Tin mới

Thua đậm Thái Lan, tuyển Futsal Việt Nam đứng thứ 4 giải châu Á 2016

Chủ nhật, 21/02/2016, 20:15 (GMT+7)

ĐT Futsal Việt Nam chỉ đứng thứ tư tại VCK Futsal Châu Á 2016 khi để thua tuyển Futsal Thái Lan với tỷ số đậm 0-8 ở trận tranh hạng ba. Tuy nhiên, thầy trò HLV Bruno vẫn thành công khi giành được vé dự World Cup 2016.

ĐT Futsal Việt Nam chỉ đứng thứ tư tại VCK Futsal Châu Á 2016 khi để thua tuyển Futsal Thái Lan với tỷ số đậm 0-8 ở trận tranh hạng ba. Tuy nhiên, thầy trò HLV Bruno vẫn thành công khi giành được vé dự World Cup 2016.

 [mecloud]iAZUmX8gPF[/mecloud]

 

Tuy mới để thua 1-13 trước Iran ở bán kết cách đây 2 ngày nhưng các tuyển thủ Futsal Việt Nam vẫn thể hiện quyết tâm trước Thái Lan ở trận tranh hạng ba giải châu Á 2016. Nhưng đội bóng xứ Chùa vàng không phải là đối thủ dễ đối với đoàn quân của HLV Bruno. 

Tuyển Việt Nam thua đậm Thái Lan ở trận tranh hạng ba

Sau khi để thua trên chấm luân lưu ở trận bán kết, Thái Lan cũng đặt mục tiêu giành giải 3 và họ đã nhanh chóng làm chủ thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc. Chỉ mất 6 phút, đội bóng xứ Chùa vàng đã có bàn thắng vượt lên dẫn trước sau pha dứt điểm trái phá từ cánh trái của tiền vệ Jetsada.

Bị thủng lưới, tuyển Futsal Việt Nam đẩy cao đội hình tấn công tìm bàn gỡ. Khi không còn tập trung phòng ngự, các học trò của HLV Bruno đã không thể ngăn cản được các chân sút của Thái Lan, và Apiwat, Suphawut thay nhau lập công với 4 bàn thắng liên tiếp, giúp Thái Lan dẫn trước 5-0 sau hiệp 1.

Sang hiệp 2, Thái Lan chủ động chơi chậm lại nhưng vẫn có thêm ba bàn thắng sau các pha dứt điểm của Jetsada (34) và Suphawut (35, 40). Trong khi đó, dù nỗ lực tấn công nhưng tất cả những gì mà tuyển Việt Nam làm được chỉ là pha dứt điểm dội cột dọc của tiền đạo Nguyễn Minh Trí ở phút 32.

Thua chung cuộc 0-8, tuyển Việt Nam xếp thứ tư tại VCK Giải futsal vô địch châu Á 2016. Trong khi đó, Thái Lan giành giải ba chung cuộc. 


Diễn biến trận đấu


40': Hết giờ! Trận đấu tranh hạng 3 giữa Thái Lan và Việt Nam đã kết thúc. Với thắng lợi 8-0, Thái Lan giành HCĐ. Trong khi Việt Nam ngậm ngùi đứng hạng 4 giải châu Á. 

40': VÀO! Thái Lan 8-0 Việt Nam. Suphawut sút phạt chéo góc tầm thấp đánh bại thủ môn Văn Huy khi trận đấu chỉ còn 25 giây. Poker cho Suphawut. 

40': Quốc Nam cướp được bóng trong chân của Suphawut rồi phản công nhanh. Nhưng đáng tiếc là pha đệm lòng của anh không thể chiến thắng thủ môn Thái Lan. Ngay sau đó, bóng được chuyền lên cho Suphawut và tiền đạo này sút bóng rất mạnh nhưng không thắng được Văn Huy. 

39': Suphawut suýt lập poker. Tiền đạo này có pha dứt điểm tầm thấp chéo góc vượt qua thủ môn Văn Huy nhưng chệch cột dọc trong gang tấc. Sau đó 10 giây là cú sút rất mạnh và căng của Suphawut nhưng không tìm vào khung thành. 

38': Tình huống dàn xếp phạt góc rất hay của Thái Lan. Bóng từ góc được Suphawut đánh gót ra cho Jetsada Chudech chuyền cho Sornwichian dứt điểm cận thành nhưng bị thủ môn Văn Huy cản phá. Sau pha cứu thua này, Văn Huy đã bị đau. 

