Tin mới

Trao tặng nhà vệ sinh bằng gạch chai nhựa đầu tiên tại Việt Nam cho học sinh tỉnh Thái Nguyên

Thứ hai, 16/11/2020, 14:52 (GMT+7)

Ngày 12/11, công ty Suntory PepsiCo Việt Nam phối hợp cùng Trung Ương Hội Sinh Viên khánh thành và trao tặng công trình nhà vệ sinh làm bằng gạch chai nhựa đầu tiên tại Việt Nam dành cho học sinh trường Tiểu học Bá Xuyên - Xóm Đớ, Xã Bá Xuyên, Thành phố Sông Công, tỉnh Thái Nguyên.

Suntory PepsiCo và TW Hội Sinh viên khánh thành Nhà vệ sinh đầu tiên từ gạch chai nhựa đầu tiên và khởi công xây dựng 6 công trình tiếp theo tại Thái Nguyên

Khởi công từ tháng 9 năm nay, sau 1 tháng xây dựng và hoàn thiện, nhà vệ sinh từ gạch chai nhựa chính thức được khánh thành trong niềm vui hân hoan của hơn 400 học sinh trường tiểu học Bá Xuyên – tỉnh Thái Nguyên. Công trình nhà vệ sinh có diện tích gần 23 m2, được tạo nên từ 4.800 chai nhựa đã qua sử dụng, 20 kg ni-lông cắt nhỏ và các vật liệu khác. Công trình có sự tham gia của gần 200 lượt đoàn viên, thanh niên, giáo viên, sinh viên, bộ đội và học sinh theo lời kêu gọi từ Đoàn Thanh niên thành phố phối hợp với Hội phụ nữ Thái Nguyên. Theo đó, các tình nguyện viên tham gia chương trình đã thu gom được 12.000 chai nhựa đã qua sử dụng, đóng góp trên 100 ngày công để làm “gạch sinh thái” – gạch làm từ chai nhựa.

Nhà vệ sinh có diện tích gần 23 m2, được tạo nên từ 4.800 chai nhựa đã qua sử dụng, 20 kg ni-lông cắt nhỏ và các vật liệu khác

Mỗi viên “gạch sinh thái” được tạo ra bằng cách nhồi cát, túi ni-lông cắt nhỏ, xi măng vào chai. Đây là công trình công cộng đầu tiên tại Việt Nam được công ty Suntory PepsiCo Việt Nam phối hợp với đối tác, lực lượng tình nguyện viên tiên phong thực hiện việc tái sử dụng chai nhựa để tạo thành chất liệu xây dựng công trình vệ sinh có ích cho cộng đồng.

Về mặt kinh phí, nhà vệ sinh từ gạch chai nhựa cũng tiết kiệm 25% tổng chi phí xây dựng so với công trình xây bằng gạch thông thường

Trong thời gian tới, 6 nhà vệ sinh từ chất liệu “gạch sinh thái” đặc biệt này, sẽ tiếp tục được công ty phối hợp với đối tác triển khai trong năm 2020 tại tỉnh Thái Nguyên. Hoạt động ý nghĩa này giúp hỗ trợ địa phương xây dựng những công trình nhà vệ sinh hợp đạt tiêu chuẩn, đảm bảo vệ sinh dịch tễ cho học sinh và bảo vệ an toàn nguồn nước tại đây.

Học sinh tiểu học Bá Xuyên vui mừng khi lần đầu tiên được biết về “gạch chai nhựa” và nhà vệ sinh sinh thái

Phát biểu trong lễ khánh thành nhà vệ sinh đầu tiên, ông Nguyễn Xuân Thắng – Phó tổng giám đốc phụ trách Đối ngoại và Truyền thông công ty Suntory PepsiCo Việt Nam, phụ trách phòng Truyền thông - Đối ngoại chia sẻ thêm: “Dự án nhà vệ sinh từ gạch chai nhựa đầu tiên được triển khai tốt đẹp, cũng là một trong những nỗ lực của chúng tôi khi triển khai theo mục tiêu phát triển bền vững về “Nước sạch và hệ thống vệ sinh” của Liên Hiệp Quốc, đồng thời cũng giúp các em học sinh tại Thái Nguyên có thêm điều kiện được sử dụng nhà vệ sinh có chất lượng tốt”.

Ông Nguyễn Xuân Thắng – Phó TGĐ phụ trách Đối ngoại và Truyền thông, Suntory PepsiCo mong muốn có thêm nhiều dự án tái chế rác tải bảo vệ môi trường trong tương lai

Suntory PepsiCo Việt Nam hiểu rằng đóng góp cho sự phát triển bền vững của xã hội, môi trường cũng chính là tạo ra sự thành công hơn nữa của chính bản thân doanh nghiệp trong tương lai. Tính từ năm 2018, Suntory PepsiCo Việt Nam đã có nhiều sáng kiến nhằm cải tiến giảm nhựa trong sản xuất, tiết kiệm được 3.500 tấn nhựa, hay sáng kiến bỏ màng co ở nắp chai Aquafina giúp tiết kiệm 140 tấn nhựa mỗi năm.

Năm 2019, Suntory PepsiCo Việt Nam trở thành một trong các thành viên sáng lập của Liên Minh Tái Chế Bao Bì Việt Nam (PRO Việt Nam), cùng đặt tham vọng đến năm 2030, toàn bộ bao bì do các công ty thành viên đưa ra tiêu thụ trên thị trường sẽ được thu gom và tái chế. Hoạt động xây dựng nhà vệ sinh làm từ gạch chai nhựa nằm trong chuỗi chương trình mà Suntory PepsiCo Việt Nam cam kết và khuyến khích cộng đồng tham gia và ủng hộ văn hóa tái chế bao bì nhằm xây dựng một Việt Nam xanh – sạch – đẹp.

Về Công ty TNHH Nước Giải Khát Suntory PepsiCo Việt Nam

Là liên minh chiến lược giữa Suntory – Nhật Bản và PepsiCo – Mỹ. Suntory PepsiCo Việt Nam hiện nay là công ty nước giải khát hàng đầu tại Việt Nam phân phối chuỗi 15 thương hiệu nổi tiếng như Pepsi, 7up, Sting, Tea+, vv… Hơn 25 năm có mặt tại Việt Nam, Suntory PepsiCo đã đầu tư hơn 500 triệu Đô la Mỹ, với 5 nhà máy sản xuất trên khắp cả nước, cùng với trụ sở chính và 5 văn phòng bán hàng, công ty đang tạo việc làm trực tiếp cho hơn 2.800 lao động trực tiếp và hàng ngàn lao động gián tiếp và nằm trong top các nhà tuyển dụng được chọn lựa của người lao động Việt Nam theo khảo sát của Anphabe. Với giá trị cốt lõi của công ty là “Đóng góp lại cho xã hội” và mục tiêu phát triển bền vững, các hoạt động xã hội của Suntory PepsiCo Việt Nam tập trung vào giáo dục bảo vệ nguồn nước, bảo vệ môi trường,  phát triển thế hệ trẻ, chăm sóc sức khỏe cộng đồng, và chương trình Vòng tay nhân ái – chương trình từ thiên do chính cán bộ công nhân viên công ty thực hiện.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news