Tin mới

Trở thành triệu phú nhờ đam mê kiếm tiền từ năm 12 tuổi

Thứ bảy, 11/06/2016, 08:44 (GMT+7)

Từ năm 12 tuổi Ted Nash đã say mê công nghệ và tìm mọi cách để kiếm tiền từ lĩnh vực này. Đây chính là tiền đề giúp Nash trở thành triệu phú công nghệ như bây giờ.

Từ năm 12 tuổi Ted Nash đã say mê công nghệ và tìm mọi cách để kiếm tiền từ lĩnh vực này. Đây chính là tiền đề giúp Nash trở thành triệu phú công nghệ như bây giờ.

Chàng  doanh nhân Ted Nash tuy mới 25 tuổi nhưng đã là giám đốc điều hành một công ty có tiếng. Tuy nhiên ít người biết rằng con đường khởi nghiệp của cậu không phải mới bắt đầu mà đã có từ năm cậu chỉ mới 12 tuổi.

Hồi 12 tuổi Ted Nash đã bắt đầu học cách kiếm tiền từ công nghệ. Ảnh: BBC

Theo thông tin từ BBC, lần đầu Nash bắt tay vào kinh doanh là năm cậu 12 tuổi, lúc này cậu gặp một thành niên 18 tuổi từng kiếm được khoản tiền lớn bằng việc lập trình dịch vụ tìm kiếm thông tin trên mạng. Chính thời điểm này cậu bắt đầu say mê công nghệ và nghĩ tới cách kiếm tiền từ nó.

Cậu học cách lập trình web và tạo ra Rediz – website chuyên cung cấp địa chỉ mua sắm trực tuyến, Rediz còn liên kết với nhiều trang mua bán thương mại điện tử khác. Các hãng bán lẻ trả tiền cho Nash để khách hàng truy cập tới trang web của họ từ Rediz.

Tuy kiếm được kha khá tiền nhưng Rediz chưa đi đến thành công thực sự. Từ năm 12 đến năm 16 tuổi là quãng thời gian Nash thử nghiệm và học hỏi, lúc này cậu lập ra hàng nghìn website, phần lớn chúng đều thất bại.

Đến năm 2008, khi Nash tròn 17 tuổi cậu đã thu về 3 triệu bảng từ các khách hàng trên khắp thế giới nhờ Face Rate. Đây là phần mềm giúp người dùng tự đánh giá mức độ hấp dẫn của mình, để tải phần mềm người dùng chỉ mất 99 cent.

Ngoài quản lý các website riêng Nash cũng dành hẳn 18 tháng để giúp hai tờ báo của ông trùm truyền thông Rupert Murdoch tăng tần suất xuất hiện trên mạng.

Sau thành công vang dội website Little Gossip của Ted Nash buộc phải khai tử. 

Vào năm 2010, Ted Nash 19 tuổi tiếp tục cho ra đời trang web mang tên Little Gossip, tại đây các học sinh có thể chia sẻ những tâm sự thầm kín và có thể dấu kín danh tính. Little Gossip nhanh chóng trở thành một hiện tượng mạng, số lượng người đăng ký lên tới 33.000 chỉ trong vòng vài giờ. Những ngày tiếp theo, có thêm vài trăm nghìn người trên khắp nước Anh tham gia vào Little Gossip.

Vậy nhưng, vì có tới ít nhất 10% lời bình luận trên website chứa nội dung xấu nên trang web của Nash bị các trường học và phụ huynh phàn nàn, theo họ đây là nơi miễn phí để học sinh bắt nạt bạn học. Vì chịu quá nhiều áp lực cũng như bị xuất hiện nhiều trên mọi tờ báo, kênh truyền hình Anh mà vài tháng sau Nash quyết định khai tử Little Gossip.

Hiện tại Ted Nash là giám đốc điều hành của công ty Tapdaq. Ảnh: Forbes

Trải qua nhiều bài học trong kinh doanh đến nay Nash đang là giám đốc điều hành của Tapdaq – công ty giúp các ứng dụng nhỏ trên điện thoại thu hút thêm người sử dụng bằng hình thức quảng cáo chéo. Nhờ hình thức quảng cáo này mà các ứng dụng sẽ nhanh chóng tăng lượng người sử dụng. Hiện tại công ty của Nash được các nhà đầu tư góp 8 triệu để phát triển hơn nữa. Nash khẳng định Tapdaq sẽ có thể trở thành một doanh nghiệp có giá trị lên đến hàng tỷ USD.

Năm 2015 Ted Nash được tạp chí Forbes vinh danh trong Top 30 Under 30.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news