Tin mới

Trọng tài bắt trận bán kết từng làm người Việt Nam “vui buồn lẫn lộn” thế nào?

Thứ hai, 22/01/2018, 17:19 (GMT+7)

Trọng tài Muhammad Taqi – người sẽ bắt chính ở trận quyết chiến của thầy trò HLV Park Hang-seo - hoàn toàn không phải là gương mặt quá xa lạ với bóng đá Việt Nam.

Trọng tài Muhammad Taqi – người sẽ bắt chính ở trận quyết chiến của thầy trò Trọng tài bắt trận bán kết từng làm người Việt Nam “vui buồn lẫn lộn” thế nào? - Ảnh 1.

Trọng tài Muhammad Taqi (người cầm bóng) khá có duyên với bóng đá Việt Nam.

Ở trận đấu đó, ĐT Việt Nam bị đối thủ dẫn bàn ở phút 41 nhưng sau giờ nghỉ, thầy trò HLV HLV Phan Thanh Hùng đã chơi rất hay và lội ngược dòng thành công với tỷ số 2-1 nhờ 2 pha lập công của Văn Quyết và Trọng Hoàng.

Ngoài cấp độ đội tuyển thì trọng tài Muhammad Taqi từng bắt 2 trận của CLB Hà Nội T&T ở AFC Cup 2014. Kết quả, đội bóng thủ đô một lần thắng tưng bừng CLB Maziya (của Maldives) với tỷ số 5-1. Lần còn lại, đội bóng thủ đô để thua sát nút Arbil (Kuwait) với tỷ số 0-1.

Ngoài việc khá "có duyên" với bóng đá Việt Nam, trọng tài Muhammad Taqi là vị vua áo đen có uy ở phạm vi châu Á. Ông từng trở thành trọng tài FIFA từ khá sớm (từ 2012 khi mới 26 tuổi) và từng bắt chính ở nhiều giải đấu quan trọng như vòng loại World Cup, VCK U17 World Cup 2016, bắt ở AFC Champions League liên tục từ 2014-2017...

Trọng tài bắt trận bán kết từng làm người Việt Nam “vui buồn lẫn lộn” thế nào? - Ảnh 2.

Thống kê về số lần rút thẻ của trọng tài Muhammad Taqi.

Có một điều đặc biệt là trong sự nghiệp cầm còi hàng trăm trận ở nhiều giải đấu khác nhau, trọng tài chính Muhammad Taqi chưa một lần phải rút thẻ đỏ trực tiếp. Ông chỉ đúng 2 lần rút thẻ đỏ gián tiếp (2 thẻ vàng) ở vòng loại World Cup và AFC Champions League.

Hy vọng ở trận đấu giữa U23 Việt Nam gặp Qatar (chiều mai, 23/1), trọng tài Muhammad Taqi và các cộng sự có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, tránh gây ra những tranh cãi giống như ở trận tứ kết vừa qua khi thầy trò HLV Park Hang-seo phải chịu phạt đền có phần oan uổng trước Iraq.

 
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news