Tin mới

TP.HCM: Đề thi Văn lớp 10 đề cập đến dịch Covid-19, học sinh hào hứng

Thứ năm, 16/07/2020, 11:52 (GMT+7)

Tại kỳ thi vào lớp 10 TP.HCM năm nay, học sinh hào hứng vì đề thi Văn đề cập đến dịch Covid-19 không khó và rất hay.

Theo tin tức từ Thanh niênTuổi trẻ, sáng nay (16/7), thí sinh tại TP.HCM bước vào đề thì văn vào lớp 10. Theo đó, đề văn vào lớp 10 TP.HCM năm nay có 3 câu. Trong đó, đề thi lồng ghép khéo léo về dịch Covid-19. Đề thi thời sự và gợi mở khiến cho nhiều học sinh thích thú.

Đề thi Văn lớp 10 ở TP.HCM

Kết thúc môn thi, nhiều em học sinh hào hứng, hồ hỏi kheo với phụ huynh làm khá tốt. “Đề thi hay quá, mọi người chỉ cần nắm chắc thông tin, vấn đề thời sự, liên hệ thực tiễn là có thể làm được. Các câu hỏi về sự lắng nghe cũng không thách thức học sinh”, em Thu An, Trường THCS Lê Lai, Q.8 cho biết.

Học sinh hào hứng vì đề thi hay và mở. Ảnh: Tuổi trẻ

Thầy Đỗ Đức Anh, giáo viên môn Văn Trường THPT Bùi Thị Xuân cho biết, đề thi môn văn năm nay có cấu trúc rất mới so với vài năm gần đây, các câu hỏi đều ra theo hướng mở để thí sinh được chọn lựa. Câu đọc – hiểu ra vấn đề về COVID-19 thì đã nằm trong dự đoán của nhiều giáo viên và học sinh.

“Cái hay của đề là gửi gắm nhiều bài học cho học sinh, là giáo dục các em gìn giữ những giá trị sống tốt đẹp; gìn giữ những cảm xúc yêu thương dành cho gia đình, khát vọng cống hiến cho xã hội…”, thầy Đỗ Đức Anh cho biết.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news