Tin mới

Trồng mồng tơi tại nhà tươi tốt quanh năm

Thứ năm, 03/11/2016, 17:58 (GMT+7)

Rau mồng tơi không chỉ là loại rau phổ biến trong bữa ăn hàng ngày mà còn có nhiều tác dụng đối với sức khoẻ như thanh nhiệt, giải độc, mát gan, tốt cho hệ tiêu hoá. Và mồng tơi rất dễ trồng nên bạn có thể tự trồng mồng tơi tại nhà ăn quanh năm mà không lo hoá chất.

Rau mồng tơi không chỉ là loại rau phổ biến trong bữa ăn hàng ngày mà còn có nhiều tác dụng đối với sức khoẻ như thanh nhiệt, giải độc, mát gan, tốt cho hệ tiêu hoá. Và mồng tơi rất dễ trồng nên bạn có thể tự trồng mồng tơi tại nhà ăn quanh năm mà không lo hoá chất.

Dụng cụ cần chuẩn bị

- Khay nhựa hoặc thùng xốp. Cần đảm bảo có lỗ thoát nước để tránh ngập úng. 

Chuẩn bị thùng xốp

- Hạt giống rau mồng tơi

- Đất dinh dưỡng, nước sạch

- Phân bón hữu cơ

Cách trồng rau mồng tơi tại nhà

Trồng rau mồng tơi tại nhà không tốn quá nhiều thời gian bởi đây là loại rau sinh trưởng, phát triển khoẻ, dễ dàng thích nghi với mọi loại đất khác nhau và ít sâu bệnh. Dưới đây là các bước trồng rau mồng tơi, hãy cùng tham khảo nhé.

Bước 1:

Làm đất tơi xốp và làm đất càng nhỏ càng tốt. Trộn đều với phân hữu cơ.

Bước 2:

Cho đất vào dụng cụ trồng rồi san phẳng. Sau đó gieo hạt thật đều và tưới ẩm cho đất.

Chuẩn bị đất

Lưu ý: Có thể gieo theo hàng hoặc gieo thành hốc và đến khi cây có 2 đến 3 lá thì tỉa dặm.

Chăm sóc

Rau mồng tơi là loại rau ưa nắng nên khi rau nảy mầm thì nên đưa rau ra chỗ có nhiều ánh nắng. Hàng ngày tưới rau vào buổi sáng và chiều mát đối với những ngày nắng nóng hay khô hanh. Còn những ngày có mưa kiểm tra độ ẩm của đất để quyết định có nên tưới nước thêm hay không.

Tự trồng rau mồng tơi đơn giản

Trong quá trình chăm sóc cần chú ý thời điểm thích hợp để bón thúc giúp cây sinh trưởng tốt.

Thu hoạch rau mồng tơi

Nếu rau mồng tơi được chăm sóc tốt thì sau 20 đến 30 ngày là có thể thu hoạch được lứa đầu. Sau vài ngày là có thu hoạch lứa tiếp theo.

Chăm sóc bữa ăn gia đình với rau sạch tự trồng

Trồng rau mồng tơi tại nhà không có gì là khó khăn cả phải không nào? Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm phương pháp trồng thủy canh và hãy trồng rau ngay hôm nay để cả nhà được thưởng thức rau sạch, an toàn nhé.

Phượng Chi

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news