Tin mới

Trại huấn luyện tình dục đáng sợ dành cho trẻ em

Thứ hai, 10/02/2014, 14:19 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Trại huấn luyện tình dục đáng sợ này chuyên đào tạo trẻ em được gia đình gửi vào để chúng "trưởng thành" trong vấn đề quan hệ tình dục.

(Tinmoi.vn) Trại huấn luyện tình dục đáng sợ này chuyên đào tạo trẻ em được gia đình gửi vào để chúng "trưởng thành" trong vấn đề quan hệ tình dục.

Tập tục đáng sợ trên không phải là mới, nó là một nghi lễ được tôn thờ và truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác. Các bé gái được gia đình gửi tới các trại vỡ lòng để đảm bảo chúng được cộng đồng chấp nhận là người đã trưởng thành.

Năm lên 10, Grace được gửi tới trại huấn luyện cách không xa nhà em ở làng Golden, nơi cô bé sống cùng bà. Trong một tuần ở trại, Grace cho biết, em được dạy tôn trọng người lớn hơn, học cách làm việc nhà và cũng được những người phụ nữ quản lý trại dạy cách quan hệ tình dục.

Trại huấn luyện tình dục đáng sợ dành cho trẻ em

Grace kể với nhóm nhà báo tới Malawi cùng Quỹ LHQ rằng những người phụ nữ quản trại đã thị phạm các tư thế tình dục và khuyến khích các bé gái rũ bỏ sự thiếu kinh nghiệm tình dục thông qua luyện tập.

"Các em nên khiêu vũ và để đàn ông ở trên, làm đàn ông hạnh phúc", Grace được dạy như vậy.

Bé gái này cho biết, em không được chỉ bảo gì về nguy cơ có thai, các bệnh lây truyền tình dục hoặc cách bảo vệ mình.

Grace cho biết, em bị cấm dùng bao cao su.

Malawi, giống như hầu hết các nước khác ở Nam Phi đang phải đối mặt với khủng hoảng AIDS, cuộc khủng hoảng đã làm ít nhất nửa triệu em nhỏ mồ côi tính tới nay.

Trong nghi lễ "vỡ lòng", nhiều bé gái quan hệ tình dục không được bảo vệ với nam giới để chuẩn bị cho chúng bước vào thời kỳ đàn bà. Nếu không trải qua quá trình trên, bé gái vẫn bị coi là trẻ con và không được kết hôn.

Trong nghi thức quan hệ, một người đàn ông sẽ bước vào phòng và quan hệ tình dục với các cô gái. “Những kẻ tàn bạo này quan hệ không an toàn, đó là lý do tại sao các cô bé bị nhiễm HIV”, Joyce Mkandawire, cố vấn truyền thông của một tổ chức về quyền phụ nữ ở Malawi, cho biết.

Theo Ủy ban Nhân quyền Malawi, điều này là vi phạm nhân quyền. Ủy ban này cũng báo cáo rằng, các bé gái 6 tuổi, sau khi gửi đến trại kết nạp, sẽ được hướng dẫn cách quan hệ tình dục. Chương trình giảng dạy tình dục cho các em gái bị lên án vì nó có ảnh hưởng tới một số quyền của các em như quyền được giáo dục, quyền bảo vệ sức khỏe, quyền tự do cá nhân và phẩm giá.

Một bé gái sẽ sớm kết hôn khi phát hiện có thai và chi phí nuôi dưỡng cô bé và cái thai sẽ được chuyển từ cha mẹ bé gái sang chồng.

Malawi có tỷ lệ kết hôn trẻ em cao thứ 10 trên thế giới, hơn 10% dân số trong độ tuổi từ 15 đến 49 bị nhiễm HIV/AIDS.

Thoa Nguyễn

Theo DM, CNN

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news