Tin mới

Tranh cãi nảy lửa cô gái 9x định gửi con mới sinh vào trại mồ côi

Thứ sáu, 20/06/2014, 09:35 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Mới đây, cư dân mạng đang xôn xao trước ý định của một bà mẹ 9x khi chia sẻ định gửi con trai vào trại mồ côi. 

 

(Tinmoi.vn) Mới đây, cư dân mạng đang xôn xao trước ý định của một bà mẹ 9x khi chia sẻ định gửi con trai vào trại mồ côi. 

Cô gái 9x đến từ Hạ Long chia sẻ trên trang cá nhân của mình vì hoàn cảnh khó khăn nên có ý định gửi con trai nhỏ vào trại mồ côi. 

Cô gái chia sẻ: "Cuộc sống khắc nghiệt quá con ạ. Mẹ chưa bao giờ sống trọn vẹn hạnh phúc. Khi có con, mẹ cứ nghĩ mẹ hạnh phúc rồi, nhưng ông trời cứ trêu đùa mẹ mãi, dồn mẹ đến đường cùng. Mẹ xin lỗi vì không làm được gì cho con, mẹ làm khổ con, sinh con ra mà không cho con 1 cuộc sống đầy đủ. Đây là quyết định khó khăn nhất cuộc đời mẹ, mẹ không thể bên cạnh con, mẹ phải gửi con sống nơi toàn người lạ, chẳng ai là người thân, người ta sẽ lo cho con, con có chỗ để ở, mẹ sẽ làm lại từ đầu với 2 bàn tay trắng. Cố gắng đợi mẹ, chỉ 1 năm thôi, mẹ sẽ tìm và đón con. Mẹ lấy tính mạng ra để thề, chỉ 1 năm thôi. Con nhớ ngoan, nhớ đợi mẹ. Mẹ sẽ nhớ con nhiều lắm, mẹ yêu con hơn tất cả, cố gắng đợi mẹ".

Bà mẹ 9x và cậu con trai nhỏ

Theo tin tức, ngay sau khi status của cô gái này được chia sẻ đã nhận được nhiều ý kiến trái chiều nhau từ phía cộng đồng mạng. Một bên thì phản đối quyết liệt và lên án ý định này của cô gái.

Một thành viên cho rằng: Ít ra mẹ còn có cái smartfone (chụp được ảnh, ụp được lên mang) mẹ còn có tiền trả tiền điện thoại trả tiền net, mẹ còn có thời gian lên face lụm lai... tại sao mẹ không có thời gian và tiền bạc cho con?!?! Con nít nó cần tình thương hơn vật chất, nó cũng chỉ cần sữa mẹ chẳng cần gì sữa hộp ngoại nhập với chẳng xuất khẩu. Trước trong xóm có 1 nhà rất nghèo nhưng xóm ai cũng nghèo nên chẳng giúp gì cho nhau được khi nào đau ốm bệnh hoạn thì mới giúp thôi. Nhà chỉ là cái chòi lá con nít 2,3 đứa đứa lớn bồng đứa nhỏ mẹ thì đi lượm phân ngựa,bò gánh bán cho nhà vườn... công việc chẳng đáng tự hào một chút nào, tiền công rất thấp còn chẳng ngẩng mặt nhìn được ai, chồng đi vượt biên chết mất xác đâu đấy một tay cô lo hết 3 đứa con trong nhà. Hồi đấy mấy tổ chức Từ thiện tới xin chị cho con để làm con nuôi người nước ngoài, nó sướng chị cũng bớt khổ nhưng cô đó chẳng cho đứa nào cả. nhưng giờ 3 đứa con cô đứa nào cũng nhà lầu 3 tấm ăn trắng mặc trơn rồi đấy.

"Tự mình làm tự mình chịu. Đã có công sinh ra đứa bé không lý do gì vứt bỏ nó đi. Làm lại từ đầu có nhiều cách làm. Bạn mới 18 tuổi thôi, đời còn dài lắm. Đừng có suy nghĩ vất bỏ đứa bé, tội nó lắm" là chia sẻ của một thành viên khác.

Bên cạnh đó, cũng có những ý kiến bênh vực cô gái này.

Thành viên Lee cho hay: Thấy mọi người lên án bạn ấy quá mình thấy cũng tội nghiệp mà. Không biết là không có chồng hay mới ly thân thì người phu nữ lúc sinh đẻ một mình cũng cảm thấy rất tủi thân, lại bị mọi người hắt hủi rèm pha nữa. Bạn ấy cũng tử tế hơn nhiều bạn trẻ không lên Facebook nói này nói kia để mọi người biết nhưng có khi phá thai nhiều đến mức vô sinh rồi.

Trước những ý kiến cho rằng hoàn cảnh của cô gái này không nghèo như cô chia sẻ vì nhìn trong ảnh không có gì hiện lên sự vất vả ở đây, một thành viên đã phản bác: Ở đây là mình nói luôn cả về vật chất lẫn tinh thần. Biết đâu nhà cửa, đồ đạc đều là thuê ? Và hai mẹ con bạn ấy bị gia đình chối bỏ ? Và hiện giờ bạn ấy chưa có việc làm ? Tuy là có thể dựa vào bạn bè nhưng người ta đâu thể nào hỗ trợ mình hoài được. Rồi nếu đi xin việc, thì ai ở nhà trông bé, lỡ có kẻ xấu vào giở trò thì sao?

Quốc Huy

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: mẹ bỏ con