Tin mới

Thua sốc Iran, tuyển Futsal Việt Nam tái ngộ Thái Lan ở tranh hạng 3

Thứ sáu, 19/02/2016, 22:44 (GMT+7)

ĐT Futsal Việt Nam đã không thể tiếp tục làm nên kỳ tích khi để thua ĐT Futsal Iran với tỷ số đậm 1-13 ở trận bán kết giải châu Á 2016. Với kết quả này, thầy trò HLV Bruno sẽ tái ngộ Thái Lan ở trận tranh hạng 3. 

ĐT Futsal Việt Nam đã không thể tiếp tục làm nên kỳ tích khi để thua ĐT Futsal Iran với tỷ số đậm 1-13 ở trận bán kết giải châu Á 2016. Với kết quả này, thầy trò HLV Bruno sẽ tái ngộ Thái Lan ở trận tranh hạng 3. 

[mecloud]IUhy7sNPmJ[/mecloud]


Mặc dù đang có được tinh thần hưng phấn sau trận thắng Nhật Bản và giành được vé dự World Cup 2016 nhưng tuyển Futsal Việt Nam cũng nhận thức được khó khăn khi gặp Iran ở bán kết. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, đội bóng giàu thành tích nhất châu Á (10 lần vô địch giải châu Á) đã tràn lên tấn công như bão táp và họ sớm có bàn mở tỷ số với một cú ra chân cực nhanh ở cự ly tầm 5 mét của Mahdi Javid ngay phút thứ 2.

Tuyển Futsal Việt Nam thua đậm Iran ở bán kết

Sau bàn thua, các cầu thủ Việt Nam bắt đầu thi đấu tốt hơn và tạo ra khá nhiều tình huống sóng gió trước khung thành đối thủ. Nhưng rồi đẳng cấp của các cầu thủ Iran lại tiếp tục lên tiếng. Phút 13, Farhad Favakoli nhân đôi cách biệt sau một pha đi bóng khéo léo và tung cú dứt điểm hiểm hóc. 

Sau bàn thua thứ 2, các học trò của HLV Bruno tỏ ra đuối dần, có thể là thể lực của họ đã bị hao mòn quá nhiều ở trận đấu gặp Nhật Bản. Chính vì thế, phải đến khi tỷ số đã là 5-0, tuyển Việt Nam mới lần đầu tiên tìm thấy mành lưới đối phương khi Phùng Trọng Luân ập vào dứt điểm cận thành sau đường chuyền như đặt của đồng đội vào phút thứ 17, rút ngắn tỷ số còn 1-5.  

Nhưng đó cũng gần như là tất cả những gì tuyển Việt Nam làm được ở trận đấu này.  Thế trận vẫn diễn ra một chiều cho Iran sau đó và họ tiếp tục trút thêm cơn mưa bàn thắng vào lưới đối thủ, với thêm 8 bàn thắng nữa để ấn định chiến thắng 13-1.

Với kết quả này, ĐT Futsal Việt Nam sẽ tranh hạng 3 với Thái Lan vào ngày 21/2 lúc 18h00. Trận chung kết sẽ diễn ra giữa Iran và Uzbekistan lúc 21h cùng ngày.

Diễn biến trận đấu

Hết giờ! ĐT Futsal Việt Nam đã nhận thất bại nặng nề với tỷ số 1-13 trước ĐT Futsal Iran. Với kết quả này, thầy trò HLV Bruno sẽ gặp Thái Lan ở trận tranh hạng 3. 

39': VÀO! ĐT futsal Việt Nam 1-13 Iran. Chỉ ít phút sau bàn thắng nâng tỷ số lên 12-1, Khershavarz đã hoàn tất cú đúp. Tayebi nhận bóng và có một cú xoay compa đầy kỹ thuật loại bỏ hậu vệ áo đỏ rồi thực hiện pha căng ngang dọn cỗ cho đội trưởng Khershavarz ghi bàn.

37': VÀO! ĐT futsal Việt Nam 1-12 Iran. Một tình huống lộn xộn trước khung thành của Việt Nam và Khesharvarz đã có pha gẩy chân rất nhanh đưa bóng vào lưới, nâng tỷ số lên 12-1.

