguy cơ'.

Sở GTVT TP HCM sau đó đã có văn bản hỏa tốc thông báo tiếp tục tạm ngưng vận chuyển hành khách theo tuyến cố định, xe buýt, xe taxi, xe hợp đồng từ 0 giờ ngày 23/4 cho đến khi có thông báo mới.

Cụ thể, từ 0h ngày 23/4, TPHCM vẫn cấm tất cả những hoạt động giao thông đường bộ như: các tuyến vận tải hành khách tuyến cố định, xe bus, taxi, xe hợp đồng, xe du lịch đến khi có thông báo mới.

Những loại hình xe chở khách công cộng, xe hợp đồng bao gồm cả Grab vẫn phải tiếp tục ngưng hoạt động từ 0 giờ 23/4 đến khi có thông báo mới. Ảnh: Thanh Niên

Ngoài ra, những phương tiện được phép hoạt động trở lại là những trường hợp đặc biệt gồm: Xe công vụ, xe chở thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết...Những chuyến xe này vẫn cần đảm bảo yêu cầu về việc khử trùng xe trước và sau khi đón trả khách, không vận chuyển quá 50% sức chứa và không quá 20 người mỗi chuyến. Tài xế, nhân viên phục vụ cùng hành khách yêu cầu bắt buộc phải đeo khẩu trang.

Riêng đối với loại hình giao thông đường thủy, Sở GTVT TP cho phép phà Cát Lái (nối quận 2, TPHCM với huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai) tiếp tục hoạt động trong 2 khung thời gian cố định mỗi ngày, từ 5h đến 9h và từ 16h đến 20h.

Ngoài ra, các phương tiện không được lưu thông qua phà gồm: xe vận chuyển hành khách theo tuyến cố định, xe du lịch, xe buýt, xe taxi, xe hợp đồng dưới 9 chỗ, xe công nghệ và xe tải có tổng trọng tải từ 8 tấn trở lên.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news