Tin mới

Trọng Đại - anh chàng “cool ngầu” của U23: Nếu là con gái sẽ chọn Văn Đức hoặc Văn Hậu để... hẹn hò

Thứ năm, 01/02/2018, 10:02 (GMT+7)

Trở về từ Trung Quốc, hậu vệ Nguyễn Trọng Đại và những đồng đội U23 Việt Nam của mình đã được chào đón trong vòng tay của tất cả người hâm mộ nước nhà. Chàng hậu vệ điển trai, tài năng này cũng đã có những chia sẻ rất cảm xúc về hành trình mà mình đã trải qua.

Trở về từ Trung Quốc, hậu vệ Nguyễn Trọng Đại và những đồng đội U23 Việt Nam của mình đã được chào đón trong vòng tay của tất cả người hâm mộ nước nhà. Chàng hậu vệ điển trai, tài năng này cũng đã có những chia sẻ rất cảm xúc về hành trình mà mình đã trải qua.

Đến thời điểm hiện tại, dù đã mấy ngày trôi qua kể từ sau trận chung kết của U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan tại giải U23 châu Á thế nhưng những dư âm, cảm xúc về trận đấu cũng như về cả đội tuyển vẫn còn nguyên vẹn trong lòng người hâm mộ. Dừng chân ở vị trí thứ 2 nhưng trong lòng tất cả, các chàng trai U23 Việt Nam vẫn là những nhà vô địch.

Mỗi mảnh ghép của U23 Việt Nam là một cá tính, họ có thể đến từ những nơi khác nhau, chơi cho những câu lạc bộ khác nhau, có những câu chuyện khác nhau nhưng khi tập trung ở dưới ngôi nhà U23, họ là một gia đình. Đóng góp của mỗi người dù ít dù nhiều đã làm nên thành công mà chúng ta đang tự hào những ngày qua. Hôm nay, hãy tạm quên đi thủ môn Bùi Tiến Dũng với đôi tay bắt bóng thần sầu, quên đi Quang Hải với bàn thắng vẽ lên "cầu vồng trong tuyết" để trò chuyện với một chàng trai tài năng khác của U23 Việt Nam, một người cũng được coi là "người hùng thầm lặng" - hậu vệ Nguyễn Trọng Đại.

Trọng Đại - anh chàng “cool ngầu” của U23: Nếu là con gái sẽ chọn Văn Đức hoặc Văn Hậu để... hẹn hò - Ảnh 1.

Hậu vệ điển trai Nguyễn Trọng Đại của U23 Việt Nam

Có lẽ rất nhiều người đã thấy quen mặt với Trọng Đại bởi anh chàng này được biết đến với biệt danh "Hot boy làng bóng". Trọng Đại sinh năm 1997 sở hữu chiều cao ấn tượng 1m84 - cao thứ 2 trong đội hình U23 Việt Nam, chỉ sau Văn Hậu cùng gương mặt điển trai, thư sinh. Thế nhưng, không chỉ có ngoại hình nổi bật, Trọng Đại còn là một cầu thủ có thành tích thi đấu rất tốt. Đại có thể chơi ở rất nhiều vị trí như tiền vệ trụ hay trung vệ, thậm chí ở giải đấu lần này, Đại còn được xếp ở vị trí hậu vệ.

"Hot boy làng bóng" từng đạt danh hiệu Vua phá lưới và Cầu thủ xuất sắc giải U11 quốc gia. Khi đảm nhận vai trò đội trưởng U19 Việt Nam, Trọng Đại cùng đồng đội đã làm nên lịch sử khi lần đầu tiên giành vé dự U20 World Cup 2017. Hiện tại, anh chàng đang chơi cho CLB Viettel.

 

Ở giải vô địch U23 châu Á lần này, tuy không được thi đấu nhiều nhưng những nỗ lực cũng như tinh thần của chàng trai ấy thì không ai có thể phủ nhận được. Cùng lắng nghe những chia sẻ của chàng hậu vệ cao 1m84 này nhé!

Chào Trọng Đại, cảm xúc của bạn thế nào sau khi trở về từ Trung Quốc?

Sau khi trở về từ Trung Quốc, khi đặt chân xuống sân bay, mình cảm thấy rất bất ngờ vì rất nhiều người hâm mộ cũng như gia đình và bạn bè của mình và các cầu thủ đến tận sân bay để đón tiếp. Bọn mình cũng rất cảm ơn mọi người đã dành sự quan tâm và sự yêu quý bọn mình.

