Tin mới

TP.HCM yêu cầu kiểm soát chặt chẽ di biến động dân cư khi F0 mới có xu hướng tăng

Thứ tư, 24/11/2021, 15:55 (GMT+7)

Sau khi ghi nhận số ca mắc Covid-19 mới có xu hướng tăng, UBND TP.HCM yêu cầu các địa phương tăng cường kiểm soát chặt di biến động dân cư, nắm tình hình người dân ra, vào địa bàn, người có nguy cơ đang lưu trú, làm việc...

Mới đây, UBND TP HCM vừa có văn bản khẩn gửi các sở, ban, ngành, UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện về tiếp tục thực hiện nghiêm, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Văn bản nêu rõ: Thời gian gần đây số ca mắc mới ở TP Thủ Đức và các quận, huyện đều có xu hướng tăng. Nhất là tại TP Thủ Đức, quận 12, Gò Vấp, Bình Tân, huyện Bình Chánh và Hóc Môn.

UBND TP.HCM yêu cầu người dân không vì đã tiêm vắc-xin mà lơ là, chủ quan trong phòng, chống dịch. Ảnh minh hoạ
UBND TP.HCM yêu cầu người dân không vì đã tiêm vắc-xin mà lơ là, chủ quan trong phòng, chống dịch. Ảnh minh hoạ

Vì vậy, UBND TP.HCM giao TP Thủ Đức và các quận, huyện chỉ đạo phường, xã, thị trấn thực hiện nghiêm Nghị quyết 128 của Chính phủ, Quyết định 4800 của Bộ Y tế và Quyết định 3900 của UBND TP HCM, đảm bảo thống nhất, phát huy tính chủ động, sáng tạo của địa phương, không cục bộ, "cát cứ" hoặc ban hành quy định vượt quá mức cần thiết.

Đồng thời, xem thần tốc truy vết, xét nghiệm là then chốt để sớm kiểm soát hiệu quả dịch, thích ứng an toàn, linh hoạt theo diễn biến dịch, chuyển dần các vùng cấp độ 2, 3, 4 về cấp độ 1.

Chủ động xây dựng kịch bản đáp ứng với các tình huống dịch bệnh trên địa bàn cụ thể, bám sát quan điểm tiếp cận toàn dân; rà soát, đôn đốc, đẩy mạnh việc tiêm vaccine, nhất là việc tiêm mũi 2. Thực hiện nới lỏng, khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh, mở cửa lại nền kinh tế có lộ trình và ở những nơi an toàn, có đủ điều kiện.

UBND TP.HCM cũng yêu cầu các địa phương phải tăng cường kiểm soát chặt di biến động dân cư, nắm tình hình người dân ra, vào địa bàn, người có nguy cơ đang lưu trú, làm việc tại địa phương, doanh nghiệp như lái xe, phụ xe đường dài, liên tỉnh; người làm việc ngoài tỉnh về địa phương lưu trú, người lưu trú ngoài tỉnh về địa phương làm việc…

Ngoài ra, các sở, ban, ngành Thành phố cần chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, trường học...đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19 trong khu chế xuất, khu công nghiệp, doanh nghiệp có đông công nhân, trường học; duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh ở những nơi đủ điều kiện theo nguyên tắc an toàn mới sản xuất, sản xuất phải an toàn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news