Tin mới

Trần Nghĩa “Mắt Biếc”: Luôn cố gắng mỗi ngày làm mới bản thân

Thứ hai, 01/11/2021, 09:24 (GMT+7)

Nhắc đến Trần Nghĩa, khán giả sẽ nhớ ngay đến hình ảnh thư sinh với vai diễn thầy Ngạn trong “Mắt Biếc”, nhưng mới đây anh chàng khiến người hâm mộ bất ngờ với sự thay đổi đầy mới lạ. Nam diễn viên đã có những chia sẻ về hình ảnh đầy mới mẻ này của mình.

Trần Nghĩa “Mắt Biếc”: Luôn cố gắng mỗi ngày làm mới bản thân - Ảnh 1
Trần Nghĩa “Mắt Biếc”: Luôn cố gắng mỗi ngày làm mới bản thân - Ảnh 2
Trần Nghĩa “Mắt Biếc”: Luôn cố gắng mỗi ngày làm mới bản thân - Ảnh 3
Trần Nghĩa “Mắt Biếc”: Luôn cố gắng mỗi ngày làm mới bản thân - Ảnh 4
Trần Nghĩa “Mắt Biếc”: Luôn cố gắng mỗi ngày làm mới bản thân - Ảnh 5

Hình ảnh mới của Trần Nghĩa có thể nói là khá mới lạ, bạn có thể tiết lộ chút về ý tưởng cho sự thay đổi mới mẻ của mình hay không, có ý nghĩa gì ẩn chứa sau đó?

Ban đầu là Nghĩa muốn thay đổi hình tượng bên ngoài sao cho mới mẻ, thú vị. Và sau đó thì một vai diễn đến. Bật mí một chút thì đây cũng là hình tượng nhân vật sắp tới Nghĩa sẽ thủ vai. 

Ở các nhân vật trước đây, như Ngạn mọi người sẽ thấy hình ảnh của một anh chàng thầy giáo thư sinh, si tình, còn với Nhân thì là hình ảnh của một chàng trai trẻ khờ khạo, còn lần này chắc chắn sẽ rất khác. Nghĩa khá tò mò muốn biết xem liệu hình ảnh mới này có được khán giả đón nhận hay không. Còn về vai diễn hiện Nghĩa chưa thể tiết lộ cụ thể hơn.

Vai diễn Ngạn trong "Mắt biếc" đã đưa hình ảnh của Trần Nghĩa đến gần hơn với đông đảo khán giả, khi xem bạn diễn, khán giả thấy được bạn hóa thân trọn vẹn trong hình tượng của một anh chàng thư sinh của 2-3 thập niên về trước vậy. Điều gì giúp bạn có thể hóa thân trọn vẹn vào một nhân vật có độ lùi thời gian rất dài so với độ tuổi của mình như vậy?

Là một diễn viên, Nghĩa luôn cố gắng tìm tòi và học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm để có thể hóa thân vào bất kỳ nhân vật nào theo yêu cầu của kịch bản và đạo diễn. Mình luôn nghiên cứu thật kỹ kịch bản để hiểu bối cảnh câu chuyện cũng như không gian mà mình sẽ sống trong đó trong một thời gian dài cùng nhân vật của mình. 

Thêm một lợi thế đó là Nghĩa sinh ra và lớn lên ở vùng nông thôn nên có lẽ những ký ức và trải nghiệm vô giá của tuổi thơ giúp mình nhạy cảm hơn, có vốn sống hơn và dễ dàng cảm nhận nhân vật của mình hơn. Nghĩa là người hay hoài niệm, rất hay nhớ về thời thơ ấu, nhất là khoảng thời gian mỗi khi miền Bắc trời trở lạnh. Đó là nỗi nhớ về cảm giác hạnh phúc khi được thức dậy sớm mặc quần áo ấm, được ăn bánh cuốn nóng hổi hay gói xôi gấc có vị ngon tan ngay đầu lưỡi… hay ký ức vui mừng khi có được chiếc chăn màu đỏ có hoạ tiết hoa văn rực rỡ, quen thuộc của thập niên 80-90, và đến tận bây giờ mình vẫn giữ. 

Đó còn là cả ký ức về những ngày mưa bão, khi đó căn nhà cấp 4 của gia đình mình sẽ có những giọt mưa dột qua lớp mái ngói đỏ cũ rơi tí tách xuống nền nhà, mình vừa phải tìm cách chống dột, nhưng mình cũng được thỏa thích nghịch nước. Trẻ con mà, cứ được vầy nước là vui mừng. 

Tuổi thơ của Nghĩa tuy không có mái đình hay cây đa cổ thụ nhưng cũng đầy đủ sự bình yên của một làng quê và trải nghiệm của sự nghèo khó vươn lên nên với Nghĩa đó luôn là những điều vô cùng quý giá và đẹp đẽ.

