Tin mới

Tra cứu phạt nguội giao thông và cách đóng phạt tại nhà như thế nào?

Chủ nhật, 05/06/2022, 18:05 (GMT+7)

Người tham gia giao thông hiện nay đã có thể tự tra cứu các lỗi phạt nguội của mình và có thể đóng phạt tại nhà.

Phạt nguội là hình thức xử lý khi các phương tiện vi phạm giao thông trong một khoảng thời gian nhất định. Hình thức này sẽ không xử lý, phạt tiền ngay tại thời điểm vi phạm mà hình ảnh của vụ việc được ghi lại bằng camera lắp đặt trên đường phố và gửi về trung tâm xử lý.

Tra cứu phạt nguội giao thông và cách đóng phạt tại nhà như thế nào? - Ảnh 1

Mới đây, Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia đã cảnh báo người dân về tình trạng xuất hiện những kẻ giả mạo nhận mình là phía cơ quan chức năng, thông báo phạt nguội nhằm chiếm đoạt tài sản qua điện thoại.

Kẻ gian sẽ nhận mình thuộc lực lượng CSGT để thông báo lỗi vi phạm, đồng thời nói chính xác tên tuổi, địa chỉ, CCCD… để tạo lòng tin và yêu cầu người dân làm theo chỉ dẫn. THực tế, cơ quan chức năng khi làm việc sẽ gửi văn bản hoặc giấy mời, không làm việc qua gọi điện thoại với bất kì trường hợp vi phạm giao thông nào.

Tra cứu phạt nguội giao thông và cách đóng phạt tại nhà như thế nào? - Ảnh 2

Bên cạnh đó, người dân có thể tự tra cứu phạt nguội của mình qua điện thoại hoặc máy tính khi truy cập vào địa chỉ https://www.csgt.vn/, ở góc phải có phần Tra cứu phương tiện vi phạm giao thông qua hình ảnh.

Bạn chỉ cần nhập đúng biển số xe, loại phương tiện và mã bảo mật tương ứng, nhấn Tra cứu là ra kết quả. Nếu bạn có vi phạm thì kết quả sẽ hiển thị lập tức thông tin chủ xe, thời gian, đơn vị phát hiện vi phạm, địa điểm, SĐT để bạn liên hệ giải quyết.

Tra cứu phạt nguội giao thông và cách đóng phạt tại nhà như thế nào? - Ảnh 3

Cách đóng phạt vi phạm giao thông ngay tại nhà: Bạn hãy truy cập vào Cổng Dịch vụ công Quốc gia, sau đó đăng ký/đăng nhập bằng tài khoản tương ứng. Khi hoàn tất, bạn chọn vào phần Thanh toán trực tuyến - Nộp phạt xử lý vi phạm hành chính - Tra cứu, thanh toán vi phạm giao thông.

Nếu lựa chọn vào phần Thanh toán và nhận kết quả tại cơ quan xử phạt thì bạn cần điền đầy đủ thông tin người thanh toán và bấm Thanh toán. Tiếp theo, bạn sẽ được chuyển sang trang của ngân hàng hoặc các nền tảng trung gian để thanh toán.

Tra cứu phạt nguội giao thông và cách đóng phạt tại nhà như thế nào? - Ảnh 4

Cuối cùng, người vi phạm giao thông chỉ cần tải biên lai về để xuất trình khi đến cơ quan xử phạt và nhận lại giấy tờ là hoàn thành. Nếu vi phạm ở các tỉnh, thành xa nơi thường trú, bạn có thể chọn Thanh toán và nhận kết quả tại nhà (qua đường bưu điện).

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news