Tin mới

Triệt phá đường dây huy động hàng trăm tỷ trái phép qua mạng

Thứ bảy, 08/10/2016, 11:40 (GMT+7)

Lợi dụng sự hám lợi, kém hiểu biết của người dân, các đối tượng đã huy động vốn, lừa 140 tỉ bằng cách lấy tiền người sau trả người trước.

Lợi dụng sự hám lợi, kém hiểu biết của người dân, các đối tượng đã huy động vốn, lừa 140 tỉ bằng cách lấy tiền người sau trả người trước.

Theo nguồn tin trên báo Pháp luật TP HCM, Thanh niên, Vnexpress, Dân trí, vào ngày 7/10, Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (C50, Bộ Công an) vừa phối hợp với Phòng cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Đồng Nai khám phá đường dây huy động vốn trái phép nhằm chiếm đoạt tài sản với số tiền lừa đảo lên đến hơn 140 tỉ đồng.

Từ trái qua: 3 bị can Toàn, Phú, Phương bị bắt giữ - Ảnh: Thanh niên

Các đối tượng cầm đầu đường dây gồm: Nguyễn Thị Minh Phương (36 tuổi, ngụ P.Tân Hòa, Biên Hòa, Đồng Nai) - Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Phương Thái An (trụ sở ở đường Đồng Khởi, KP.3, P.Tân Hiệp, TP.Biên Hòa, Đồng Nai), Phạm Thanh Toàn (45 tuổi, ngụ Đồng Nai) - Tổng giám đốc, Hồ Đình Phú (25 tuổi, ngụ Đức Trọng, Lâm Đồng) - Giám đốc kinh doanh.

Theo điều tra ban đầu, các nghi can lập trang mạng Hero8.org để huy động vốn cho những người hám lợi do Nguyễn Thị Minh Phương nghĩ ra. Cụ thể mô hình website này giới thiệu, quảng cáo sau khi mỗi cá nhân tham gia vào hệ thống sẽ được lợi nhuận khởi điểm khoảng 130%/1 tháng. Số tiền mà mỗi thành viên tham gia phải đóng khi tham gia hệ thống là 10.160.000 đồng, trong đó phí tham gia hệ thống 2.160.000 đồng và 8.000.000 tiền đầu tư ban đầu.

Để thực hiện, Phương cùng Phạm Thanh Tòa và Hồ Đình Phú cùng nhau góp vốn thành lập Công ty cổ phần Phương Thái An; thuê người lập trang Hero8.org để huy động vốn theo mô hình đã thống nhất.

Các đối tượng đã lừa đảo 4000 khách hàng với hình thức huy động vốn lãi suất cao trái phép, tổng số tiền khoảng 140 tỉ đồng.

Đối diện trước cơ quan chức năng, các bị can khai với số tiền huy động vốn không hề đầu tư, kinh doanh bất cứ mặt hàng nào để sinh lời mà dùng tiền của người sau trả cho người trước khi tham gia vào hệ thống này và dùng tiền để tiêu xài cá nhân.

Tối ngày 7/10, công an đã ra lệnh bắt khẩn cấp các đối tượng trên về tội “sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng internet hoặc thiết bị số thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản”.

Cơ quan điều tra yêu cầu ai là nạn nhân của 3 nghi can trên đến trình báo để phục vụ công tác điều tra.

Xem thêm video:

[mecloud]ytyvjx7Fv2[/mecloud]

Trung Khánh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: đa cấp