Tin mới

Trời nóng, cẩn thận bị ngạt ở xe hơi

Thứ năm, 22/05/2014, 16:40 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) - Di chuyển giữa trời nắng nóng như thế này trong\nchiếc xe hơi là việc rất dễ chịu.Tuy nhiên bạn hãy cẩn thận, vì đôi khi\nchính chiếc xe hơi lại là cái bẫy vô tình khiến bạn chết ngạt.

(Tinmoi.vn) - Di chuyển giữa trời nắng nóng như thế này trong chiếc xe hơi là việc rất dễ chịu.Tuy nhiên bạn hãy cẩn thận, vì đôi khi chính chiếc xe hơi lại là cái bẫy vô tình khiến bạn chết ngạt.

 

Nhiều trường hợp cha mẹ chở con đi ra ngoài, khi cha mẹ có việc riêng rời khỏi xe thường để con lại trong xe, khóa cửa và tắt máy. Song đây là việc cực kì nguy hiểm cho trẻ. Tác động đầu tiên là nhiệt độ bên trong xe tăng dần, khiến cơ thể mất nước, tiếp đó là thiếu oxy do bị khóa kín và có thể dẫn đến tử vong do ngạt. Quá trình này được mô phỏng trong clip trên, với đối tượng là động vật.

Vì vậy hãy chú ý không nên ngồi trên xe cũng như để trẻ ngồi trên xe một mình và đóng kín các cửa, đặc biệt là trong những ngày thời tiết nóng như hiện nay, để tránh biến chiếc xe hơi thành cái bẫy gây ngạt cho chính mình và người thân.

Thắng Trần

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Top 5 xe ga cho người thích xe cốp rộng

Xe ga là dòng xe được rất nhiều người yêu thích, nhất là các chị em phụ nữ. Một trong những ưu điểm tạo sự nổi bật cho dòng xe ga chính là phần cốp rộng, thuận lợi cho người dùng