Bạn nghĩ sao về phần thể hiện của mình trong giải đấu vừa qua?

Trong giải đấu vừa qua, mình chưa có cơ hội thi đấu nhiều, mình cảm thấy bản thân cần phải cố gắng nhiều hơn nữa. Mình sẽ cố gắng tập luyện thật nhiều để khi có cơ hội được ra sân thì sẽ thi đấu thật tốt.

Có bao giờ bạn cảm thấy chạnh lòng khi một số bạn trong đội được chú ý hơn mình không?

Lên tập trung U23 đợt này, thực ra mình cũng tập trung muộn hơn so với các bạn. Khi mình chưa được thầy cho thi đấu nhiều, thực ra cảm xúc của cá nhân mình không phải là buồn, chỉ là trong một thoáng chốc nào đấy, mình cảm thấy tự trách bản thân mình là sao chưa cố gắng để cho các thầy nhìn thấy và có thể tin tưởng để cho mình thi đấu nhiều hơn, chứ mình không nghĩ là vì không được thi đấu mà bản thân mình sẽ buồn.

Trọng Đại - anh chàng “cool ngầu” của U23: Nếu là con gái sẽ chọn Văn Đức hoặc Văn Hậu để... hẹn hò - Ảnh 3.

Đại gặp chấn thương trước khi được triệu tập lên đội tuyển U23 nên không có nhiều cơ hội thể hiện trong giải đấu lần này

Khi tham gia giải đấu này thì bạn và cả đội có nghĩ là mình sẽ đi được xa như thế này không?

Khi tham gia giải đấu thì không phải cá nhân mình mà tất cả mọi người ở trong ban huấn luyện hay là người hâm mộ Việt Nam cũng chỉ nghĩ là sẽ cố gắng thi đấu thật tốt, giành những điểm số ở vòng bảng để cho mọi người biết là mình có để lại dấu ấn gì ở giải đấu. Tới lúc đội vào đến tận trận chung kết thì lúc đấy bản thân mình cũng vẫn chưa thể tin được là đội mình có thể vào sâu được như thế.

Cả đội đã làm thế nào để chống chọi lại với áp lực chiến thắng và niềm tin từ phía người hâm mộ?

Khi đội mình lọt vào vòng sâu hơn và đá những vòng đối đầu trực tiếp, mình nghĩ khi ấy bọn mình không bị đối mặt với áp lực phải thắng nữa. Vì đội mình đã làm rất tốt ở những trận đấu trước nên mình nghĩ, vào đến trận đấu quyết định, đội mình tâm lý rất thoải mái. Toàn đội cứ thi đấu hết sức mình và làm những gì tốt nhất có thể, còn kết quả đến đâu thì mình nghĩ là cũng không quan trọng khi mà mọi người đã cống hiến hết sức mình.

Trước câu nói cuối cùng ở trận chung kết của thầy Park: "Mình đã làm tốt rồi thì không việc gì phải cúi đầu", bạn có cảm nghĩ gì?

Mình nghĩ là khi thất bại thì ai cũng buồn cả, nhưng mà vì thầy là HLV trưởng, và thầy luôn là người thúc đẩy tinh thần cũng như là người động viên bọn mình lúc bọn mình khó khăn hay lúc bọn mình buồn nên thầy đã nói vậy. Mình nghĩ thầy là một người đi trước bọn mình, tức là thầy đã thi đấu và huấn luyện rất nhiều năm và đã thấy, đã hiểu được hết. Thầy cũng thường chia sẻ những lời nói hay và những tâm tư tình cảm rất thẳng thắn, giúp bọn mình vượt qua những lúc buồn như thế.

Phải thi đấu xa nhà lâu như thế, bạn có nhớ nhà không?

Phải thi đấu ở xa và ở một nơi thời tiết rất lạnh thì hầu hết các cầu thủ rất nhớ nhà. Nhưng tham gia giải đấu mà mình càng ngày càng tiến sâu thì lúc đấy áp lực hay là nỗi nhớ nhà của bọn mình không còn nữa, bọn mình chỉ mong muốn là tập luyện và thi đấu thật tốt thôi.

Người ta nói cuộc đời của một cầu thủ khi thắng sẽ được tung hô rất nhiều, nhưng mà một thời gian ngắn sau thì sẽ bị quên lãng mất, bạn có sợ điều đấy không?

