Tin mới

Trẻ mầm non nhập viện sau khi bị giáo viên đánh

Thứ ba, 23/09/2014, 11:45 (GMT+7)

Chỉ vì khóc mà cháu Nguyễn Hoàng Như Ngọc (2 tuổi) bị cô Duyên, giáo viên phụ trách lớp trẻ 18-24 tháng tuổi, Trường Mầm non Sen Hồng, phường III, thành phố Vị Thanh dùng ca nhựa đánh vào đầu, phải nhập viện.

 

 

Chỉ vì khóc mà cháu Nguyễn Hoàng Như Ngọc (2 tuổi) bị cô Duyên, giáo viên phụ trách lớp trẻ 18-24 tháng tuổi, Trường Mầm non Sen Hồng, phường III, thành phố Vị Thanh dùng ca nhựa đánh vào đầu, phải nhập viện.

Qua tìm hiểu của phóng viên từ gia đình cháu Nguyễn Hoàng Như Ngọc, thì cháu được gửi vào lớp trẻ 18-24 tháng tuổi ở Trường Mầm non Sen Hồng được hơn 1 tháng. Tuy nhiên, những ngày gần đây, cháu Ngọc sợ đến trường và trong lúc ngủ buổi tối thường hay khóc và la lên: “Cô đánh, cô Duyên đánh con mẹ ơi”. Chị Nguyễn Thị Huỳnh Nh, mẹ của cháu, cho biết: “Thấy con như vậy, tôi hỏi ở trường có bị cô đánh hay không, thì cháu trả lời là có”.

 

 

Cháu Nguyễn Hoàng Như Ngọc (ảnh do gia đình cung cấp).

Theo lời kể của chị Như, quyết định đi tìm thực hư thế nào, sáng ngày 18-9, sau khi đưa con đến trường học như mọi ngày, chị giả vờ ra về rồi lén quay trở lại quan sát. Khi đó, chị Như thấy cô Duyên đang ăn sáng, còn cháu Ngọc thì khóc, nhưng không được cô dỗ dành mà cầm đũa chỉ về phía cháu nói: “Nín không? Mày nín không?”. Cháu Ngọc chẳng những không “nín” mà còn khóc nhiều hơn. Chị Nguyễn Thị Huỳnh Như cho biết: “Sau khi ăn sáng xong, thấy con tôi vẫn còn khóc, cô Duyên sẵn tay cầm lấy ca nhựa uống nước đánh vào đầu con tôi. Quá bất ngờ trước hành động của cô Duyên, tôi lao vào bồng lấy con và hỏi: Sao cô đánh con tôi như vậy. Cô Duyên không trả lời mà đứng nhìn thẳng vào tôi”.

Quá bức xúc trước thái độ của cô Duyên, chị Như liền bồng con đến gặp Ban Giám hiệu Trường Mầm non Sen Hồng. Nhưng vì sáng ngày 18-9, Đoàn kiểm tra Phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi trên địa bàn thành phố Vị Thanh của Sở Giáo dục và Đào tạo đang tiến hành kiểm tra thực tế tại Trường Mầm non Sen Hồng, nên cô Dương Thị Bé Thơ, Hiệu trưởng Trường Mầm non Sen Hồng gửi lời xin lỗi đến chị Như, mong chị thông cảm và hẹn buổi chiều trường sẽ giải quyết vụ việc. Thấy cách giải quyết của Hiệu trưởng Trường Mầm non Sen Hồng không thỏa đáng, chị Như đã báo với Công an phường III, thành phố Vị Thanh về sự việc. Sau khi Công an phường III đến làm việc đã mời chị Như cùng cô Duyên viết bản tường trình và hẹn sẽ giải quyết vấn đề. Sau đó, chị Như đưa cháu Ngọc đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh kiểm tra. Tại đây, theo kết quả kiểm tra ban đầu, cháu Ngọc bị chấn thương phần mềm và bác sĩ yêu cầu nằm viện để tiếp tục theo dõi”.

Chị Như cho biết, buổi tối ngày 18-9, Ban Giám hiệu Trường Mầm non Sen Hồng và cô Duyên có đến gia đình chị xin lỗi và năn nỉ bỏ qua việc cô Duyên đánh cháu Ngọc. Đồng thời lý giải rằng, cô Duyên bị chồng bỏ, một mình phải nuôi con 4 tuổi và mẹ già, nên tinh thần bị ức chế, lỡ tay đánh cháu Ngọc. Đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Vị Thanh cũng đến và xin lỗi gia đình cháu Ngọc. Tuy nhiên, chị Như rất bức xúc không chịu bỏ qua, vì theo chị cách hành xử của cô Duyên đã vi phạm đạo đức nghề giáo. Đặc biệt, vào thời điểm cháu Ngọc bị đánh, ở lớp còn có mặt 2 giáo viên, nhưng nói là do trông coi các cháu khác nên không nhìn thấy.

Vụ việc cháu Ngọc bị đánh không chỉ khiến gia đình chị Như bức xúc mà các phụ huynh có con gởi ở Trường Mầm non Sen Hồng, đặc biệt là lớp có cô Duyên dạy, cũng lo lắng không biết con mình có từng bị giáo viên “nặng tay” hay không. Giáo viên đánh học sinh đến nhập viện, đặc biệt là trẻ mầm non là không thể chấp nhận được, cần phải sớm giải quyết và có hình thức xử lý thỏa đáng, đồng thời có những biện pháp ngăn ngừa những hành động tương tự xảy ra, nhằm lấy lại lòng tin đối với các phụ huynh, để họ an tâm khi gởi trẻ vào các trường mầm non, mẫu giáo…

Theo báo Hậu Giang Online

Video bạn có thể quan tâm: 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news