Tin mới

Trả lại 200 triệu đồng cho khách: Chủ quán Nghệ An sợ mang tiếng PR

Chủ nhật, 29/07/2018, 14:22 (GMT+7)

Trước hành động đẹp của chủ quán ăn đêm ở Nghệ An, rất nhiều người dành lời khen ngợi cho chị. Tuy nhiên, lại cũng có người cho rằng chị Như quay clip với mục đích PR.

Trước hành động đẹp của chủ quán ăn đêm ở Nghệ An, rất nhiều người dành lời khen ngợi cho chị. Tuy nhiên, lại cũng có người cho rằng chị Như quay clip với mục đích PR.

Sau khi trả lại 200 triệu cho vị khách để quên, chị chủ quán đã đăng tải clip lên mạng xã hội. Chỉ một thời gian ngắn, hành động đẹp của chị chủ quán tốt bụng đã nhận được hơn 6.500 lượt like (thích) cùng gần 2.000 lượt chia sẻ. Đa phần dân mạng đều dành lời khen ngợi cho hành động đẹp của chủ quán.

Chị chủ quán là Nguyễn Thị Như (32 tuổi) – đang bán cháo ở Ngã 3 xã Đà Sơn, huyện Đô Lương.

Chiếc túi chứa hơn 200 triệu đồng của hai vị khách bỏ quên tại quán chị Như. (Ảnh: FBNV)

Chiếc túi chứa hơn 200 triệu đồng của hai vị khách bỏ quên tại quán chị Như. (Ảnh: FBNV)

Trước một số ý kiến cho rằng chị Như quay clip lại với mục đích “câu like” hay PR cho quán, chị tâm sự: “Vừa qua có nhiều trang mạng chia sẻ việc làm tốt của mình thì tôi cũng mừng. Trước đó tôi có chụp ảnh đăng lên Facebook nhưng sợ mọi người nói mình bịa chuyện, vậy nên quay clip để chứng thực cho họ thấy, chứ không hề có ý câu like hay quảng cáo gì cả”.

Bán hàng đã 10 năm, nhiều lần chị gặp chuyện khách bỏ quên đồ nhưng lần nào cũng trả lại, bất kể tiền bạc, túi xách, quần áo hay những thứ nhỏ nhặt. Nếu lâu quá khách không quay lại hỏi thì chị cũng cứ để đến lúc họ tới lấy mới thôi.

Chia sẻ về hành động ý nghĩa của mình, chị Như kể lại, ngay từ đầu chị đã có ý trả lại nên khi khách hỏi chị nói ngay: “Túi chị có cất giúp đây rồi. Sao nhiều tiền mà các chú lại cẩu thả thế. Chị chưa động gì vào đó cả, mọi thứ còn nguyên đấy, có gì chú đếm lại đi”.

Khi chủ quán thôi thúc kiểm tra lại số tiền trong túi, nhưng anh bày tỏ sự tin tưởng tuyệt đối: “Chị đã trả lại là không có lòng tham rồi. Em làm một tháng có 5 triệu thôi mà chỗ này là một tài sản không nhỏ. Em nói thật, em mang ơn chị cả đời luôn ạ”.

Vị chủ quán cảm thấy hạnh phúc vì đã làm được việc tốt. Người này đã kể lại câu chuyện với mọi người. (Ảnh: FBNV)

Sau khi cậu thanh niên nhận lại được số tiền và cho biết đó là tiền hàng thu được để gửi lại công ty, cậu bạn cò ý gửi lại chị Như một số tiền nhỏ gọi là lòng thành, nhưng chị Như nhất quyết không nhận. Trong clip có thể nghe thấy chị Như vui vẻ: “Thôi, chú để đó mua con gà về mà liên hoan chứ chị không lấy đâu”.

Chị Nguyễn Thị Như - người chủ quán cháo đã trả lại số tiền 200 triệu đồng cho khách hàng bỏ quên.

Đối với chị, họ cũng là người lao động như mình, hiền lành, chất phác. Nghe anh chàng kể là nhân viên lái xe giao hàng cho các cơ sở rồi thu tiền về nộp lại công ty, công việc vất vả mà lương mỗi tháng chỉ có 5 triệu đồng nên chị rất thông cảm.

“Đặt mình vào hoàn cảnh của họ, sao mình nỡ lấy đồng nào. Số tiền đó với tôi đúng là lớn thật nhưng mình không có lòng tham. Chị trả lại tiền coi như là làm việc thiện, tích đức cho con cháu mình sau này”, chị Như nói.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news