Tin mới

Trẻ em không nên chơi thể thao có tính cạnh tranh cao

Thứ hai, 21/03/2016, 10:30 (GMT+7)

Theo các chuyên gia của Mỹ, trẻ nhỏ không nên theo học những môn thể thao có tính cạnh tranh cao, nó có thể đem lại những tác dụng không tốt.

Theo các chuyên gia của Mỹ, trẻ nhỏ không nên theo học những môn thể thao có tính cạnh tranh cao, nó có thể đem lại những tác dụng không tốt. 

[mecloud]UgvvcfuteP[/mecloud]

Hiện nay, rất nhiều trẻ nhỏ đang được các bậc phụ huynh cho theo học những môn thể thao mang tính cạnh tranh rất cao. Mục đích của họ là cho con em mình sớm khẳng định bản thân và có thể giành được những danh hiệu cao quý khi tham gia những bộ môn này. 

Hãy để trẻ nhỏ theo học môn thể thao yêu thích (ảnh internet)

Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng việc để cho trẻ nhỏ tham gia những môn thể thao có tính cạnh tranh sớm sẽ không tốt bởi họ sẽ làm mọi thứ để hoàn thành mục tiêu, điều đó có thể hình thành cái tôi ích kỷ và không chú trọng đến bạn bè xung quanh mình. Bên cạnh đó, các chuyên gia cảnh báo rằng mức độ chấn thương của các em nhỏ khi tham gia các môn thể thao ngày một tăng, căng thẳng, kiệt sức là triệu chứng mà nhiều em nhỏ đang gặp phải. 

Chính vì thế, các bậc phụ huynh cần phải sớm có biện pháp để định hướng cho con em mình theo học những môn ít tính cạnh tranh và coi việc tập thể thao mang lại các hoạt động thiết thực cho việc học tập và tính hòa đồng với bạn bè xung quanh.

Chiến thắng bản thân là điều trẻ nên học đầu tiên(ảnh internet)

Theo tiến sĩ Paul Stricker, một chuyên gia thể thao-y học nhi khoa và trẻ em của Học viện Mỹ của Hội đồng Khoa Nhi về Y học Thể thao & Fitness, thể thao cạnh tranh là không phải tất cả xấu cho trẻ em, đặc biệt là những người 11 tuổi trở lên; trẻ em tham gia vào các môn thể thao thường làm tốt hơn ở trường. Bên cạnh đó, các em nhỏ cũng ít có khả năng lạm dụng những thói hư như chơi games, hoặc sử dụng những thức uống có cồn sớm.... 

Thế nên, các bạn trẻ học tập tốt và hòa động với bạn bè xung quanh nếu như tham gia bộ môn thể thao hợp lý. Để làm được điều đó, các bậc phụ huynh sẽ phải hỏi ý kiến con em mình yêu thích môn thể thao nào và từ đó chọn trường, chọn HLV tốt để cho con em mình theo học. Từ đây có thể hướng con em mình học cách chiến thắng thay vì cứ phải tham gia những môn thể thao có tính cạnh tranh cao. 

 

 

 

 

 


Văn Vi (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news