Tin mới

Triệu chứng lạ xuất hiện cảnh báo về nguy cơ nhiễm biến thể Omicron nghiêm trọng

Chủ nhật, 30/01/2022, 08:28 (GMT+7)

Những người mắc biến thể Omicron có hàng loạt dấu hiệu lạ xuất hiện ở tai.

Đau tai đang trở thành dấu hiệu phổ biến xuất hiện ở người nhiễm biến thể Omicron. Đây là kết quả nghiên cứu do Tiến sĩ Konstantina Stankovic, chủ nhiệm Khoa Tai Mũi Họng - Phẫu thuật vùng đầu và cổ tại Đại học Stanford (Mỹ) khẳng định. Kết quả thí nghiệm cho thấy tình trạng đau tai có thể là do bị virus lây nhiễm từ đường mũi gây ra.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Tiến sĩ Konstantina Stankovic cho biết: “Nếu bạn bị mất thính giác, chóng mặt hoặc ù tai, đừng chủ quan mà hãy đi xét nghiệm”, “Ở một số bệnh nhân, chúng tôi phát hiện ra rằng mất thính lực là dấu hiệu của Covid-19”.

Theo dữ liệu từ Văn phòng Thống kê Quốc gia (ONS), người nhiễm biến thể Omicron xuất hiện các triệu chứng phổ biến nhất là ho, mệt mỏi và đau đầu. Tuy nhiên nhiều người có thể bỏ qua các dấu hiệu này vì nhầm lẫn chúng với dấu hiệu của bệnh khác.

Người đổ mồ hôi đêm cũng phải cảnh giác, bởi theo bác sĩ Amir Khan của NHS Anh, nhiều người đã gặp triệu chứng này kể từ khi biến thể mới xuất hiện. Hiện nay, 5 triệu chứng Omicron phổ biến nhất theo báo cáo của ZOE Covid là sổ mũi, đau đầu, mệt mỏi, hắt hơi, viêm họng. Đổ mồ hôi ban đêm được cho là triệu chứng của Omicron khi tình huống nghiêm trọng, người bệnh bị tỉnh giấc vì giường ngủ và quần áo bị ướt.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Tháng 11, bác sĩ Unben Pillay ở Nam Phi chia sẻ: “Chúng tôi nhận thấy số ca mắc mới tăng mạnh trong 10 ngày qua. Cho đến nay, hầu hết các trường hợp đều là bệnh nhẹ với các triệu chứng giống cúm: ho khan, sốt, đổ mồ hôi ban đêm, cơ thể đau nhức nhiều”.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news