Tin mới

Thảm sát người thiểu số: Trẻ em phải uống máu cha mẹ để sống sót vì quá khát

Thứ năm, 14/08/2014, 16:06 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Các cuộc tấn công, tàn sát dã man của phiến quân cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) đã khiến ít nhất 500 người Yazidi thiệt mạng tại Iraq. Những người sống sót phải chạy trốn lên núi trong cảnh đói, khát. Trẻ em thậm chsi đã phải uống máu cha mẹ, người lớn để có thể sống sót.

 

 

(Tinmoi.vn) Các cuộc tấn công, tàn sát dã man của phiến quân cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) đã khiến ít nhất 500 người Yazidi thiệt mạng tại Iraq. Những người sống sót phải chạy trốn lên núi trong cảnh đói, khát. Trẻ em thậm chsi đã phải uống máu cha mẹ, người lớn để có thể sống sót.

Cảnh tượng kinh hoàng về cuộc sống của người dân tộc thiểu số Yazidis hé lộ khi khoảng 8.000 người thoát khỏi núi Sinjar kể từ khi Nhà nước Hồi giáo (IS) đánh chiếm thành phố của họ cách đây một tuần.

Hàng trăm người  thiểu số Yazidis đã phải trốn chạy lên núi để né sự truy sát của phiến quân Hồi giáo

Dòng người tị nạn đang nương náu tại một trại tập trung ở Dohuk, tỉnh Kurdistan, Iran. Tại đây, họ kể với các phóng viên những câu chuyện khủng khiếp của 30.000 người vẫn mắc kẹt trên núi.

Trẻ em quá khát phải uống máu cha mẹ, người lớn để sống sót

Dân tộc thiểu số Yazidis ở Iraq thờ một dòng tôn giáo cổ đại có nguồn gốc từ Zoroastrianism, được truyền bá ở miền bắc Iraq và trong một phần người Kurd thiểu số của đất nước.

Những đứa trẻ vô tội trở thành nạn nhân của các cuộc truy sát dã man

Sherine Tadros, phóng viên của Sky News, tường thuật: “Một người đàn ông nói rằng 4 đứa con của anh đã chết vì khát nước. Họ không thể chôn những đứa trẻ trên núi mà chỉ đặt tảng đá lên xác chúng. Một người khác cho biết nhiều người phải cắt tay để cho bọn trẻ uống máu, bởi chúng sắp chết vì khát”.

Các gia đình đã đi bộ hàng trăm km để tới một trại trú ẩn giữa biên giới Thổ Nhĩ Kỳ và Syria trong thời tiết oi ả. Đội cứu trợ đã cung cấp thức ăn, nước và xử lý các vấn đề y tế cho những thường dân vô tội.

Nạn nhân tị nạn nhận quần áo cứu trợ của các tổ chức nhân đạo

Nhiều người phải trả tiền cho những tên buôn lậu để chúng dẫn đường, đưa họ vượt biên sang Thổ Nhĩ Kỳ. Thậm chí họ phải vượt qua các bãi mìn trong cuộc hành trình nguy hiểm với hy vọng thoát khỏi cuộc sống “ngục tù” hiện nay tại quê hương.

Người lớn và trẻ em nằm trên cáng. Sau nhiều đợt không kích nhằm vào các phiến quân Hồi giáo, hôm 12/8, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel cho biết chính quyền Tổng thống Barack Obama đã cử thêm 130 binh sĩ đến Iraq trong lúc Washington tìm cách hỗ trợ Baghdad ngăn chặn mối đe dọa từ các tay súng thuộc nhóm Nhà nước Hồi giáo IS. Ảnh: AP

Một cuộc khủng hoảng nhân đạo đan lan rộng tại Iraq trong bối cảnh những bất ổn chính trị đang diễn biến phức tạp tại đây. Ảnh: Getty Images

Thoa Nguyễn

Theo Reuters

Xem thêm video trên Tin Mới: Cảnh báo người làm thuê hiếp dâm, cướp của chủ nhà

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news