37': Thái Huy ngoặt bóng sang phải loại bỏ hai cầu thủ Thái Lan rồi lập tức tung cú sút bằng chân phải nhưng vọt xà. 

36': VÀO! Thái Lan 7-0 Việt Nam. Tiền đạo Suphawut xoay người sút bóng cận thành đánh bại Văn Huy. Lần thứ 2 gặp Việt Nam, cầu thủ này lại lập hat-trick. Bàn thắng thứ 12 của Suphawut ở giải đấu năm nay. 

35': Ngọc Sơn ngoặt bóng sang trái rồi đặt lòng chân trái nhưng tìm trúng thủ môn Phoopun. Sau đó chục giây, anh lại có cú sút rất mạnh vào góc cao nhưng bất thành. 

34': Sau khi Thái Lan có bàn thắng thứ 6, Trọng Luân có tình huống thái quá nên phải nhận thẻ vàng. Sau đó, số 7 của Futsal Việt Nam được rút ra khỏi sân. 

33': VÀO! Thái Lan 6-0 Việt Nam. Jetsada Chudech đột phá trong vòng vây 3 cầu thủ Việt Nam rồi vẩy má ngoài chân phải điệu nghệ cho Sornwichian thoát xuống rất nhanh trước khi đánh lừa thủ môn Văn Huy đưa bóng vào lưới. 

32': Bóng trúng xà ngang Thái Lan! Quốc Nam bất ngờ dứt điểm chân trái vào góc cao khung thành trước vòng vây Thái Lan khiến thủ môn Phoopun gần như bất động đứng nhìn. Tiếc là bóng dội xà ngang bật ra, 

31': Xuân Du đặt lòng tầm thấp về khung thành nhưng bóng đi quá nhẹ và thủ môn Phoopun dễ dàng ôm gọn bóng vào lòng. 

30': Thêm một tình huống cứu thua của Văn Huy. Wiwat Thaijaruen dù phải đi bóng trong sự kèm cặp của hai cầu thủ Việt Nam nhưng vẫn kịp sút bóng chéo góc khiến Văn Huy phải đổi người cản phá. 

27': Không vào! Trần Văn Vũ dẫn bóng từ biên vào trung lộ rồi sút bóng vào góc cao bên phải khung thành Thái Lan nhưng chệch cột dọc. Sau đó, anh được rút ra sân. 

26': Bóng dội xà ngang Việt Nam. Từ đường căng ngang bên cánh phải của Sornwichian, Suphawut băng vào đệm bóng trúng xà ngang khung thành Việt Nam dội ra. 

25': Ngọc Sơn đi bóng từ biên phải rồi sút vào góc cao bên trái khung thành Thái Lan nhưng bị thủ môn Phoopun bắt gọn. 

24': Thủ môn Văn Huy đổ người sang trái sau cú sút bóng sống rất manh của Nattavut. Bóng bật ra và hậu vệ Việt Nam kịp thời phá lên. 

23': Trọng Luân tung người vô lê góc hẹp sau đường tâng bóng chồng biên của Minh Trí. Nhưng bóng đi thiếu chính xác. 

22': Trọng Luân vào sân thay cho Ngọc Sơn. Futsal Việt Nam đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn rút ngắn tỷ số. 

21': Hiệp 2 trận đấu giữa Futsal Việt Nam và Thái Lan bắt đầu. Việt Nam giao bóng. 

Hiệp 1 trận tranh hạng 3 khép lại với tỷ số 5-0 tạm nghiêng về Thái Lan.

20': Khi trận đấu chỉ còn 2 giây, cầu thủ Việt Nam sút bóng từ giữa sân. Bóng đi cầu âu và tìm đến mép trên xà ngang Thái Lan. Hiệp 1 trận đấu kết thúc với tỷ số 5-0 nghiêng về Thái Lan. 

19': Bùi Trần Vũ sút xa cầu may nhưng không thắng được thủ môn Kanison Phooput. 

