Tin mới

Trái tim của chàng trai 19 tuổi ‘sống lại’ trong cơ thể bé trai 7 tuổi

Thứ năm, 04/03/2021, 09:53 (GMT+7)

Mới đây, một chàng trai tại Gia lai đã quyết định trao tặng nhân đạo trái tim của mình cho cậu bé 7 tuổi đang bị suy tim giai đoạn cuối.

Trong cuộc sống luôn tồn tại những hành động đẹp, hành động có ý nghĩa, truyền tải tinh thần nhân văn cao cả. Mới đây, một câu chuyện thắp lửa sự sống đã được chia sẻ. Vào ngày 28/1/2021, H.V.P. 19 tuổi không may gặp Tai nạn giao thông, dù được đưa đến bệnh viện Việt Đức nhưng hi vọng rất mong manh. Cuối cùng, gia đình anh đã quyết định đăng ký hiến tạng cho những người ở lại.

Ảnh: Bệnh viện Việt Đức
Ảnh: Bệnh viện Việt Đức

Trong giây phút xa rời con trai, dù rất đau lòng vì phải chia tay con nhưng bố mẹ P. đã quyết định hiến tặng tạng của anh để cứu sống những người thiếu may mắn.  Bác sĩ đã dùng tim, gan, thận để cứu sống nhiều người khác.

Cùng thời diểm đó, bé L.X.H., 7 tuổi, bị mắc chứng giãn cơ tim, suy tim giai đoạn cuối. 7 tuổi nhưng em chỉ nặng 16kg, mắc chứng giãn cơ tim và suy tim giai đoạn cuối. Sau nhiều lần chữa trị, tình trạng của H không có dấu hiệu thuyên giảm mà ngày càng nặng hơn.

Em đã được bác sĩ chỉ định trong danh sách nhận hiến tạng, đây có thể sẽ là hi vọng cuối cùng của H. Chính nhờ hành động hiến tạng của H.V.P. mà em đã may mắn được hồi sinh. Ca phẫu thuật được thực hiện ngay sau đó. Rất may mắn khi ca phẫu thuật vô cùng thành công. Chỉ sau 4 ngày, em đã tỉnh táo và ngồi dậy chơi, ăn uống được.

Ảnh: Tuổi trẻ
Ảnh: Tuổi trẻ

Sau 1 tháng điều trị tại bệnh viện, sức khỏe của H. ngày càng tốt lên, em có thể hoạt động được bình thường. Đến 3/3, sức khỏe của em H. đã hồi phục, được xuất viện. Hành động hiến tạng của H.V.P. đã giúp hồi sinh cuộc sống của rất nhiều người khác. Không chỉ bé H, rất nhiều cuộc sống, hoàn cảnh đã được tiếp diễn. Hành động đẹp của H.V.P. đã mang lại hi vọng, chứng minh tinh thần nhân văn lan tỏa trong xã hội.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: hiến tạng