 

Trần Nghĩa “Mắt Biếc”: Luôn cố gắng mỗi ngày làm mới bản thân - Ảnh 6
Trần Nghĩa “Mắt Biếc”: Luôn cố gắng mỗi ngày làm mới bản thân - Ảnh 7
Trần Nghĩa “Mắt Biếc”: Luôn cố gắng mỗi ngày làm mới bản thân - Ảnh 8

Sẵn sàng để tóc dài hay cạo trọc đầu nếu vai diễn cần

Được biết, Trần Nghĩa luôn muốn thay đổi hình ảnh, biến hóa đa dạng vì không muốn bị chết vai, sự thay đổi lần này của bạn có vẻ đang hướng sang một hình tượng khác hẳn với hình tượng bấy lâu nay của mình? Với diễn viên, sự thay đổi là lẽ sống. Nhưng với fan, nhất là các fan girl, sự thay đổi có thể khiến họ buồn lòng, đôi khi còn là giận dữ. Bạn có lo lắng fan sẽ không sẵn sàng đón nhận hình ảnh mới này của mình?

Nghĩa tin rằng fan sẽ luôn yêu thương, ủng hộ Nghĩa bởi những thay đổi của Nghĩa là cho mục đích tốt đẹp, là để phục vụ cho nghệ thuật, cho khán giả. Ở mỗi dự án, hình tượng và ngoại hình của Nghĩa sẽ thay đổi để phù hợp với vai diễn nhất có thể. Vì vai diễn, Nghĩa có thể để tóc dài, cắt ngắn hay sẵn sằng cạo trọc đầu nếu cần thiết. Về vai diễn sắp tới của Nghĩa, chắc chắn mọi người cũng đoán được phần nào về ngoại hình nhân vật, sẽ có kiểu tóc dài này, có chút yếu tố gym, chút phong trần… trong đó. Đại loại là vậy, Nghĩa sẽ bật mí thêm khi dự án khởi quay.

   

Trần Nghĩa “Mắt Biếc”: Luôn cố gắng mỗi ngày làm mới bản thân - Ảnh 9
Trần Nghĩa “Mắt Biếc”: Luôn cố gắng mỗi ngày làm mới bản thân - Ảnh 10
Trần Nghĩa “Mắt Biếc”: Luôn cố gắng mỗi ngày làm mới bản thân - Ảnh 11

Trần Nghĩa từng là gương mặt Hot boy trên mạng xã hội, cũng được biết đến nhiều trong vai trò mẫu ảnh. Bạn có thể cho khán giả được biết ảnh nghệ thuật mang đến cho bạn cảm xúc khác biệt thế nào so với điện ảnh?

Mỗi loại hình nghệ thuật là một trải nghiệm riêng và thật khó so sánh chúng với nhau. Nhiếp ảnh hay điện ảnh đều đòi hỏi bản thân Nghĩa phải tìm tòi sáng tạo và biểu đạt cảm xúc của mình trước ống kính, đồng thời phải tương tác tốt với ê-kíp của mình. Với Nghĩa, mỗi khi có cảm hứng về một chủ đề mới, Nghĩa thích tìm đến nhiếp ảnh để trải lòng. 

Nhiếp ảnh gia mà Nghĩa rất tâm đắc khi làm việc chung là Minh Nhơn (Lê Nguyễn Tuấn Minh). Tuy còn trẻ nhưng Minh luôn biết cách truyền cảm hứng sáng tạo, khắc họa được hình ảnh mới, độc và lạ cho mẫu. Mỗi dự án thực hiện cùng Minh đều là những kỷ niệm đẹp đối với Nghĩa.

Bộ ảnh mới Nghĩa thực hiện cùng Minh mang tên “Inner Child - đứa trẻ trong bạn”, xuất phát từ suy nghĩ trong đợt dịch vừa qua, gần như ai cũng phải ở nhà, tuân thủ nghiêm giãn cách xã hội để tự bảo vệ chính bản thân và bảo vệ người xung quanh, ngăn ngừa sự lây nhiễm Covid-19, ít nhiều ai cũng sẽ có những khoảnh khắc chìm trong lo âu và bế tắc. 

Thế nhưng thời gian này cũng là lúc để cho tâm hồn của mỗi người được chữa lành, nhớ về ký ức của thời tuổi thơ, nhớ tới những ngày đông với chiếc áo chần bông có hoa rực rỡ… Những hình ảnh thật bình dị , quá đỗi thân thương đó là nguồn cảm hứng cho ra đời bộ ảnh. Qua bộ ảnh, Trần Nghĩa muốn truyền tải và sống lại trong những kí ức tuổi thơ tươi sáng đẹp đẽ.

Cảm ơn Trần Nghĩa vì những chia sẻ chân thành của bạn! Chúc bạn thành công với những dự định, vai diễn mới!

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news