18': VÀO! Thái Lan 5-0 Việt Nam. Thêm một quả đá phạt đền nữa cho Thái Lan và Suphawut lần này sút bóng qua hai chân thủ môn Việt Nam, nâng tỷ số lên 2-0. Chỉ trong vòng chưa đầy 20 giây, Suphawut đã ghi 2 bàn thắng và đều trên chấm phạt đền. Như vậy, Suphawut tạm thời vươn lên dẫn đầu danh sách vua phá lưới của giải với 11 bàn thắng tính đến hiện tại. 

17': VÀO! Thái Lan 4-0 Việt Nam. Suphawut sút chéo góc phải đánh lừa thủ môn Ý Hòa. 4-0 cho Thái Lan. 

16': Thái Lan được hưởng đá phạt đền sau tình huống Đức Hòa phạm lỗi với thủ môn Kanison Phoopun. Người thực hiện quả đá penalty sẽ là Suphawut Thueanklang. 

15': Bóng dội cột dọc trái của Thái Lan sau cú sút ở sát mép biên của Quốc Nam. Trước đó, thủ môn Kanison Phoopun đã có pha cứu thua bằng chân xuất sắc. Đội tuyển Thái Lan hội ý. 

14': Futsal Việt Nam thực hiện 2 quả phạt góc bên cánh trái nhưng lần lượt Quốc Nam và Bảo Quân đều không thể đưa bóng vào khung thành. 

13': Cầu thủ Danh Phát của Futsal Việt Nam nhận thẻ vàng. 

12': VÀO! Thái Lan 3-0 Việt Nam. Từ đường chuyền trở ra ở góc trái của Nattavut Madyalan, Chaemcharoen sút bóng tầm thấp chéo góc hạ gục thủ môn Văn Huy.

11': Suphawut nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi thô bạo với Trần Văn Vũ. Cầu thủ của Futsal Việt Nam phải rời sân trên băng cáng. 

10': VÀO! Thái Lan 2-0 Việt Nam. Sau cú sút tầm xa của đồng đội, Chaemcharoen từ cánh trái băng vào rồi đệm bóng chéo góc tung lưới Việt Nam. Ngay sau bàn thua thứ 2, HLV Formoso đã hội ý với các học trò. 

8': Không vào! Suýt chút nữa Ngọc Sơn đã gỡ hòa cho Việt Nam. Cầu thủ số 5 có bóng sát khung thành Thái Lan. Anh khéo léo đưa bóng vượt qua sự truy cản của thủ môn Phoopun rồi sút bóng tầm thấm vào góc dưới bên phải khung thành nhưng cheehcj cột dọc.  

7': Chaemcharoen chuyền bóng qua hai chân hậu vệ Việt Nam tạo cơ hội để Suphawut nhoài người dứt điểm cận thành nhưng bóng không vượt qua được thủ môn Văn Huy. 

6': Phùng Trọng Luân phạm lỗi với cầu thủ đội bạn. Việt Nam đang đẩy cao đội hình lên phần sân đối phương để nhanh chóng tìm kiếm bàn gỡ hòa. 

5': VÀO! Thái Lan mở tỷ số. Từ đường chuyền ở biên trái của Sornwichian, Jetsada Chudech tung cú sút chéo góc rất mạnh nhắm đúng vào góc cao bên trái khung thành, mở tỷ số cho Thái Lan. 

4': Cầu thủ Phùng Trọng Luân, Phạm Đức Hòa được tung vào sân. 

2': Cầu thủ hai đội tranh bóng quyết liệt ở khu vực giữa sân. Futsal Việt Nam chưa có cú sút nào nguy hiểm về phía khung thành Futsal Thái Lan. 

1': Hiệp 1 trận tranh hạng ba giữa Thái Lan và Việt Nam bắt đầu. Thái Lan giao bóng trước. Ngay ở những giây đầu tiên, Thái Lan đã giây sức ép với một cú sút chéo góc chệch cột dọc phải. 

17h58': Đội hình ra sân của hai đội

Thái Lan: Kanison Phoopun, Wiwat Thaijaruen, Apiwat Chaemcharoen, Suphawut Thueanklang, Chaivit Jamgrajang. 

Việt Nam: Văn Huy, Quốc Nam, Anh Tùng, Bảo Quân, Văn Vũ. 

17h53': Hai đội Futsal Việt Nam và Thái Lan tiến ra sân làm nghi thức hát quốc ca. Ở trận đấu này, Futsal Việt Nam mặc áo đỏ, quần đỏ. Futsal Thái Lan mặc áo xanh, quần xanh. 

 

Mộc Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news