Tin mới

Cùng nhau du lịch kỳ nghỉ xuân, hàng loạt sinh viên Mỹ nhiễm Covid-19

Thứ ba, 24/03/2020, 10:17 (GMT+7)

Sau khi đi du lịch cùng nhau trong kỳ nghỉ xuân, ít nhất 5 sinh viên từ Đại học Tampa đã xét nghiệm dương tính với virus corona.

Theo công bố của Đại học Tampa hôm 20/3, 1 sinh viên cư trú ngoài trường đã xét nghiệm dương tính với virus. Và chỉ 1 ngày sau đó, trường này xác nhận thêm 5 sinh viên, một phần trong nhóm lớn hơn đi du lịch cùng nhau trong kỳ nghỉ xuân, đã xét nghiệm dương tính với Covid-19.

Các sinh viên Mỹ chơi trò 'chọi gà' giữa đám đông tới bãi biển Pompano ở Florida kỳ nghỉ xuân. Ảnh: AP

Trường đã chuyển tất cả lớp học sang giảng dạy trực tuyến vào ngày 17/3 nhưng một số học sinh vẫn liên lạc chặt chẽ với nhau trong kỳ nghỉ xuân và trong các ký túc xá mở của trường.

Nhiều sinh viên đổ đến bãi biển tiệc tùng trong kỳ nghỉ xuân như một cách để phản đối các biện pháp hạn chế đi lại và khuyến cáo không tập trung đông người của chính phủ Mỹ.Thống đốc Florida, ông Ron DeSantis, buộc phải ban bố lệnh đóng cửa tất cả quán bar trong vòng 30 ngày. Nhiều bãi biển ở Florida cũng đóng cửa, không cho người đến vui chơi, kêu gọi thực hành hạn chế tiếp xúc xã hội. Ảnh: AP.

Trong khi Tổng thống Trump công bố các khuyến nghị mới vào tuần trước để tránh tụ tập hơn 10 người, nhiều người trên khắp đất nước vẫn phớt lờ cảnh báo đó. Nhiều bãi biển Florida đã bị đóng cửa sau khi đoạn video về những người tiệc tùng ở Miami trong kỳ nghỉ xuân bất chấp dịch bệnh được lan truyền.

Theo CBS News, nhiều người trẻ tuổi bỏ qua các cảnh báo cách ly vì nghĩ rằng virus corona sẽ không ảnh hưởng đến họ.

Trong khi bệnh nhân từ 60 tuổi trở lên hoặc những người có vấn đề sức khỏe tiềm ẩn phải đối mặt với nguy cơ tử vong cao nhất do virus, những người trẻ tuổi cũng đang bị bệnh nặng.

Tính đến ngày 23/3, Mỹ phát hiện thêm 9.903 ca dương tính Covid-19, nâng số người nhiễm lên hơn 43.000, trong đó 545 người đã tử vong.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news