Tin mới

TP.HCM xác minh nhiều người tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm Covid-19

Thứ sáu, 13/03/2020, 14:47 (GMT+7)

25/35 hành khách bay cùng chuyến với bệnh nhân thứ 34. Ngoài ra, 2 người khác ở TP.HCM từng tiếp xúc gần với bệnh nhân thứ 38 và một bệnh nhân người Anh dương tính tại Campuchia.

Báo Tuổi TrẻZing.vn đưa tin, sáng nay Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biết đang tiếp tục xác minh những người có tiếp xúc với bệnh nhân dương tính Covid-19 34 và 38.

Được biết, những người này là hành khách đi trên chuyến bay QR974, chuyến bay có 35 hành khách đều có địa chỉ lưu trú tại TP.HCM, trong đó đã xác minh được 25 người.

(Ảnh Tuổi trẻ)

Đối với ca nhiễm 38 ở Bình Thuận, có 2 người có tiếp xúc hiện sức khỏe bình thường, 1 người đang cách ly tập trung có kết quả xét nghiệm âm tính, 1 người đang cách ly tại nhà, đang chờ kết quả xét nghiệm.

Ngoài ra, một bệnh nhân người Anh được xác định nhiễm corona tại Campuchia cũng được điều tra theo dõi. Theo đó, 16 người tiếp xúc gần với bệnh nhân người Anh có 14 người đã có kết quả xét nghiệm âm tính.

Cơ quan chức năng cũng tiến hành mở rộng xác minh thêm các trường hợp từng tiếp xúc với bệnh nhân này tại các cửa hàng sơn mài, tiệm mát xa, quán phở, nhà hàng, tổng cộng có 94 người từng tiếp xúc với bệnh nhân. Trong đó, có một người tiếp xúc gần, đã được cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm.

Tính tới thời điểm hiện tại, Việt Nam đã ghi nhận 35 ca dương tính với Covid-19 trong đó mới đây nhất là trường 8 ca nhiễm mới ở Bình Thuận đều kiên quan đến bệnh nhân số 34.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news