35': Với tỷ số như hiện nay thì việc ĐT futsla Việt Nam lật ngược thế cờ là hoàn toàn không thể. Thầy trò Bruno Formoso sẽ phải kỳ vọng vào cuộc tái đấu với Thái Lan trong trận tranh hạng 3.

27': Trong những phút vừa qua, ĐT Iran liên tục có những cơ hội dứt điểm về phía khung thành của Việt Nam. Chỉ có may mắn mới giúp các chàng trai áo đỏ chưa phải nhận bàn thua thứ 10.

25': VÀOOO! ĐT futsal Việt Nam 1-9 Iran (Vafaei). Nhận bóng từ đồng đội, Vafaei có tình huống xử lý theo kiểu "võ say" đánh lừa thủ môn Xuân Du trước khi thực hiện pha lốp bóng cực kỳ kỹ thuật nâng tỷ số lên 9-1.

23': ĐT Iran suýt chút nữa đã có bàn thắng thứ 9 sau cú sút cực mạnh bằng chân trái của tiền đạo áo trắng. Tuy nhiên thủ môn Xuân Du đã cản phá xuất sắc.

22': VÀOOO! ĐT futsal Việt Nam 1-8 Iran (Tavakoli). Tayebi sau một tình huống giả vờ sút kỹ thuật loại bỏ hậu vệ Việt Nam đã thực hiện đường dọn cỗ thuận lợi để Tavakoli có bàn thắng thứ 4 trong trận đấu này, nâng tỷ số lên 8-1.

21': Hiệp 2 trận đấu đã bắt đầu. ĐT Iran vẫn đang dồn ép ngay từ những phút đầu tiên.

20': VÀOOO! ĐT futsal Việt Nam 1-7 Iran (Javid). Chỉ ít giây sau bàn thắng của Tavakoli, Iran một lần nữa đưa được bóng vào lưới của Văn Huy sau pha phối hợp đẹp mắt và người dứt điểm lần này là Javid.

20': VÀOOO! ĐT futsal Việt Nam 1-6 Iran (Tavakoli). Tavakoli đã hoàn tất cú hat-trick ngay trong hiệp 1. Lần này là một pha sút bóng trái phá bằng chân phải, không cho Văn Huy cơ hội cản phá.

16': VÀOOO! ĐT futsal Việt Nam 0-5 Iran (Tayebi).  Thêm một pha phối hợp nhịp nhàng nữa "Đến tận gôn của Việt Nam và người lập công là Tayebi.

14': Trong tình huống mà thủ môn Bảo Quân lên hơi cao, thủ thành Mohammadi có pha ném dài cực nhanh hướng bóng đến thẳng khung thành. Rất may cho tuyển Việt Nam là bóng đi chệch cột dọc.

19: Thêm một lần nữa thần may mắn ngoảnh mặt với đội futsal Việt Nam. Lần này là tình huống phá bóng của hậu vệ áo trắng đưa bóng vô tình hướng thẳng về phía khung thành thủ môn Mohammadi nhưng bóng lại đi chệch cột dọc.

18': Suýt chút nữa Ngọc Sơn đã có bàn thắng sau tình huống cướp bóng rất nhanh từ giữa sân nhưng cú sút của anh lại quá nhẹ và không thắng được thủ môn đối phương.Từ 5 phút trước

17': VÀOOOO! ĐT futsal Việt Nam 1-5 Iran (Trọng Luân). Ngay sau khi phải nhận bàn thua thứ 5, ĐT futsal Việt Nam đã vùng lên và có bàn rút ngắn tỷ số với pha đệm bóng cận thành của Trọng Luân.

13': VÀOOO! ĐT futsal Việt Nam 0-4 Iran (Ahmadi). Từ một tình huống phối hợp nhịp nhàng bên cánh phải, bóng được căng ngang vào trong và số 5 Hamad Ahmadi có cú đệm lòng cận thành nâng tỷ số lên 4-0.

12': Nhận được đánh gót điệu nghệ của đồng đội Bahadori ở giữa sân, Javid tung ra cú sút nối cực nhanh ngay khi bóng chưa chạm đất bằng chân trái. Bóng đi căng và đi chệch cột dọc trong gang tấc.

