Tin mới

Rò rỉ ảnh trích xuất camera Triệu Quân Sự cố thủ trong quán net: Gác chân ngồi ung dung

Thứ hai, 06/07/2020, 09:12 (GMT+7)

Hình ảnh trích xuất từ camera cho thấy Triệu Quân Sự ung dung, không hề bất an khi cố thủ trong quán net trước khi bị bắt.

Cách đây không lâu, trên mạng xã hội rần rần chia sẻ hình ảnh được cho là trích xuất camera an ninh tại quán net - nơi phạm nhân vượt ngục Triệu Quân Sự cố thủ trước khi bị bắt. Trong hình ảnh, Triệu Quân Sự ung dung ngồi gác chân lên ghế, chủ quan không đeo khẩu trang trong quá trình lẩn trốn. Sự ngồi chăm chú xem một khách khác chơi game. Trong khi đó, người khách này không hề hay biết tên tội phạm giết người, vượt ngục đang ngồi ngay bên cạnh mình.

>> Xem thêm: Giang hồ cộm cán bến xe Miền Đông tự tử trong trại giam

Hình ảnh nhanh chóng thu hút sự chú ý của dư luận. Là một người nghiện game, nên khi vượt ngục lần 2, Triệu Quân Sự lại tiếp tục tìm đến một quán net để thỏa mãn đam mê của mình. Đây cũng là sơ hở của Triệu Quân Sự trong quá trình lẩn trốn.

Triệu Quân Sự ung dung ngồi gác chân lên ghế xem chơi game. Ảnh internet

Theo tin tức trên báo Thanh Niên, Tuổi trẻ, ngày 18/6, phạm nhân Triệu Quân Sự (29 tuổi, ngụ Thái Nguyên) bị bắt khi đang ngồi chơi game ở TP.Tam Kỳ và không chống đối, phản kháng gì. Trong vòng 15 ngày lẩn trốn, Sự gây ra 6 vụ trộm cắp tài sản, ngủ trên ghế đá khu vực dọc bãi biển, dạo chơi tại phố cổ Hội An (Quảng Nam)... Lúc bị bắt, Sự có bên người 2 điện thoại di động.

Theo luật sư Ngô Thanh Tài, Đoàn luật sư tỉnh Quảng Nam, đưa ra nhận định trước khi trốn trại bỏ ra ngoài “ngao du” 15 ngày thì Triệu Quân Sự đang chấp hành án chung thân. Nếu trong quá trình chạy trốn, Sự thực hiện nhiều vụ trộm cắp tài sản, thì sẽ mang “tội ghép”. “Án chung thân thì đang thụ lý, trong quá trình thụ lý án mà trốn trại rồi thực hiện nhiều vụ trộm cắp tài sản, thì những tội danh đó sẽ được tiếp tục điều tra, xét xử để tổng hợp hình phạt”, luật sư Tài nói.

Dù bị bắt, Triệu Quân Sự vẫn cười tươi. Ảnh internet

Ngày 19/6, Công an tỉnh Quảng Nam cho biết đã bàn giao phạm nhân Triệu Quân Sự cho Phòng điều tra Hình sự - Quân khu V để tiếp tục xử lý. Sự là người đã trốn khỏi trại giam quân sự khu vực miền Trung – Quân khu 5 (Trại T10, tỉnh Quảng Ngãi) hôm 3/6.

Tối 4/6, khi bị phát hiện, Sự bỏ lại xe chạy bộ lên núi. Tại đây, Sự không tiếp tục di chuyển mà nằm im trốn trong 1 bụi rậm. Đến khoảng 19h cùng ngày, Sự lợi dụng bóng tối, lực lượng truy bắt chưa kịp bao vây kín đã lẻn xuống bờ biển dưới chân núi Hải Vân. Hắn ta men theo bờ biển, vượt vòng vây đi vào trung tâm TP Đà Nẵng. Lúc này, các lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục truy tìm Sự trên núi Hải Vân.

>> Xem thêm: MV quảng cáo trá hình của Huấn Hoa Hồng phát hành tràn lan dù đang bị truy tìm

Sự khai nhận sau khi vượt vòng vây đã lang thang, ngủ ở ghế đá tại Đà Nẵng trong 2 ngày đêm trước khi di chuyển trở lại Quảng Nam. Phạm nhân này cũng lên kế hoạch bỏ trốn vào TP HCM nhưng bất thành do đi nhầm chuyến xe.

Trước đó, Ngày 8/11/2015, khi đang thụ án tại Trại giam T10, Triệu Quân Sự cùng một tù nhân khác dùng vật sắc nhọn cưa song sắt cửa sổ của buồng giam ở Trại giam rồi tẩu thoát.

Sau hơn 1 tháng truy tìm, tối 15/12/2015, Cục Truy nã tội phạm Bộ Công an và các cơ quan chức năng đã bắt được Triệu Quân Sự khi đang chơi điện tử tại một quán Internet trên đường Hồ Tùng Mậu (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội).

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news