Tin mới

Trăn Anaconda hung bạo trong truyền thuyết cũng phải dè chừng với 2 "quái vật" này

Thứ năm, 24/08/2017, 11:25 (GMT+7)

Trăn Anaconda khổng lồ là nỗi khiếp sợ của nhiều loại động vật. Được mệnh danh là “chúa tể rừng nhiệt đới” nhưng trăn Anaconda vẫn phải dè chừng trước hai loài mãnh thú này.

Trăn Anaconda khổng lồ là nỗi khiếp sợ của nhiều loại động vật. Được mệnh danh là “chúa tể rừng nhiệt đới” nhưng trăn Anaconda vẫn phải dè chừng trước hai loài mãnh thú này.

1.Báo đốm châu Mỹ (Jaguar)

Được biết đến là một trong những loài động vật có tốc độ di chuyển nhanh nhất thế giới kết hợp với lực cắn có sức nặng 1 tấn, báo đốm châu Mỹ hoàn toàn xứng đáng là đối thủ của trăn Anaconda.

Một con báo đốm trưởng thành có thể nặng tới gần 100kg và chiều dài cơ thể khoảng 1.5m – 2m.

Báo đốm châu Mỹ có thể đạt được tốc độ siêu việt lên đến 120 km/h với cấu trúc cơ thể thon gọn, mảnh mai và cao nhỏng. Tốc độ chóng mặt này được chúng duy trì trong khoảng cách dưới 300m. Trung bình báo đốm săn 7,5 tấn thịt mỗi năm.

Không chỉ di chuyển nhanh ở trên cạn mà báo đốm còn bơi lội tốt, khả năng phản xạ ở mức độ kinh hoàng và đôi mắt tinh nhanh khiến trăn Anaconda nằm trong danh sách con mồi của báo đốm.

Tuy nhiên nếu báo đốm có thể giết được trăn Anaconda thì loài trăn này cũng có thể làm ngược lại. Tỉ lệ thành công được chia đều cho cả hai. Vấn đề là ở thời điểm, những con trưởng thành của 2 loài thường hiếm khi đối chọi với nhau. Anaconda sẽ hướng đến những con mồi dễ nhằn hơn, trong khi báo đốm ưu tiên săn trăn cỡ nhỏ là chủ yếu.

Đôi khi trăn Anaconda cũng giành phần thắng khi giao đấu với báo đốm châu Mỹ. Ảnh internet

2. Cá sấu đen (Black Caiman)

Lý do cũng rất dễ hiểu, vì caiman đen là một trong những loài cá sấu lớn nhất trên thế giới. Chiều dài cơ thể trung bình của cá sấu đen là 5 - 6m, còn cân nặng có thể lên tới hơn 1 tấn. Hơn nữa, chúng có cái đầu rất lớn và nặng - yếu tố được xem là lợi thế khi chiến đấu với những con mồi cỡ lớn.

Cá sấu đen. Ảnh internet

Khi đối đầu với nhau, cá sấu đen sẽ chiếm nhiều lợi thế hơn và phần lớn sẽ giành thắng lợi.

Cách chọn đối tượng thông minh giúp cá sấu đen có nhiều cơ hội thắng hơn. Chúng thường nhắm đến những con trăn mới lớn. Anacoda cũng vậy, nếu gặp phải cá sấu đên cỡ bự thì hạn chế tấn công còn nếu là những chú cá sấu đen còn non nớt thì chúng không ngại gì mà cho vào danh sách con mồi.

Đôi khi trăn Anaconda cũng tấn công lại cá sấu đen còn non nớt và giành thắng lợi. Ảnh internet

Thu Hằng (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news