Tin mới

Triệu Quân Sự lại vượt ngục: Người dân không dám ngủ, không tiếp người lạ

Thứ tư, 01/06/2022, 09:00 (GMT+7)

Sau khi thông tin Triệu Quân Sự lại vượt ngục, nhiều người dân tại huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa không dám ngủ, họ tỏ ra lo lắng khi một tội phạm giết người lại trốn trại.

Sáng 1/6, ông Vũ Trọng Hùng - Chủ tịch UBND xã Thành Long (Thạch Thành), cho biết ngay sau khi nhận được thông tin Triệu Quân Sự (sinh năm 1991, quê huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên, bị án phạt tù chung thân), trốn khỏi trại giam T974 đóng trên địa bàn, ngay trong đêm, xã đã thành lập ngay 6 chốt kiểm soát trên địa bàn, để phối hợp với lực lượng chức năng, công an, quân sự truy bắt phạm nhân Sự.

Công an đến từng nhà để thông báo về một tù nhân nguy hiểm đang bỏ trốn. Ảnh: C.A.
Công an đến từng nhà để thông báo về một tù nhân nguy hiểm đang bỏ trốn. Ảnh: C.A.

"Chính quyền địa phương cũng đã thông tin trên hệ thống loa truyền thanh của xã và cảnh báo đến người dân trong toàn địa bàn để đề phòng", trên PLO dẫn lời ông Hùng thông tin.

Theo ghi nhận, lúc 2h ngày 1/6, đường sá tại huyện Thạch Thành im ắng, vắng bóng người. Lúc này chỉ còn lác đác vài thanh niên tan ca làm việc và các cơ sở lưu trú còn hoạt động. Biết tin Triệu Quân Sự vượt ngục, người dân ở xã Thành Long, huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa, không ra đường đêm khuya, không tiếp người lạ.

Đặc điểm nhận dạng của Triệu Quân Sự.
Đặc điểm nhận dạng của Triệu Quân Sự.

Ngay khi biết thông tin, một nhân viên quán bi-a trên địa bàn đã lên mạng tìm hiểu về Sự và biết những câu chuyện về phạm nhân này. "Tôi khá lo sợ vì hắn là người nguy hiểm. Giờ chúng tôi còn thức một phần vì sợ", nhân viên này chia sẻ và cho biết đang khá hoang mang khi làm việc tại cơ sở kinh doanh dịch vụ giải trí đông người ra vào.

Trong khi đó, trao đổi trên Zingnews.vn, một vị chủ khách sạn ở thị trấn Vân Du, huyện Thạch Thành cũng cho hay, thông tin Triệu Quân Sự vượt ngục được người dân tại địa bàn bàn tán rất nhiều, đa phần đều lo sợ. Bản thân ông cũng phải nghĩ một số phương án đề phòng, bảo vệ gia đình.

Ngay trong đêm, UBND một số xã ở huyện Thạch Thành đã huy động lực lượng công an, dân quân tự vệ và người dân chốt chặn các điểm. Ảnh: PLO
Ngay trong đêm, UBND một số xã ở huyện Thạch Thành đã huy động lực lượng công an, dân quân tự vệ và người dân chốt chặn các điểm. Ảnh: PLO

Trước đó tối 31/5, cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa phát thông báo khẩn về việc Triệu Quân Sự đã vượt ngục lúc 17h cùng ngày. Sự trốn khỏi Trại giam T-974 ở xã Thành Long, huyện Thạch Thành, thuộc Cục Điều tra Hình sự Bộ Quốc phòng. Nhà chức trách nhận định tù nhân này đang lẩn trốn trong khu dân cư.

Theo đặc điểm nhận dạng công an cung cấp, Sự cao 1m6, sống mũi thẳng, da ngăm đen, nốt ruồi cách 1 cm ngay sau đuôi lông mày trái. Người dân khi phát hiện Sự không chủ động tiếp cận, cần báo ngay cho cơ quan chức năng qua số điện thoại: 098.373.6704 hoặc cơ quan công an, quân đội gần nhất.

Triệu Quân Sự từng bị Tòa án Quân sự Quân khu 5 tuyên 3 năm tù về tội Trốn khỏi nơi giam và 3 năm Trộm cắp tài sản, hình phạt chung cho cả 2 tội là 6 năm tù. Tổng hợp hình phạt, Triệu Quân Sự phải thi hành án chung thân.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news