Tin mới

Triển lãm xe hơi Bắc Kinh 2014 chuẩn bị khai cuộc

Thứ hai, 21/04/2014, 11:46 (GMT+7)

Triển lãm xe hơi Bắc Kinh 2014 với quy mô và tầm vóc trở thành\ntriển lãm xe hơi quốc tế quan trọng hàng đầu chuẩn bị khai cuộc với hàng chục thương hiệu xe với nhiều mẫu xe mới được giới thiệu.

Triển lãm xe hơi Bắc Kinh 2014 với quy mô và tầm vóc trở thành triển lãm xe hơi quốc tế quan trọng hàng đầu chuẩn bị khai cuộc với hàng chục thương hiệu xe với nhiều mẫu xe mới được giới thiệu.

Triển lãm xe hơi Bắc Kinh - Beijing Motor Show được tổ chức 2 năm một lần từ năm 1990, xen kẽ với triển lãm xe Thượng Hải, triển lãm xe Bắc Kinh (còn được gọi là Auto China) là triển lãm xe lớn nhất đất nước Trung Hoa. Cùng với tốc độ phát triển mạnh mẽ của thị trường  tô Trung Quốc, đặc biệt kể từ khi Trung Quốc soán ngôi Mỹ thành thị trường tiêu thụ xe lớn nhất toàn cầu từ năm 2009, triển lãm Bắc Kinh ngày càng thu hút đông đảo sự quan tâm của các nhà sản xuất xe, các phương tiện truyền thông trên thế giới và được liệt vào hàng những triển lãm ôtô quốc tế quan trọng nhất, bên cạnh triển lãm Detroit (Mỹ), Frankfurt (Đức), Geneva (Thụy Sĩ) hay Paris (Pháp).

triển lãm, xe hơi, ô tô, Bắc Kinh, 2014, Beijing Motor Show 2014

Tại triển lãm xe hơi Bắc Kinh 2012, thu hút 2.500 đơn vị đến từ 16 quốc gia tham dự; 800.000 lượt khách tham quan, trong đó có 78.000 lượt khách nước ngoài;  12.600 nhà báo, trong đó 1.050 nhà báo đến từ nước ngoài. Tổng cộng có 1.125 chiếc xe ra mắt, bao gồm 120 chiếc xe mới lần đầu tiên “vén màn” trước thế giới. Những con số ấn tượng đó đủ để phản ánh tầm vóc và quy mô quốc tế đáng nể của triển lãm xe Bắc Kinh.

Năm 2013, Trung Quốc tiếp tục lên ngôi thị trường ôtô số 1 thế giới với tổng doanh số tiêu thụ đạt 21,98 triệu xe, tăng 14% so với năm trước và trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới có mức doanh số vượt 20 triệu ôtô trong một năm. Doanh số của hầu hết các hãng xe nước ngoài đều cao ngất ngưởng, trong khi các hãng nội địa lại giảm.

Tuy nhiên, sự phát triển bùng nổ của thị trường ôtô lại gây ra nạn ô nhiễm không khí trầm trọng và tình trạng tắc nghẽn giao thông triền miên ở các thành phố lớn. Điều này khiến cho chính quyền Bắc Kinh và một số thành phố khác của Trung Quốc phải áp dụng các biện pháp quyết liệt nhằm hạn chế lượng đăng ký xe hơi. Dự báo lượng tiêu thụ xe của toàn thị trường sẽ “xuống dốc” trong năm nay.

Mặc dù vậy, các hãng xe hơi vẫn tỏ thái độ lạc quan về thị trường đông dân nhất hành tinh này và hướng về triển lãm Bắc Kinh như một cơ hội vàng để giới thiệu những sản phẩm mới nhất, kích thích tiêu dùng.

Triển lãm năm nay diễn ra tại trung tâm hội nghị triển lãm Bắc Kinh, Trung Quốc trên tổng diện tích trưng bày 230.000 m2, 160.000 m2 để trưng bày xe, còn lại 70.000 m2 là đất dành cho các phụ tùng xe. Hơn 2.000 đơn vị đến từ 14 quốc gia và khu vực tham dự. Dự kiến lượng xe trình diện hơn 1.100 chiếc.

Hàng loạt các hãng xe lớn trên thế giới tụ hội về đây như GM, Ford, Chrysler, Porsche, Mercedes-Benz, BMW, Lamborghini, Rolls-Royce, Toyota, Honda, Mazda, Hyundai, Kia… Bên cạnh đó, lực lượng các hãng xe nội địa cũng hùng hậu không kém với nhiều tên tuổi liên doanh và tư nhân: FAW, SAIC, Dongfeng Motor, Changan Auto, Guangzhou Auto, Beijing Auto, BYD, Haima, Great Wall Motor, Brilliance, Changfeng, Greely, Jianghuai, Hafei…

Chủ đề của triển lãm Bắc Kinh lần thứ 13 là “Driving to a Better Future” (tạm dịch Lái tới một tương lai tốt đẹp hơn), nhấn mạnh vào những Công nghệ mới trong ngành ô tô, đặc biệt là trong vấn đề tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường.

Sau khi đón báo giới vào ngày 20/4, triển lãm sẽ tiếp các chuyên gia trong ngành vào hai ngày 21, 22 và chính thức mở cửa đón công chúng từ ngày 23 đến 29/4. Dự kiến mỗi ngày có khoảng 120.000 lượt khách tham quan.

T.M (theo Otofun News)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news