Tin mới

Trong vinh quang của U23 Việt Nam: Đừng quên cảm ơn HLV Hữu Thắng

Thứ tư, 31/01/2018, 14:41 (GMT+7)

“U23 Việt Nam thành công, làm được những điều tuyệt vời. Chúng ta cảm ơn HLV Park Hang-seo và tôi nghĩ nên cũng như phải cảm ơn cả HLV Hữu Thắng nữa, vì những gì anh ấy đã làm được...”. Tĩnh lại sau “cơn sốt” U23 Việt Nam, HLV Phan Thanh Hùng mới đồng ý lên tiếng chia sẻ.

U23 Việt Nam thành công, làm được những điều tuyệt vời. Chúng ta cảm ơn HLV Park Hang-seo và tôi nghĩ nên cũng như phải cảm ơn cả HLV Hữu Thắng nữa, vì những gì anh ấy đã làm được...”. Tĩnh lại sau “cơn sốt” U23 Việt Nam, HLV Phan Thanh Hùng mới đồng ý lên tiếng chia sẻ.

Trong vinh quang của U23 Việt Nam: Đừng quên cảm ơn HLV Hữu Thắng - Ảnh 1.

Thầy trò HLV Park Hang-seo cảm ơn CĐV. Ảnh: Hữu Phạm.

“Cảm ơn hay ca ngợi ông Park bây giờ là thừa thãi vì quá nhiều thứ ông ấy với U23 Việt Nam làm được cho bóng đá sau thành công này. Là người làm nghề, khi U23 Việt Nam chơi tốt ở giải U23 Châu Á thì tôi nhớ đến Hữu Thắng. Nếu được nói gì, tôi muốn cảm ơn anh ấy.

Tôi là thành viên Hội đồng HLVQG, ở buổi họp sau thất bại của U23 Việt Nam tại SEA Games 29, tôi từng đứng lên bày tỏ chính kiến.

Tôi nói rằng HLV Hữu Thắng thất bại vì nhiều lý do và chịu trách nhiệm nhưng không thể đổ lỗi hết rồi phủ nhận tất cả. Có nhiều thứ Thắng gây dựng, làm được trong 2 năm nắm ĐTQG và U23 Việt Nam từ cách thức tổ chức đội bóng đến ý tưởng, xây dựng lối chơi... Đó là điều tôi rất trân trọng nên đã ý kiến, cần phải ghi nhận để tiếp nối, phát huy”.

HLV Phan Thanh Hùng, với tư cách một đồng nghiệp cũng như từng làm ĐTQG và thất bại, nhắc đến người tiền nhiệm của HLV Park Hang-seo là Hữu Thắng. Ông Hùng bày tỏ sự trân trọng và cho rằng đó là điều cần thiết, đúng đắn không chỉ với những người làm nghề.

“Kể cả khi chúng tôi đã có kết quả tốt, tôi không bao giờ nghĩ công lao đó là của mình tôi. Thành công phải có nền tảng. Nếu nói chính xác, đó là sự góp sức của rất nhiều người, nhiều tiền bối, hậu bối cùng sự tham gia đóng góp của các CLB, các lò đào tạo trẻ và các HLV tiền nhiệm.

Tôi thừa nhận tôi có kế thừa những điều tốt đẹp từ các HLV trước đó, nhân hôm nay tôi gửi cảm ơn tới các thành quả của những HLV tiền nhiệm. Tôi vẫn cố gắng duy trì nét văn hóa Việt Nam, phát huy các nền tảng có sẵn của ĐT Việt Nam”.

Trong vinh quang của U23 Việt Nam: Đừng quên cảm ơn HLV Hữu Thắng - Ảnh 2.

HLV Phan Thanh Hùng cảm ơn ông Park và cả người tiền nhiệm là HLV Hữu Thắng. Ảnh: H.A

Ở buổi họp báo do VFF tổ chức, HLV Park Hang-seo đã kết thúc với những phát biểu như thế. Ông thầy người Hàn Quốc nói lời cảm ơn, với tất cả sự chân thành không chút khách sáo, ngoại giao.

Lời cảm ơn đó, cần thiết và giá trị. Một ông thầy ngoại, giữa vinh quang với những lời ca tụng, vẫn nhắc, nhớ tới những người tiền nhiệm thất bại và cả đóng góp của rất nhiều thành tố của một nền bóng đá để rồi ông kế thừa, phát huy và có thành công.

Lời cảm ơn và nhắc nhở đó, những người đang làm bóng đá cũng nên nhớ để cùng ngẫm nghĩ…

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news