Tin mới

Tranh cãi nảy lửa về chuyện "ăn thịt chó" của Huyền Chip

Thứ ba, 15/04/2014, 11:12 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Huyền Chip sau khi đưa ra những quan điểm của mình về việc ăn thịt chó đã nhận được nhiều phản hồi trái chiều nhau. 

 

(Tinmoi.vn) Huyền Chip sau khi đưa ra những quan điểm của mình về việc ăn thịt chó đã nhận được nhiều phản hồi trái chiều nhau. 

Theo tin tức, Huyền Chip cho rằn "Ai yêu chó thì đó là việc của họ. Họ có thể không ăn thịt chó, nhưng họ không thể lên án những người ăn thịt chó được". Cô cho rằng việc ăn thịt chó cũng tương tự như người ta ăn thịt gà, thịt heo. Mọi lý lẽ đưa ra để phản đối việc ăn thịt chó đều thiếu thuyết phục.

Huyền Chip cho rằng thường có 3 loại phản ứng khi nghe tin người Việt ăn thịt chó. Cô cho rằng có lẽ phổ biến nhất là ba loại phản ứng sau:

Phản ứng 1 (sợ hãi): “Eo ôi sao người Việt Nam thật là man rợ.”

Phản ứng 2 (tò mò): “Có phải người Việt Nam nghèo quá không có gì ăn mới phải ăn chó không?”

Phản ứng 3 (thích thú): “Hay thế. Hôm nào mình phải sang Việt Nam ăn thử mới được.”

Huyền Chip lập luận: Những nền văn hoá khác nhau coi trọng những loài vật khác nhau. Người theo đạo Hindu coi trọng con bò và không ăn thịt bò. Người theo đạo Hindu không lên án người phương Tây ăn thịt bò ở trong các nước phương Tây thì cũng chẳng có lý do gì để người phương Tây lên án người Việt Nam ăn thịt chó ở Việt Nam cả. Ở Việt Nam, có thể quyền con người không quá được coi trọng nhưng quyền động vật luôn được thực thi nghiêm chỉnh.

Tranh cãi về chuyện ăn thịt chó của Huyền Chip


Những ý kiến của Huyền Chip về ăn thịt chó tiếp tục gây bão cư dân mạng và đương nhiên là phân theo hai hướng đồng tình và phản đối.

Một thành viên cho rằng: Tôi cũng thấy như vậy. Tôi cực kì yêu thích những chú chó bởi chúng rất thông minh và tình cảm. Một số loài chó cảnh như Alaskan Malamute, Golden Retriever...còn cực kì đẹp, là niềm tự hào của bất cứ người chủ sở hữu nào. Tuy nhiên tôi cũng rất mê ăn thịt chó và tôi ko nghĩ tôi độc ác, dã man. 

"Bài viết rất có logic và sắc bén. Ai xem bộ phim Hoa Mộc Lan của Trung Quốc cũng biết. Con ngựa của chính tướng Hoa Mộc Lan, rất được quý mến. Nhưng nó vẫn phải bị làm thịt cho quân ăn" là sự đồng tình của thành viên Cuong.

Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng có những ý kiến phản đối bài viết của Huyền Chip.

"Tôi không ý việc ăn thịt chó, nhưng tôi ý kiến về việc trộm bắt chó, nếu là nét văn hóa của người Việt thì phải nuôi dưới dạng chó thịt (như gà, vịt...), còn việc trộm bắt chó thì nhà nước xử nghiêm xem thử thì không ai phản ánh việc ăn hay không ăn"

"Đây chỉ là những ý kiến ngụy biện của bạn thôi. Mình mãi không đồng tình với việc ăn thịt chó".

Q.H

Xem thêm video Clip chóng mặt với cảnh đường phố hỗn loạn hiếm thấy

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news