Trong thể thao nói chung, và trong môn bóng đá nói riêng, lúc nào cũng vậy, khi mình thắng, mọi người có thể ở bên mình, có thể tung hô mình lên rất cao, nhưng khi mình thất bại thì rất ít người ở lại bên mình và hầu như mọi người đều quay lưng. Thế nhưng thất bại trong trận chung kết thì lần này lại khác vì bọn mình đã cố gắng hết sức mình. Hầu như tất cả người hâm mộ Việt Nam đều cảm thấy hạnh phúc và hầu như không ai quay lưng lại với bọn mình cả.

Bạn nghĩ là kỹ năng bóng đá của mình còn gì cần phải cải thiện?

Mình nghĩ rằng mình là một cầu thủ trẻ nên mình còn rất nhiều điều cần phải cải thiện, kể cả trong kỹ thuật, thể lực hay là chuyên môn.

Bạn đã bao giờ nghĩ đến việc sử dụng số tiền thưởng có được sau giải đấu này như thế nào chưa?

Thật sự thì mình cũng chưa nghĩ tới việc mình sẽ dùng số tiền thưởng ấy để làm gì. Mình nghĩ là mình sẽ để vào trong sổ tiết kiệm để sau này khi có việc gì cần sử dụng thì mình sẽ lấy ra.

Trong đội, có phải Trọng Đại là người thân nhất với thầy Park không?

Trong vài ngày vừa rồi có rất nhiều video mọi người chia sẻ trên Facebook nói rằng thầy Park thân với mình. Mình nghĩ thầy Park là một người rất vui tính. Đối với ai, cầu thủ nào ở trong đội hay là ban huấn luyện thì thầy đều rất gần gũi. Mọi người tiếp xúc nhiều với thầy thì mọi người mới cảm thấy được thầy là một người rất tình cảm và quan tâm mọi người. Vì vậy, mình nghĩ là ở trong đội thì ai thầy cũng thân và ai thầy cũng yêu quý như nhau.

Riêng bạn thì có kỷ niệm vui nào với thầy không?

Khi mới tập trung thì mình bị chấn thương, thầy rất hay ra động viên mình, mình cảm thấy rất vui. Và còn rất nhiều kỷ niệm khác nữa, nhưng mà mình nghĩ là bất kì khoảnh khắc nào bên nhau đối với mình, với thầy hay các bạn thì đều đáng nhớ.

 

Bạn cảm thấy mối quan hệ của mọi người trong đội như thế nào?

Mình cảm thấy mối quan hệ của mọi người trong đội rất tốt, hầu như mỗi khi sinh hoạt hay tụ tập thì ai cũng cười nói vui vẻ.

Ở trong đội bạn chơi thân với ai nhất?

Mình cũng có chơi thân với một vài người đấy! Nhưng thực ra thì hầu như ai ở trong đội mình cũng chơi hết. Bởi vì tính cách của mình hòa đồng rất nhanh và mình rất vui tính, mình hay trêu đùa mọi người.

Bạn cảm thấy thế nào khi tất cả các thành viên trong đội bỗng nhiên trở thành hot boy trong lòng các cô gái?

Khi cả đội thành công thì mình là sẽ được rất nhiều người quan tâm thôi, kể cả là giới trẻ vì hiện nay có rất nhiều bạn trẻ hâm mộ bóng đá. Và ngoài ra thì mình biết là có rất nhiều bạn hay để ý đến những người có vẻ ngoài nhìn hơi ưu tú. Khi mọi người đánh giá ở đội có rất nhiều người đẹp trai, mình nghĩ đó cũng là một niềm vui. Bọn mình tự cảm thấy hạnh phúc vì chắc hẳn người hâm mộ rất yêu quý bọn mình thì họ mới nghĩ và nhận xét bọn mình như vậy.

Mọi người có hay trêu chọc nhau về việc được khen nhiều không?

Ở trong đội, mọi người rất hay đùa nhau, ví dụ như gặp một bạn nào đấy thì có thể đùa là trông rất đẹp trai, hoặc cũng có thể đùa là sao mà lại xấu thế.

Thế bạn nghĩ rằng trong U23 Việt Nam thì ai đẹp trai nhất?

Câu hỏi này mình nghĩ là cũng rất nhiều khán giả muốn bọn mình chia sẻ, nhưng mình cho rằng trong cùng một đội bóng thì bọn mình không thể tự đánh giá bản thân bọn mình được. Những câu hỏi như vậy thì phải để cho người hâm mộ hoặc các fan nữ đánh giá và tự trả lời.

