Tin mới

TP.HCM: Số ca Covid-19 'lên dốc', tình hình dịch bệnh diễn tiến theo chiều hướng xấu

Chủ nhật, 28/08/2022, 18:30 (GMT+7)

Số ca Covid-19 trên địa bàn thành phố có xu hướng tăng, nguy cơ "dịch chồng dịch".

Hôm nay (28/8), Phó giám đốc Sở Y tế TP HCM cho biết thời gian gần đây số ca Covid-19 trên địa bàn thành phố có xu hướng tăng. Số ca mắc mới trung bình mỗi ngày trong tuần qua là 164, trong khi tuần trước đó chỉ 127. Số ca ghi nhận trong tuần là hơn 1.100 ca, tăng 258 ca so với tuần trước.

Đáng chú ý, số ca phải nhập viện, trong diễn biến nặng cũng "lên dốc" với trung bình 64 ca nặng mỗi ngày. Hơn 250 bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện, trong đó khoảng 80 ca nặng cần hỗ trợ hô hấp.

Tương ứng số ca mắc mới tăng, số ca nhập viện và nặng tại TP HCM cũng có xu hướng tăng
Tương ứng số ca mắc mới tăng, số ca nhập viện và nặng tại TP HCM cũng có xu hướng tăng

Trong bối cảnh số ca mắc và ca nặng Covid-19 tăng, chính quyền TP HCM nỗ lực đẩy mạnh tiêm vaccine, đặc biệt là đối tượng trẻ em. 

Mặt khác, số ca mắc dịch sốt xuất huyết có xu hướng giảm, nhưng vẫn ở mức cao. Lãnh đạo ngành y tế cho rằng dịch chồng dịch vẫn là nguy cơ đe dọa. 

Trong cuộc họp của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch TP HCM diễn ra vào chiều 26/8,  Giám đốc Sở Y tế TPHCM khuyến cáo: "Trong 15 ca mắc Covid-19 của TPHCM đang phải thở máy, tất cả đều nằm trong nhóm nguy cơ cao, cộng với số người mắc Covid-19 mới mỗi ngày lên tới hàng trăm ca, qua điều tra cho thấy đa số chưa tiêm mũi nhắc lại hoặc mũi 3. Đây là thực trạng đáng báo động".

Chính quyền TP HCM nỗ lực đẩy mạnh tiêm vaccine, đặc biệt là đối tượng trẻ em. 
Chính quyền TP HCM nỗ lực đẩy mạnh tiêm vaccine, đặc biệt là đối tượng trẻ em. 

Trong tình hình số ca mắc Covid-19 mới, ca phải nhập viện, ca nặng đang có chiều hướng gia tăng, Thủ tướng Chính phủ mới đây đã ra Công điện chỉ đạo tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch. Trong đó Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các đơn vị liên quan tập trung chỉ đạo thực hiện nghiêm, có hiệu quả việc tiêm vaccine theo đúng chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, hoàn thành sớm nhất việc tiêm vaccine cho các lứa tuổi theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

>>> XEM THÊM: Tức nước vỡ bờ: Phương Oanh đưa ra tuyên bố 'dằn mặt' gây sốc, dân mạng nháo nhác gọi ‘bà lớn’ nhà Shark Bình 

Ảnh: Tổng hợp 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news