Tin mới

Trông con cho mọi người ăn trước, mẹ trẻ bàng hoàng với mâm cơm như "bãi chiến trường" mà nhà chồng để phần

Thứ tư, 07/11/2018, 15:24 (GMT+7)

Với những bà mẹ có con mọn, chuyện ăn uống không đúng bữa đã chẳng còn xa lạ gì. Khi đó các mẹ sẽ được người nhà để phần cơm nhưng nhìn mâm cơm thế này thì quả thực khó tránh khỏi tiếng thở dài.

Với những bà mẹ có con mọn, chuyện ăn uống không đúng bữa đã chẳng còn xa lạ gì. Khi đó các mẹ sẽ được người nhà để phần cơm nhưng nhìn mâm cơm thế này thì quả thực khó tránh khỏi tiếng thở dài.

Vì nhiều lý do khách quan và chủ quan, việc không được ăn cơm cùng gia đình là một điều bất đắc dĩ của mỗi người.

Do đó mà nhiều gia đình người Việt có thói quen, nếp sống để riêng phần cơm cho thành viên ăn sau. Phần cơm này sẽ được lấy riêng ra từ trước bữa ăn và thường được cất cẩn thận, sạch sẽ.

Tuy nhiên không phải nhà nào cũng thế bởi có những gia đình cứ ăn trực tiếp trên mâm rồi còn thừa bao nhiêu là phần cho người sau "hưởng". Điều này lại càng dễ xảy ra với các nàng dâu bởi họ thường trông con để cả nhà ăn trước.

Thế là đến khi cả gia đình ăn xong và có người đỡ đần con cái thì họ quay ra lại thấy một như "bãi chiến trường".

Chắc chắn ai rơi vào hoàn cảnh này sẽ không tránh khỏi cảm giác tủi thân đến ứa nước mắt. Nhưng đây lại chính là một trong những cám cảnh không ít người gặp phải.

Vì vậy mới có chuyện thỉnh thoảng nàng dâu nào đó lại đăng tải mâm cơm mà mình được để phần khiến người ngoài cũng không khỏi xót xa. Mới đây, chị T.P, một nàng dâu đã chia sẻ câu chuyện của mình trong một nhóm kín dành cho hội chị em như sau:

"Em mời các mẹ ăn cơm tối ạ. Có mẹ nào giống em không? Bữa nào cũng ăn tối một mình với một mâm cơm như bãi chiến trường thế này.

Em trông con cho cả nhà ăn trước rồi khi mọi người ăn xong thì em mới ăn. Chắc các mẹ hiểu cảm giác của em rồi đúng không ạ? Vào đây chia sẻ cho em bớt cô đơn đi ạ."

Trông con cho mọi người ăn trước, mẹ trẻ bàng hoàng với mâm cơm như bãi chiến trường mà nhà chồng để phần - Ảnh 1.

Mâm cơm mà chị T.P "được" nhà chồng để phần.

Có lẽ với các chị em, cơm nước và nhà chồng chính là hai vấn đề dễ gây ấm ức nhất. Vì vậy mà phía dưới tâm sự của chị T.P xuất hiện hàng loạt bình luận an ủi và đồng cảm:

"Nhiều lúc không buồn ăn mọi người ạ. Xuống nhìn mâm cơm lạnh tanh lạnh ngắt. Đồ ăn thì không ra gì. Chán không buồn cầm đũa lên."

"Giống như cơm thừa canh cặn vậy. Vương vãi tùm lum. Ăn trước rồi cũng không biết dọn gọn lại tí cho người sau còn ăn chứ, nhìn thôi là không muốn ăn rồi."

"Có con nhỏ nên chịu khó nhé! Để mọi người ăn xong bế con cho rồi ăn. Con nhỏ quấy nên cố gắng. Hầu như ai có con mọn cũng thế ấy. Còn hơn bà hoặc chồng bế cho mình ăn trước nhưng cứ giục vội giục vàng, ăn chả ngon ấy."

Ăn uống vốn không chỉ để no mà còn thể hiện nhân cách và sự tôn trọng của người với người.

Vì vậy dù là khách hay người thân trong nhà, dù là dâu hay là con, hãy để phần riêng hoặc ít nhất cũng dọn mâm gọn lại bởi nếu không người ăn sau sẽ tủi thân và buồn lòng lắm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news