Tin mới

TP.HCM kêu gọi các nghệ sĩ liên quan đến 'bệnh nhân số 17' đến ngay cơ quan y tế

Thứ hai, 09/03/2020, 14:46 (GMT+7)

Giám đốc Sở Y tế TP.HCM đã có công văn yêu cầu các nghệ sĩ có tham gia sự kiện thời trang tại Milan cùng "bệnh nhân số 17" cần liên hệ cơ quan y tế gần nhất.

Theo Thanh Niên Tri Thức Trực Tuyến, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM Nguyễn Tấn Bỉnh có công văn gửi Sở Văn hóa - thể thao, Sở Thông tin - truyền thông và UBND các quận, huyện về việc tăng cường giám sát người tiếp xúc với ca nhiễm Covid-19 thứ 17 tại Việt Nam, chị N.H.N, hiện đang được điều trị tại Hà Nội.

Theo Sở Y tế TP.HCM, qua thông tin trên báo chí, "bệnh nhân thứ 17" tại Việt Nam cùng chị ruột đã tham dự nhiều sự kiện thời trang ở Milan (Ý) và Paris (Pháp). Trong các sự kiện này, có thể có sự tham dự của các văn nghệ sĩ của TP HCM.

"Bệnh nhân số 17" cùng chị ruột đã tham dự nhiều show thời trang tại Milan và Paris. Ảnh: Internet

Vì vậy, để đảm bảo phát hiện kịp thời người có nguy cơ nhiễm bệnh Covid-19, Sở Y tế TP.HCM đề nghị Sở Văn hóa - thể thao TP.HCM, Sở Thông tin - truyền thông TP.HCM thông báo và vận động các nghệ sĩ từng tham dự các sự kiện, lễ hội tại Milan và Paris, có tiếp xúc với cô N.H.N và chị ruột, khẩn trương liên hệ với trung tâm y tế hoặc bệnh viện quận, huyện gần nhất để được kiểm tra sức khỏe và hướng dẫn biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 phù hợp theo quy định.

Sở Y tế TP.HCM cũng đề nghị các UBND quận, huyện chỉ đạo công an quận, huyện và UBND các phựờng, xã tổ chức kiểm tra, rà soát để phát hiện những người vừa trở về từ Milan, Paris, từng tiếp xúc với cô N.H.N và chị ruột, để đề nghị các công dân trung tâm y tế hoặc bệnh viện quận, huyện gần nhất để được kiểm tra sức khỏe và hướng dẫn phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Trước đó, một số nghệ sĩ nổi tiếng cũng đã bị cách ly khi trở về từ vùng dịch. Châu Bùi là người nổi tiếng đầu tiên bị buộc cách ly 14 ngày sau khi trở về từ châu Âu. Tuy nhiên, 9X không tỏ ra chán nản, buồn bã. Cô liên tục chia sẻ những khoảnh khắc vui vẻ trong khu tập trung lên trang cá nhân.

Tuy nhiên, Vũ Khắc Tiệp cũng có mặt tại Tuần lễ thời trang Milan (Italy) vào khoảng thời gian 21-24/2 nhưng không bị buộc cách ly tập trung 14 ngày như Châu Bùi.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news