Nếu bạn là con gái thì bạn có chọn hẹn hò với ai trong đội tuyển không?

Nếu mình là con gái thì mình muốn hẹn hò với rất nhiều người ở trong đội, bởi vì rất nhiều người dễ thương và đáng yêu. Ví dụ như Phan Văn Đức, Trần Đình Trọng hay là Lê Văn Đại, Đoàn Văn Hậu.

Trọng Đại - anh chàng “cool ngầu” của U23: Nếu là con gái sẽ chọn Văn Đức hoặc Văn Hậu để... hẹn hò - Ảnh 5.

Các thành viên của U23 Việt Nam đều rất thân và vui vẻ những lúc bên nhau

Trọng Đại - anh chàng “cool ngầu” của U23: Nếu là con gái sẽ chọn Văn Đức hoặc Văn Hậu để... hẹn hò - Ảnh 6.

Nếu là con gái, Trọng Đại sẽ chọn Văn Đức, Đình Trọng, Văn Đại hoặc Văn Hậu để hẹn hò

Bạn có hình mẫu bạn gái cụ thể nào không?

Mình vẫn chưa hình dung được mẫu bạn gái mà mình thích là như thế nào.

Nếu bị tỏ tình bất ngờ thì bạn sẽ làm gì?

Chưa bao giờ mình nghĩ đến việc bản thân sẽ bị tỏ tình bất ngờ, nhưng nếu rơi vào tình huống đó, mình sẽ rất ngạc nhiên. Mình cũng chưa biết là mình sẽ xử lý như thế nào khi mà có một bạn nữ khác tỏ tình bất ngờ với mình nữa.

Có một câu hỏi mà rất nhiều người thắc mắc, đó chính là Trọng Đại ăn gì mà mà cao thế?

Cái này thì mình xin được chia sẻ là ngày xưa khi mình còn bé thì mình rất béo và thấp. Khi đấy, kể cả mọi người trong gia đình mình cũng nói là "Ngày xưa không ai nghĩ là sau này mày sẽ cao như này". Thế nhưng đến độ tuổi phát triển thì mình lại được tập luyện và ăn uống theo một chế độ rất tốt. Lúc chơi ở CLB, mình bắt đầu phát triển chiều cao rất nhanh, đến bản thân mình cũng hơi bất ngờ. Để có chiều cao như thế này thì mình nghĩ là mọi người nên chăm chỉ tập luyện, cũng như ăn uống điều độ thì chiều cao sẽ tự động phát triển tốt thôi.

Món ăn yêu thích của bạn là gì vậy?

Cũng không có món cụ thể nào nhưng lúc sang Trung Quốc thi đấu thì mình rất hay ăn món bánh mì với bơ.

Đại có thần tượng ai không?

Mình thần tượng rất nhiều người. Ví dụ như ngày xưa mình thích Ronaldo, sau này thì thích Neymar rồi gần đây thì mình lại thích Carrasco ở Atletico Madrid.

Trọng Đại - anh chàng “cool ngầu” của U23: Nếu là con gái sẽ chọn Văn Đức hoặc Văn Hậu để... hẹn hò - Ảnh 7.

Thần tượng hiện tại của Trọng Đại là ngôi sao người Bỉ của CLB Atletico Madrid - Yannick Carrasco

Ngoài đá bóng ra thì bạn còn có sở thích nào khác?

Ngoài đá bóng thì mình hay nghe nhạc, xem phim hoặc chơi game.

Bạn nghĩ rằng bạn thi đấu vì điều gì?

Cái đầu tiên là mình thi đấu cho bản thân mình và cho gia đình, sau đó sẽ cho câu lạc bộ, cho đội tuyển quốc gia và cuối cùng là cho người hâm mộ.

Nếu được miêu tả U23 Việt Nam trong một từ thì bạn sẽ dùng từ gì?

Mình nghĩ mình sẽ chọn từ "hạnh phúc", bởi vì mình cảm thấy rất vinh dự khi được góp mặt trong đội U23 tham gia giải đấu lần này.

Sau ngày hôm nay thì điều bạn mình muốn làm nhất là gì?

Sau ngày hôm nay, mình chỉ muốn được về nhà nghỉ ngơi, ở bên cạnh người thân và gia đình mình.

Một lần nữa chúc mừng Đại và các đồng đội vì thành tích mà các bạn đã đạt được. Và rất cảm ơn Đại vì những chia sẻ ngày hôm nay!

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news