11': Trong những phút vừa qua, đội trưởng Bảo Quân đã được tung vào sân thi đấu trong vị trí thủ môn để tăng cường khả năng tấn công cho đội nhà. Đây là chiến thuật đã được sử dụng trong trận thắng lịch sử với Nhật Bản mỗi khi chúng ta cần bàn gỡ,

8': VÀOOO! ĐT futsal Việt Nam 0-3 Iran (Tavakoli). Chỉ ít giây sau khi có bàn nhân đôi cách biệt, các cầu thủ Iran đã có tình huống phối hợp đẹp mắt trước khi Tavakoli đệm bóng cận thành nâng tỷ số lên 3-0 cho Iran.

8': VÀOOO! ĐT futsal Việt Nam 0-2 Iran (Tavakoli). Tavakoli đã có một pha độc diễn xuất sắc để hạ gục toàn bộ hàng thủ futsal Việt Nam, nâng tỷ số lên 2-0.

7': ĐT Iran đã phải nhận thẻ vàng đầu tiên sau khi cầu thủ Sefidi kéo người lộ liễu đối với Ngọc Sơn. Tuy nhiên tình huống đá phạt sau đó của các chàng trai áo đỏ lại không tạo được cơ hội nguy hiểm.Từ 8 phút trước
7': Tayebi có pha xoay người dứt điểm chân phải rất hay nhưng Văn Huy còn hay hơn với tình huống đổ người chính xác. Ít phút sau đó, Việt Nam tổ chức tấn công và Danh Phát tung cú sút chân trái cực nhanh nhưng vẫn chưa đủ để hạ gục thủ môn đối phương.

6': ĐT futsal Việt Nam vừa có cơ hội đầu tiên sau pha đi bóng và dứt điểm chân trái cực nhanh của Minh Trí. Đáng tiếc thủ môn đối phương đã cản phá xuất sắc.

5': Tayebi vừa có cơ hội đối mặt với Văn Huy nhưng cú vẩy má ngoài chân phải của cầu thủ này đưa bóng đi chệch cột dọc.

4': Ahmadi vừa tung ra một cú sút chân phải cực căng từ giữa sân. Bóng đi hiểm nhưng thủ môn Văn Huy vẫn chơi tập trung để phá bóng.

3': Bahadori có cú sút xa bằng chân trái cực căng đưa bóng đi chệch cột dọc.

2': VÀOOO! ĐT futsal Việt Nam 0-1 Iran (Mahdi Javid). Sau một tình huống che chắn khôn ngoan bên phải, Mahdi Javid có cú xoay người và dứt điểm chuẩn xác, mở tỷ số cho ĐT futsal Iran.

1': Trận đấu bắt đầu! Trong hiệp 1 trận đấu này, ĐT futsal Việt Nam bảo vệ phần sân bên phải và sẽ là những người giao bóng trước.

TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU

Đội hình ra sân

ĐT Việt Nam: Văn Huy, Văn Vũ, Quốc Nam, Anh Tùng, Bảo Quân
 
ĐT Iran: Mohammadi, Ahmadi, Hassanzahed, Bahadori, Javid.

 

Thông tin lực lượng

Thủ môn Văn Huy của ĐT futsal Việt Nam vẫn bị đau nhẹ nhưng nhiều khả năng anh vẫn sẽ là người gác đền chính của đội trong trận đấu tối nay. Ngoài ra không có chấn thương nào đáng chú ý.

Thông tin trận đấu

- Hai đội từng gặp nhau 1 duy nhất trong lịch sử. Ở trận đấu đó, Futsal Việt Nam thua đậm với tỉ số 4-15.

- Để vào tới vòng bán kết thì ĐT Iran đã toàn thắng cả 4 trận (3 vòng bảng, 1 tứ kết), ghi tới 33 bàn thắng và chỉ để lọt lưới 2 lần.

- Trong khi đó, các học trò của HLV Bruno Formoso cũng đã thắng 3 trận, thua 1, ghi được 18 bàn và để lọt lưới 12 lần.

Đội hình dự kiến

ĐT futsal Việt Nam: Nguyễn Văn Huy, Lê Quốc Nam, Dương Anh Tùng, Nguyễn Bảo Quân (C), Trần Văn Vũ. 

Mộc Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news